SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Samsung phá kỷ lục thế giới về tốc độ mạng 5G

14:48, 12/03/2021
(SHTT) - Mới đây Samsung đã thử nghiệm thành công tốc độ mạng 5G nhanh nhất thế giới đạt 5,23 Gb/giây, có thể tải xuống một bộ phim Full HD (kích thước tệp 4 GB) chỉ trong 6 giây.

Trong một cuộc thí nghiệm ở Hàn Quốc, Samsung Electronics đã sử dụng công nghệ kết nối kép vô tuyến mới E-UTRAN (EN-DC) giúp tận dụng mạng 4G để tăng tốc độ và phạm vi phủ sóng của mạng 5G. Để thực hiện thử nghiệm này, nhóm nghiên cứu đã sử dụng điện thoại thông minh Samsung Galaxy S20+, trạm gốc 4G và 5G, mạng lõi phổ quát 4G/5G.

5G

 

Để đạt tốc độ 5,23 Gb/giây, công ty đã kết hợp băng tần 40 MHz của phổ 4G và 800 MHz của phổ sóng 5G trên một thiết bị duy nhất. Điều này giúp sử dụng tối đa hoá lợi ích của hai mạng, nâng cao độ tin cậy, tốc độ và vùng phủ sóng của thiết bị. Đồng thời công nghệ EN-DC cũng sử dụng tính năng tổng hợp sóng mang, kết hợp nhiều kênh phổ để đạt hiệu quả cao hơn và tăng tốc độ dữ liệu qua mạng không dây.

Ji-Yun Seol, Phó chủ tịch của nhóm kinh doanh mạng tại Samsung cho biết, thông qua cuộc thử nghiệm này, Samsung tự hào sử dụng thành công phương pháp kết hợp kép mạng 4G và 5G, phá kỷ lục tốc độ truyền dữ liệu của mạng 5G. Sắp tới công ty có thể cung cấp các giải pháp mạng 5G tốt nhất cho khách hàng.

Thành tựu trên là kết quả nhiều năm nghiên cứu 5G của Samsung thông qua các chương trình phát triển các giải pháp 5G đầu cuối bao gồm: Radio 5G, lõi 5G và vRAN, chip 5G và điện thoại 5G. Năm 2018, tập đoàn Hàn Quốc lần đầu tiên thử nghiệm thành công kết nối dữ liệu 5G New Radio (5G NR) tốc độ cao đầu tiên chỉ với 1,7 Gb/giây. Sau đó, Samsung đã tự xô đổ kỷ lục của mình khi đạt tốc độ 2,65 Gb/giây vào năm 2019 và tốc độ 4,3 Gb/giây trong bản demo vào năm 2020.

Ed Gubbins, chuyên gia phân tích chính tại GlobalData đánh giá Samsung đã tiến một bước vượt bậc trong công cuộc phát triển mạng 5G. Ông cho rằng các tập đoàn nên dựa trên nghiên cứu của Samsung để xây dựng hệ thống mạng 5G tốc độ cao với chi phí xây dựng thấp hơn, tối đa hoá lợi nhuận và đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Samsung đang cố gắng cung cấp các giải pháp đầu cuối cho mạng 5G, bao gồm cả chipset và radio. Trước đó, công ty đã ký hợp đồng cung cấp thiết bị mạng 5G với nhiều nhà mạng di động ở các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Ngô Hiếu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.
Liên kết hữu ích