SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Lộ bằng sáng chế màn hình đục 4 lỗ độc đáo của Vivo

07:28, 07/01/2020
(SHTT) - Thay vì thiết kế các lỗ tập trung tại 1 khu vục như các thiết kế điện thoại hiện nay, sáng chế mới của Vivo để lại ấn tượng với 4 camera mặt trước đặt ở 4 góc máy.

Theo Gizchina, mới đây một bằng sáng chế đã được văn phòng sở hữu trí tuệ của Trung Quốc cấp cho hãng sản xuất điện thoại Vivo.

thiet-ke-la-cua-vivo-voi-4-lo-o-bon-goc-man-hinh-anh-gizchina_eroa

 

Cụ thể, sáng chế mới cho thấy sẽ có một màn hình smartphone 4 camera selfie. Các vị trí đục lỗ được thiết kế với 3 tùy chọn với vị trí ở 2 và 4 góc màn hình.

Một mô hình có hai camera ở phía trên bên phải và phía trên bên trái của màn hình. Thiết kế khác cũng tương tự, với mỗi góc trên có một cụm gồm hai camera, giống như Galaxy S10 Plus. Thiết kế còn lại gây ấn tượng khá mạnh với cách sắp xếp độc lạ, cho 4 lỗ ở bốn góc.

co-tat-ca-3-mau-thiet-ke-khac-nhau-anh-chup-man-hinh_fxti

 

Hiện tại, cả 3 kiểu thiết kế này mới chỉ dừng lại ở các bản vẽ trên sáng chế. Tuy nhiên, với xu hướng điện thoại màn hình “đục lỗ”, chưa rõ trong tương lai liệu Vivo có thể hiện thực hóa kiểu thiết kế nào.

Vào năm ngoái, Vivo là người tiên phong trong việc mang thiết kế "camera thò thụt" lên chiếc Vivo NEX 2018 mà cho tới giờ đã xuất hiện trên rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau.

An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.