SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Khoảng 50 người chết sau vụ động đất ở Indonesia

07:24, 08/12/2016
Sáng 7/12 một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter trên đảo Sumatra của Indonesia đã khiến ít nhất 50 người chết và hàng chục người vẫn còn mắc kẹt tại đống đổ nát...

"Hàng chục người đã thiệt mạng tính đến thời điểm hiện tại, dựa trên thông tin từ bệnh viện, trong đó có một số trẻ em”, AFP dẫn lời Said Mulyadi, lãnh đạo vùng Pidie Jaya - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất, cho biết.

Trước đó, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,5 độ Richter đã xảy ra vào lúc 5h03 sáng ngày 7/12 (theo giờ địa phương). Tâm chấn nằm ở độ sâu 17,2 km, cách thị trấn Reuleut ở phía bắc Aceh khoảng 10 km.

Các cơ quan chức năng cho biết trận động đất đã khiến ít nhất 50 người thiệt mạng, khoảng 70 người bị thương, hàng chục ngôi nhà bị đổ sập, trong đó có nhiều cửa hàng, nhà cao tầng, thánh đường… nhưng chưa xuất hiện cảnh báo sóng thần.

"Chúng tôi đã triển khai các máy móc hạng nặng đến giúp các nạn nhân. Hi vọng chúng tôi có thể cứu được những người đang bị mắc kẹt", ông Achmad, lãnh đạo cơ quan ứng phó thiên tai địa phương, cho biết.

Động đất và phun trào núi lửa là hiện tượng phổ biến tại Indonesia vì nước này nằm trên khu vực “vành đai lửa” Thái Bình Dương, vốn là một vòng cung gồm các núi lửa và các đường đứt gãy ở lòng chảo Thái Bình Dương. Aceh từng bị tàn phá nặng nề bởi trận động đất và sóng thần dữ dội năm 2004, cướp đi sinh mạng của hơn 170.000 người.

dong dat 1

 

dong dat 2

 

dong dat 3

 

dong dat 4

 

dong dat 5

 

dong dat 6

 

dong dat 7

 

dong dat 8

 

dong dat 9

 

dong dat 10

 

Theo Dân Trí

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.