SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Quán cafe phải trả tiền bản quyền khi chiếu trận U23 Việt Nam tại U23 Châu Á 2020

11:10, 19/03/2019
(SHTT) - Next Media đang thắt chặt các vấn đề bản quyền để tránh việc phát lậu trận đấu trên các hạ tầng. Vì vậy những quán cafe chiếu các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á 2020 sẽ phải trả tiền bản quyền.

Công bố trong lễ ra mắt chiều ngày 18/3, Next Media là đơn vị chính thức và duy nhất chịu trách nhiệm tổ chức, phát sóng, phân phối bản quyền và khai thác tài trợ, quảng cáo toàn bộ 6 trận đấu bảng K, vòng loại U23 châu Á 2020. Đơn vị truyền hình chủ nhà chịu trách nhiệm sản xuất và phát sóng cho các trận đấu này là Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) và Đài truyền hình kỹ thuật số Việt Nam (VTC). Kênh phát sóng chính thức là VTC 1, VTC3, VOV TV và phát thanh VOV.

Trả lời câu hỏi về việc bảo vệ bản quyền các trận đấu, Tổng giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên cho biết: "Tại giải đấu này, chúng tôi cùng các bên làm chặt vấn đề bản quyền để tránh việc phát lậu trận đấu trên các hạ tầng".

u23 chau a thai lan

 Quán cafe phải trả tiền bản quyền khi chiếu trận U23 Việt Nam tại U23 Châu Á 2020

Điều đó nghĩa là các địa điểm trình chiếu công cộng như quán cà phê, quán bia, nhà hàng... sẽ phải xin phép đơn vị sở hữu bản quyền nếu thu thêm phụ phí. Tuy nhiên, trong trường hợp các địa điểm công cộng chỉ trình chiếu mà không thu thêm phụ phí, họ không cần xin phép.

Đơn vị sở hữu bản quyền cũng cho biết các đơn vị truyền thông, các tờ báo được quyền dẫn đường link YouTube của VFF. Tuy nhiên, mọi hoạt động tự ý khai thác (tải xuống từ YouTube) đều là trái phép, đơn vị sở hữu bản quyền sẽ có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời.

Các trận đấu của U23 Việt Nam sẽ được livestream trực tiếp trên kênh youtube của VFF và một số trang fanpage của đơn vị giữ bản quyền phát sóng vòng loại U23 Châu Á 2020 tại Việt Nam. Đại diện Next Media cho biết sẽ làm gắt gao để ngăn chặn việc phát sóng lậu.

Ngoài ra, Next Media cũng đã đám phán thành công với các đối tác quốc tế để chuyển quyền phát sóng các trận đấu tại Indonesia, Thái Lan.  

Vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 22/3 tới 26/3 tại Hà Nội. U23 Việt Nam đá trận ra quân gặp Brunei ngày 22/3, Indonesia (24/3) và Thái Lan (26/3). Toàn bộ các trận đấu của U23 Việt Nam diễn ra vào khung 20h00.

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.