SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Phiên chợ quà Giáng sinh: không gian nghệ thuật sáng tạo handmade và kết nối thương hiệu

12:24, 11/12/2023
Người Việt đi chợ Tết Nguyên Đán đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống, nhưng đi chợ quà Giáng Sinh thì đây là lần đầu tiên người dân và du khách TP Đà Nẵng được trải nghiệm.

Phiên chợ quà Giáng sinh diễn ra tại 99 Võ Nguyên Giáp (TP Đà Nẵng) trưng bày và trải nghiệm nhiều sản phẩm xanh thân thiện môi trường. Du khách như đi lạc vào không gian nghệ thuật và sáng tạo handmade. Tại đây, các thương hiệu mong muốn tìm kiếm thêm được khách hàng và kết nối giao thương với các thương hiệu khác.

"Thế giới" Noel qua những bàn tay sáng tạo

Phiên chợ mở cửa miễn phí. Nhiều bạn trẻ, người dân và du khách tham quan, mua sắm và vui chơi bước tới khu chợ sôi động này khi Giáng sinh 2023 cận kề trong háo hức. Họ đắm mình vào thế giới đầy màu sắc và hương vị.

Bà Lê Thị Xuân Sang - Giám đốc Công ty TNHH Sang Design - chuyên về thiết kế, thi công, nội thất và tranh đang tất bật giới thiệu cho những vị khách đầu tiên đến với phiên chợ. Những sản phẩm Sang Design mang tới phiên chợ là những sản phẩm được làm tay khéo léo và tỉ mỉ như tranh cát, tranh gắn sỏi, tranh đất sét.

91451714ebb342ed1ba2

 Bà Lê Thị Xuân Sang giới thiệu những sản phẩm thủ công làm quà tặng tại Phiên chợ quà Giáng sinh Đà Nẵng 2023.

fdc4e6ae1b09b257eb18

 

Phiên chợ quà Giáng Sinh là chương trình lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng bởi Danang 365, AmCham (Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam), AusCham (Hiệp hội Thương mại Australia tại Việt Nam) và Spanish Cham (Hiệp hội Thương Mại Tây Ban Nha tại Việt Nam), Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

“Chúng tôi mới khai trương mảng workshop nghệ thuật dành cho mọi lứa tuổi vào tháng 4/2023. Trẻ từ 4 tuổi trở lên đến người lớn đều có thể tham gia với nhiều loại hình. Ngay khi mới ra đời, mảng hướng dẫn làm tranh nghệ thuật, sản phẩm thủ công này được cộng đồng Đà Nẵng, các doanh nghiệp ủng hộ khá nhiều”, bà Sang chia sẻ.

Những chiếc vòng nguyệt quế được đính bằng ngàn vạn hạt cát, tổ điểm bởi màu xanh lá thông non, chiếc nơ đỏ rực ấm áp… là thành phẩm du khách có thể tự mình cầm cọ, cầm bay hay nhíp thực hiện sáng tạo để trao gửi món quà đầy chăm chút, ý nghĩa. Mỗi tác phẩm trông giản dị, không cần quá nhiều tiền có thể trở thành chất “keo” kết nối yêu thương với bạn bè, gia đình, người thân.

Không muốn lặp lại những ý tưởng đã có trên thị trường, với thế mạnh thiết kế, Sang Design còn tạo ra những mẫu mới như tranh kết từ thảm nhung tạo thành những cây thông nhiều tầng, mềm mại. Hay những cây nến thơm hình cây thông nhiều màu sắc đẹp mắt trong khối Rubic.

“Thông thường để hướng dẫn làm vòng nguyệt quế, nến thơm, các loại tranh chúng tôi chỉ có 1 hướng dẫn viên kèm 1 – 3 người, mỗi lần từ 1 giờ 30 phút đến 3 giờ nên không thể làm những sản phẩm mất quá nhiều thời gian”, Sang giải thích đó là cách để khách đến với phiên chợ có quà mang về ngay.

Bà Lê Thị Xuân Sang cho biết công ty thực hiện rất nhiều chương trình hướng dẫn, chia sẻ cách làm các sản phẩm thủ công, tranh nghệ thuật theo các chủ đề khác nhau vào các dịp Trung thu, 20/11, 20/10… nhưng đây là lần đầu tiên tham dự phiên chợ về chủ đề Giáng sinh. Qua đây, bà Sang cũng mong muốn những sản phẩm thân thiện, dễ thương sẽ được nhiều người biết và tìm đến không gian của Sang Design tại quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Cũng tham dự phiên chợ, chàng trai gen Z có nghệ danh Kim Macrame mong muốn lan tỏa niềm đam mê sáng tạo và sống xanh từ những nút thắt nghệ thuật diễn tả núi đồi, biển cả, dòng sông… của TP Đà Nẵng.

883aca2c358b9cd5c59a

 Chàng trai nổi tiếng bởi những "nút thắt" với nghệ danh Kim Macrame giới thiệu thiên thần loan báo tin mừng Chúa Giáng sinh rất dễ thương tại phiên chợ.

Kim vui vẻ cho hay: “Với chủ đề Giáng sinh, tôi muốn giới thiệu những sản phẩm đậm chất sự kiện như ông già Noel, tuần lộc, thiên thần loan tin mừng ngày Chúa ra đời hoặc các quà tặng mang sắc màu của Giáng sinh là cây thông Noel. Chỉ là một chiếc móc khóa hình thiên thần thắt bằng những sợi dây bền bỉ, quen thuộc làm thủ công bằng cả tấm lòng người nhận sẽ thấy thật đáng quý”.

60 gian hàng mỗi gian hàng là một “bản sắc” đến từ các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trong nước và quốc tế. Không chỉ có các sản phẩm thủ công, nhiều gian hàng ẩm thực truyền thống Việt Nam, các món ăn, thức uống quốc tế lạ mắt, độc đáo cũng được trưng bày, giới thiệu.

“Tôi nghĩ mình sẽ có những món quà ý nghĩa gửi đến bạn trai khi rời khỏi phiên chợ. Tôi sẽ tự mình làm chiếc bánh hình ngôi nhà tuyết thật ngọt ngào, lạ miệng và chúng tôi sẽ cùng nhau thưởng thức nó”, Bùi Thị Thanh Huyền (33 tuổi), một du khách tham gia phiên chợ chia sẻ.

Kết nối quảng bá thương hiệu, mùa Giáng sinh Đà Nẵng thêm sôi động

Trước kia chỉ bán sỉ cho các siêu thị, từ tháng 7/2022, Emis Bakery đến từ TP Hội An mới bán lẻ với những loại bánh dùng ngay tại quán. Emis có tham gia những sự kiện nhưng chưa tham gia các sự kiện tổ chức quy mô như thế này.

“Ngoài việc đến với phiên chợ mùa Noel, chúng tôi muốn giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Thông qua đây, những khách ở Đà Nẵng có thể biết đến và đặt bánh mì, bánh ngọt của Emis. Đây cũng là nơi nghệ nhân và doanh nghiệp chúng tôi giao lưu, chia sẻ, kết nối với khách hàng tiềm năng và các doanh nghiệp khác”, Huỳnh Thị Na - nhân viên Emis - bày tỏ.

64c8800a82ad2bf372bc

 Món quà ngọt ngào với hương vị bánh Bắc Âu tại phiên chợ.

Không chỉ trải nghiệm mua sắm, phiên chợ Giáng sinh Đà Nẵng còn cung cấp những hoạt động giải trí phong phú giành cho mọi lứa tuổi và các buổi biểu diễn nghệ thuật của nghệ sĩ địa phương. Du khách tự do tham gia các trò chơi, workshop, khu trò chơi trẻ em để nhận những phần quà hấp dẫn từ chương trình rút thăm may mắn và phiên đấu giá đặc biệt.

d112884a7dedd4b38dfc

 Du khách háo hức khám phá phiên chợ quà Giáng sinh, sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện Giáng sinh và chào đón năm mới tại TP Đà Nẵng.

“Tôi đã thưởng thức bánh quy gừng, sô cô la nóng và colktail, đắm chìm vào thế giới âm nhạc sôi động của phiên chợ… mùa Noel đã bắt đầu ấp áp hơn”, Nguyễn Thiên (30 tuổi) - du khách đến từ TP.HCM - vui vẻ nói.

Mùa lễ hội Giáng sinh ở TP Đà Nẵng sẽ có rất nhiều sự kiện thú vị đáng mong chờ du khách có thể tham khảo. Mùa Giáng sinh trên mây tại Sun World Ba Na Hills từ 8 - 10/12/2023; Bước chạy trong mây tại Sơn Trà từ 23 - 24/12/2023; Giảm giá vé cho học sinh, sinh viên tại Công viên Châu Á từ ngày 1 - 21/12/2023; Check in rừng thông, workshop làm bánh Noel, Vũ hội Giáng sinh từ ngày 1/12/2023 - 1/1/2024 tại Hello Center; Ngày hội Văn hóa sáng tạo từ ngày 14-15/12/2023 tại công viên APEC; Tận hưởng lễ hội bằng du thuyền trên sông Hàn. Đặc biệt, ngày 16 -17/12 tại công viên Apec sẽ diễn ra Ngày hội Người nước ngoài Đà Nẵng 2023.

 Bảo Hòa

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.