SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Phố Hàng Mã ngập trong

06:24, 02/10/2020
Đón một lượng lớn người dân đến chơi Trung Thu trong đêm rằm tháng 8, sau khi kết thúc, phố Hàng Mã biến thành tuyến "phố rác" chỉ sau vài giờ.
Bài liên quan

 Tối 1/10, khắp các tuyến phố tại trung tâm TP Hà Nội như; Hàng Lược, Hàng Mã, Phùng Hưng... đã thu hút hàng vạn người dân đã đổ về để vui chơi và tham quan đêm Trung thu.

Hàng nghìn người chen chân vui chơi, chụp ảnh, mua sắm tại đây với nhiều mặt hàng, đồ chơi bắt mắt.

Tuy nhiên, sau khoảng gần 11h đêm, khi lượng khách bắt đầu về dần, đường phố nhanh chóng biến thành "phố rác" với hình ảnh xấu xí.

Rác nhanh chóng

Rác nhanh chóng "xâm chiếm" phố Hàng Mã chỉ sau vài giờ

Rác do khách tham quan vứt và rác từ các cửa hàng ngổn ngang trên đường. Những chiếc đèn ông sao của trẻ em, cốc nhựa, túi nylon và nhiều vật dụng khác bị xả đầy lòng đường, vỉa hè...

Theo chị Bùi Thị Hương - công nhân vệ sinh môi trường khu Hàng Mã, hơn một tuần qua, ngày nào công nhân cũng phải dọn rác đến tận 3h sáng mới xong. Nhiều người tới đây vui chơi, ăn uống và tiện tay vứt hết xuống đường. Lượng rác nhiều khiến các chị phải tăng ca, dọn xong thì trời cũng sáng.

Công nhân vệ sinh phải rất vất vả trong những ngày này

Công nhân vệ sinh phải rất vất vả trong những ngày này

Nhìn những gì còn sót lại sau đêm Trung thu, ai ai cũng lắc đầu, ngao ngán bởi ý thức của một bộ phận giới trẻ.

Được biết, tình trạng này đã diễn ra nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được khắc phục.

Tình trạng này diễn ra nhiều năm nhưng chưa được khắc phục

Tình trạng này diễn ra nhiều năm nhưng chưa được khắc phục

Rác chất thành từng đống bên đường

Rác chất thành từng đống bên đường

Theo Điều 20 Nghị định 155/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng. Hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị bị phạt tiền từ 5-7 triệu đồng.

Anh Huy

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.