SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Rory McIlroy lần đầu ẵm cúp ở Scotland

18:04, 17/07/2023
Cựu số một thế giới Rory McIlroy đăng quang lần đầu trên đất Scotland khi về nhất Scottish Open 2023 thuộc DP World Tour ngày 16/7.

Trong cơn gió mạnh tại sân par 70 The Renaissance Club, McIlroy birdie cả hai hố cuối để chốt vòng -2 và điểm thắng ở -15, bỏ cách á quân Robert MacIntyre một gậy.

Chặng về đích chứng kiến MacIntyre bốc phong độ ghi năm birdie, một eagle và một bogey. Nhờ đó đại diện chủ nhà lên đỉnh bảng khi xong việc, còn McIlroy đang kém một gậy trong bối cảnh còn bốn hố.

Sau hai hố đều par, McIlroy bắt kịp đối thủ nhờ birdie hố áp chót từ cú gạt 1,2 mét. Hố 18, golfer Bắc Ireland 34 tuổi thực hiện cú đánh được anh mô tả là hay nhất năm, bằng gậy sắt số 2 để vào green cách mục tiêu 3 mét rồi từ đó ghi birdie.

McIlroy ăn mừng khi gạt vào hố 18 vòng 4 Scottish Open 2023

McIlroy ăn mừng khi gạt vào hố 18 vòng 4 Scottish Open 2023

“Một ngày khó vô cùng, nhất là tiết kiệm được bốn gậy ở nửa sau sân để giành thắng lợi. Tôi cũng đã đánh một vài cú rất tuyệt và khó tin. Sáu tháng qua thật dài kể từ khi vô địch tại Dubai, với vô số cơ hội. Mong là chiến thắng này sẽ tạo bước ngoặt cho tôi, đặc biệt là vào tuần tới”, McIlroy đề cập đến The Open Championship kỳ thứ 151, sự kiện chốt bộ tứ major năm nay khởi sự ngày 20/7 trên sân Royal Liverpool, Anh - nơi anh đã nâng cúp Claret Jug cách đây chín năm. Một tháng sau, tháng 8/2014, McIlroy lấy major thứ tư tại PGA Championship nhưng từ đó vào cơn hạn danh hiệu nhóm giải danh giá.

Chiếc cúp mới nhất - thứ 24 ở PGA Tour và thứ 16 trên DP World Tour đưa McIlroy vượt Jon Rahm lên vị trí thứ hai thế giới, còn ngôi đầu OWGR vẫn của Scottie Scheffler.

Rory-McIlroy-lan-dau-am-cup-o-Scotland-1

Tại sự kiện được DP World Tour đồng chủ trì với đấu trường Mỹ, Scheffler xếp T3 (-10) cùng Byeong Hun An và David Lingmerth, đánh dấu dịp thứ bảy liên tiếp mà đấu thủ Mỹ kém McIlroy bảy tuổi cán đích top 5, với hai trong số đó là major.

An và Lingmerth cũng sẽ dự major tại Royal Liverpool khi Scottish Open trao ba suất cho người có thành tích tốt nhất chưa được đặc cách. Vé còn lại thuộc về Nicolai Hojggard ở T6 (-9).

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.