SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Apple nộp đơn đăng ký bảo hộ công nghệ phát hiện ánh sáng dưới màn hình

08:11, 10/03/2021
(SHTT) - Apple mới đây đã nộp 1 đơn đăng ký bằng sáng chế mới về công nghệ phát hiện ánh sáng thông qua màn hình. Công nghệ này có thể sẽ được áp dụng cho Touch ID và Face ID dưới màn hình trong tương lai.

Gần đây, các iFan đang vô cùng háo hức trước tin đồn Apple sẽ loại bỏ ‘tai thỏ’ trong các phiên bản iPhone tương lai. Kích thước ‘tai thỏ’ của Apple có lẽ là lớn nhất trong những mẫu điện thoại thông minh được ra mắt gần đây và nó hầu như không có bất cứ thay đổi nào kể từ khi Apple ra mắt dòng smartphone iPhone X. 

a1

Thiết kế ‘tai thỏ’ của iPhone 

Trong khi Samsung và các nhà sản xuất điện thoại khác đang dần chuyển sang màn hình đục lỗ thì Apple dường như vẫn muốn giữ lại phần tai thỏ trong khi cố gắng đưa ra các cải tiến hấp dẫn. Mặc dù chưa có tin tức chắc chắn nào về chủ đề này nhưng gần đây Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế mới nhằm triển khai hệ thống phát hiện ánh sáng dưới màn hình cho hệ thống nhận dạng vân tay và khuôn mặt trên các mẫu iPhone đời tiếp theo.

a2

Bản thiết kế của công nghệ phát hiện ánh sáng dưới màn hình 

Bằng sáng chế mới này mô tả chi tiết về cách hoạt động của hệ thống cảm biến ánh sáng được đặt phía dưới màn hình với hai cách triển khai khác nhau.

Với giải pháp đầu tiên, cảm biến ánh sáng dưới màn hình có thể thu thập hình ảnh của một vật thể chạm vào màn hình. Đây có thể là công nghệ Touch ID phiên bản tương lai.

iPhone-2

 

Đối với cách triển khai còn lại, Apple sẽ sử dụng một hệ thống bao gồm hàng loạt các đi-ốt quang hoặc pin mặt trời để tổng hợp các điểm ảnh. Từ đó, hệ thống này có thể cảm nhận được màu sắc và cường độ ánh sáng từ các tín hiệu điện của các đi-ốt quang. Giải pháp này có thể là phiên bản Face ID trong tương lai. 

Cả hai cách triển khai trên sẽ trở thành phiên bản tương lai của hệ thống nhận dạng khuôn mặt và vân tay cho các dòng iPhone sắp tới. Trước đó, Wall Street Journal dẫn nguồn tin từ hai cựu nhân viên của Apple cho biết, công ty “đang làm việc trên công nghệ vân tay dưới màn hình và đã xem xét đưa cả Touch ID và Face ID vào cùng một thiết bị”.

Nếu Apple quyết định triển khai công nghệ mới này, đây sẽ hoàn toàn là một tin vui đối với giới hâm mộ ‘Táo khuyết’. 

Phương Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.