SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt

21:00, 31/12/2021
Tối 31/12, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ công bố quyết định và đón nhận “Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải” và “Chứng nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ mừng cơm mới của người Mông huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái”.

Lễ đón nhận có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Di sản Văn hóa; lãnh đạo tỉnh Yên Bái; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện thị xã, thành phố thuộc tỉnh; lãnh đạo các huyện giáp ranh với huyện Mù Cang Chải; lãnh đạo huyện Mù Cang Chải.

Tại buổi lễ, nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được biểu diễn, qua đó tái hiện quá trình khai khẩn, chinh phục các sườn núi cao tạo nên hệ thống ruộng bậc thang phục vụ cho đời sống con người và những truyền thống văn hóa đặc sắc xoay quanh hình thức canh tác đặc biệt này. Bên cạnh đó, nhiều hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, những nét văn hóa cộng đồng gần gũi, dung dị và con người Mù Cang Chải thân thiện, chân thành cũng được thể hiện rõ nét.

ruong-bac-thang-mu-cang-chai-golfviet

Ông Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh Yên Bái sẽ tục triển khai thực hiện các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị các di tích, di sản trên địa bàn. Trong đó, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh về di tích quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải và di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ mừng cơm mới gắn với xây dựng thương hiệu các sản phẩm truyền thống phục vụ phát triển du lịch.

commoi-nguoimong1203

Tỉnh sẽ biến di sản thành tài sản phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương. Triển khai có hiệu quả các chính sách đối với các nghệ nhân dân gian, những người đã dày công gìn giữ, bảo tồn, trao truyền giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc.

Bên cạnh đó, tỉnh Yên Bái sẽ đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch, đặc biệt là phát huy  giá trị của di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại Nghệ thuật Xòe Thái. Phấn đấu từ nay đến năm 2025, xây dựng huyện Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch và thị xã Nghĩa Lộ thành thị xã văn hóa-du lịch.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.