SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Ra mắt liên minh giáo dục sáng tạo Việt Nam

07:06, 13/11/2023
(SHTT) - Vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, nhóm các doanh nghiệp khởi nghiệp về công nghệ, giáo dục Việt đã tổ chức ra mắt Liên minh giáo dục sáng tạo Việt Nam

Lễ ra mắt nằm trong sự kiện Kết nối công nghệ giáo dục ETC 2023 do Liên minh giáo dục sáng tạo Việt Nam phối hợp cùng Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (Khu công nghệ cao TP.HCM), Công ty TNHH sản xuất thương mại xây dựng Minh Trân và một số đơn vị khác tổ chức.

Lien-minh-giao-duc-1726-1699755837

Các thành viên đầu tiên của Liên minh giáo dục sáng tạo Việt Nam tại lễ ra mắt 

Tại lễ ra mắt, anh Huỳnh Đức Huy, điều hành nền tảng Dotb, thành viên liên minh cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động phức tạp, công nghệ thay đổi nhanh, các dự án khởi nghiệp luôn gặp rủi ro rất cao khi ra thị trường. Ngoài ra, startup quy mô nhỏ, sản phẩm mới luôn gặp khó khăn trong tiếp cận người dùng để mang lại giải pháp công nghệ của mình tới khách hàng. Do vậy, các dự án khởi nghiệp cần tập hợp lại, liên kết tận dụng nguồn lực về con người, công nghệ, tập khách hàng của nhau để vượt qua khó khăn cho đầu ra sản phẩm. "Liên minh được thành lập với mục tiêu tạo ra giá trị chung cho các dự án khởi nghiệp lĩnh vực giáo dục", anh Huy nói.

Thạc sĩ Quách Anh Sen - phó giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao - đánh giá cao ra mắt của liên minh này. Ông kỳ vọng tạo ra sự giao thoa, kết nối giữa các doanh nghiệp, các start-up Việt với nhau trong bối cảnh chưa nhiều nhóm liên kết, liên minh như vậy tại TP.HCM.

Với nghị quyết 98 về cơ chế đặc thù cho TP.HCM, trong đó có ưu tiên phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, khoa học công nghệ, các doanh nghiệp có cơ hội kết nối hơn, trở thành một hệ sinh thái và có nhiều đóng góp hơn cho thành phố.

"Đây đều là các doanh nghiệp nội sinh và tự phát triển trong nước nên càng cần gắn kết để gặp gỡ, tạo thành hệ sinh thái, làm cầu nối đưa công nghệ Việt Nam phát triển và bắt kịp sự phát triển của công nghệ thế giới", ông Sen chia sẻ.

Ở vai trò đơn vị bảo trợ, ông Nguyễn Hồ Hoài Nam, Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (Khu công nghệ cao TP HCM) đánh giá cao mô hình liên minh giáo dục sáng tạo, giúp thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lĩnh vực giáo dục. Ông cho biết sẽ hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp lĩnh vực giáo dục thông qua các gói ươm tạo với các hoạt động về nâng cao năng lực công nghệ, đào tạo nhân lực, kết nối đối tác mở rộng thị trường, bảo hộ tài sản trí tuệ...

T/H

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.