SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện loại tín hiệu mới liên quan tới hoạt động logic trong não bộ con người

16:32, 09/01/2020
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một cơ chế trong các tế bào bên ngoài của vỏ đại não tạo ra tín hiệu mới cho phép các tế bào thần kinh thực hiện các chức năng logic của chúng.

Theo ScienceAlert, các nhà nghiên cứu tại Đức và Hy Lạp đã tìm ra một loại tín hiệu mới trong não người mà trước đây chưa được biết đến. Đây là 1 cơ chế xuất hiện trong các tế bào bên ngoài của vỏ đại não tạo ra tín hiệu mới cho phép các tế bào thần kinh thực hiện các chức năng logic của chúng.

93_qfjs

 

Cụ thể, trong quá trình các nhà khoa học nghiên cứu quá trình các ion natri đi qua khớp thần kinh bằng kính hiển vi huỳnh quang, họ đã thấy rằng các tế bào thần kinh vỏ não riêng lẻ khi kích hoạt đã trao đổi các ion canxi với nhau. Những tín hiệu này được hình thành trong quá trình trao đổi các hạt tích điện của natri, clorua và canxi. Quá trình này được kiểm soát bởi các sợi nhánh đuôi gai dendrites.

Để chắc chắn rằng đây không phải là một lỗi trong phép đo, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra kỹ các tín hiệu này trên các mô khác của vỏ não và nhận được kết quả giống hệt nhau.

Phát hiện mới này đã giúp chúng ta biết thêm 1 điều mới hoàn toàn về hoạt động của não bộ con người và là tiền đề giúp các nhà khoa họp tìm ra nguyên nhân gây bệnh hoặc phương pháp điều trị hiệu quả cho các căn bệnh liên quan tới hệ thần kinh não bộ cỉa con người.

Nam An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.