SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Sài Gòn bán cây thông noel thật giá 7 triệu đồng

14:36, 08/12/2016
(SHTT) - Để chuẩn bị cho giáng sinh sắp đến gần, chỉ còn 2 ngày nữa những người đã đặt hàng trước tại Sài Gòn sẽ nhận được những cây thông thật với giá giao động từ 3 đến 7 triệu đồng/cây.
cay thong noel

Sài Gòn bán cây thông noel thật giá 7 triệu đồng 

 Để làm phong phú thêm cho thị trường Việt nhân ngày lễ giáng sinh. Nhiều nhà buôn năm nay đã nhập cây thông thật trực tiếp từ Mỹ. Với giá giao động từ khoảng 3 đến 7 triệu đồng tùy từng mẫu mã.

Một chủ cơ sở kinh doanh cây thông thật tại đây cho biết, sau nhiều lần tham gia các chương trình liên quan đến việc xúc tiến thương mại giữa hai nước Hoa Kỳ và Việt Nam. Tại đây gặp gỡ những chủ tịch Hiệp hội cây thông Hoa Kỳ, được giới thiệu về mặt hàng cây thông thật, nhận thấy có tiềm năng kinh doanh tại thị trường Việt nên chị quyết định nhập về bán.

"Người Việt vẫn quyen với việc trang trí noel bằng cây thông giả, bởi thị trường thông thật còn hiếm, nếu có mẫu mã ít và tìm kiếm khá khó khăn, nên tôi quyết định nhập mặt hàng này về bán. Vừa để phục vụ cho người tiêu dùng trong nước vừa phục vụ cho người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Để họ mặc dù xa quê hương nhưng vẫn cảm nhận được không khí giáng sinh quê mình".

Chị cũng chia sẻ thêm, để thăm dò thị trường, đầu tiên chị không nhập nhiều mà đặt khoảng 2 cây mang về trước. Sau đó mang ra trưng bày tại khu trung tâm thương mại để thăm dò động thái của khách hàng. Nhận thấy đây là mặt hàng mới lạ có sức hút lớn, đặc biệt khá tiềm năng tại thị trường Sài Gòn, nên đã mạnh dạn nhập khoảng 200 cây. Mặc dù thông chưa cập bến nhưng đã có khá nhiều người đặt trước vì sợ hết hàng.

Được biết, trước khi quyết định đặt hàng từ nước ngoài về, chị đã tự tìm đầu mối trước tại Đà Lạt nơi được đánh giá là trồng khá nhiều. Tuy nhiên thông ở đây tán cây cũng như cành lá khá mỏng, nếu trang trí nhiều lại quà, đèn, quả nặng... thì sợ gãy mà lại không đẹp. Nên  quyết định nhập thẳng hàng từ Oregon (Mỹ). Thông tại  đây cao từ 1m8 đến 2m7, giá giao động từ 3 đến 7 triệu tùy độ cao và tán cây.

Để đảm bảo cây về Việt Nam không bị héo, có thể để được khoảng 1 tuần sau giáng sinh. Những cây thông vận chuyển quan đường biển sẽ được gắn chip đo nhiệt độ từng giờ, phụ thuộc vào nhiệt độ và thời tiết của từng vùng miền vận chuyển qua.

"Nếu thị trường năm nay cho kết quả khả quan, năm sau cây thông thật sẽ tiếp tục được nhập về để làm đa dạng thêm cho thị trường giáng sinh Việt". Chủ cơ sở cho biết.

PV

 

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 17 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Kinh tế 17 giờ trước
Masan ghi nhận doanh thu hợp nhất ở mức 18.855 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ở mức 69,7%.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.