SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

VFF nói gì khi bị tố cáo tuồn vé ra “chợ đen”

11:43, 07/12/2016
Trước thông tin CDV tố cáo VFF bắt tay “phe vé” khiến khán giả chịu thiệt thòi, mới đây BTC giải đã có thông tin chính thức về vấn đề này.
VE

 VFF nói gì khi bị tố cáo tuồn vé ra “chợ đen” 

“Mua vé chợ đen liền nhau, bao nhiêu cũng có”

Không thể xếp hàng mua vé nên anh Trần Hoàn - CĐV bóng đá Hải Phòng (hay được gọi là Hoàn “pháo”) - đã chấp nhận chi tiền mua vé ngoài “chợ đen” với giá gấp 2-3 lần giá gốc. Thế nhưng, anh cho biết điều bất ngờ là khi hỏi nguồn mua vé thì được các “phe vé” cho biết cần số lượng bao nhiêu sẽ đáp ứng, và đáng nói là anh Hoàn mua được số lượng lớn lên đến cả trăm vé liền kề nhau. Theo ý kiến của anh Hoàn thì chỉ có mua cả cọc mới được như thế, trong khi mỗi người dân chỉ được mua tối đa 4 vé.

Trong đoạn clip đăng tải những ý kiến bức xúc của anh Hoàn cùng với số vé được mua, anh nói: “Tôi có một nỗi buồn lớn hơn là vé bán cho CĐV Hải Phòng, CĐV Việt Nam. Hội CĐV Hải Phòng có công văn xin mua 300 chiếc vé nhưng VFF nói đã hết, chỉ bán 6 chiếc. Chúng tôi không biết chia cho ai nên xin không lấy. Tôi ra ‘chợ đen’, bảo còn rất nhiều, 100 chiếc, 200 chiếc cũng có. Tôi yêu cầu muốn mua liền nhau…. họ vẫn có. Tôi rất ngạc nhiên, vì sao thế? Mấy trăm chiếc vé liền nhau. Chắc chắn vé trong VFF tuồn ra, không thể ngẫu nhiên như thế…”.

Trao đổi với PV, anh Hoàn cho biết: “Không phải chỉ tôi bức xúc mà chắc mọi người cũng thấy mấy ngày gần đây trên các diễn đàn đang sôi sục. Chỗ nào cũng thấy hình ảnh CĐV vạ vật thức đêm chờ mua vé, chầu chực mua vé không dám rời chỗ đi vệ sinh…. Có những CĐV lớn tuổi thích bóng đá, có thể dành dụm tiền mua vé đi xem và đãi bạn nhưng không mua nổi vé. Và ra “chợ đen” thì họ lấy đâu ra 3-4 triệu/đôi vé? VFF có rất nhiều giáo sư, tiến sĩ, tôi không nghĩ họ lại kém đến mức không biết rằng phương thức phát hành vé của họ hiện nay đang rất có vấn đề”.

VFF nói gì?

Phó Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi - Trưởng BTC trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa ĐT Việt Nam - Indonesia - khi trả lời về việc VFF bị tố bắt tay “phe vé” đã cho biết: “Chúng tôi bán hơn 10.000 vé trực tiếp cho khán giả rất công khai. Tuy nhiên, có thể có nhiều người xếp hàng mua là để bán lại chứ không phải để xem. Không ngoại trừ cả khả năng có nhiều người thuê người xếp hàng để mua vé. Theo quy định, mỗi người xếp hàng chúng tôi phát 1 tích kê và mua tối đa 4 vé. Và có thể họ mua vé liền nhau nếu như cùng xếp hàng 1 lúc. Sau khi mua xong, họ gom lại thì có thể được nhiều vé liền nhau.

Mỗi tập vé chúng tôi đưa ra có 50 vé, nếu mua đến cọc thứ 2 sẽ có 100 vé và nếu cứ mua liên tục như thế mà người ta thuê nhiều người xếp hàng cùng một lúc thì sẽ có thể lấy được nhiều vé liền nhau. Số lượng người được thuê xếp hàng không hề ít, chỉ cần 20-30 người là được trên 100 vé rồi.

Và chuyện thuê người xếp hàng mua vé đã trở thành một dịch vụ ở Mỹ Đình từ rất lâu. Khi người dân xếp hàng thì chúng tôi vẫn phải phát tích kê và bán vé bình thường. Tôi khẳng định không có việc tuồn vé từ VFF ra “chợ đen” .

Chúng tôi làm rất đúng quy trình, chỉ có 2 trường hợp chúng tôi không kiểm soát được vé là BTC AFF Cup và nhà tài trợ Suzuki. Tất cả vé đó không được mang về Việt Nam mà được họ giữ lại. Trước khi họ gửi vé cho VFF thì đã lấy từ nhà in bên Thái Lan.

Theo tôi, trường hợp anh Hoàn hay bất kể một ai khác mà phát hiện người của VFF tuồn vé ra thì hãy tố cáo, còn chúng tôi khẳng định kiểm soát rất chặt chẽ việc phát hành vé”.

Nói về tình trạng làm sao để ngăn chặn tình trạng “phe vé”, Ông Khôi chia sẻ: “Tất cả các trận đấu hay giải đấu quan trọng, chúng tôi luôn có báo cáo với công an trên địa bàn về tình trạng “phe vé”, việc xử lý thuộc thẩm quyền của cơ quan chức năng. VFF cũng chỉ có thể phản ánh, có văn bản gửi đến công an trên địa bàn để hỗ trợ việc đấu tranh chống nạn phe vé.

Tình trạng vé “chợ đen” rất khó ngăn chặn, chúng tôi chỉ có thể cố gắng đến mức tối đa. Đây là tệ nạn không chỉ riêng sân Mỹ Đình mà tất cả các trận đấu ở Việt Nam và nước ngoài. Chúng tôi cố gắng để những người bỏ công sức ra để xếp hàng mua được vé”.

Theo Lao Động

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 13 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.