SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Pháp chế online giúp các doanh nghiệp chuyển mình trong đại dịch

07:22, 14/09/2021
(SHTT) - Trước những khó khăn do đại dịch Covid-19 mang lại, các doanh nghiệp cần một giải pháp hữu ích để thay thế nhân sự pháp chế. Đó là lý do phần mềm “Pháp chế online” được xây dựng và phát triển.

Hiện nay, chúng ta đang mở cửa hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, Chính phủ, các bộ, ngành ở trung ương và các địa phương đang thực hiện nhiều giải pháp để xúc tiến, kêu gọi, thu hút đầu tư, trong đó chú trọng đầu tư từ nước ngoài. Vì vậy, các hoạt động giao lưu và kinh doanh, thương mại của các doanh nghiệp không còn chỉ dừng lại ở trong nội bộ địa phương, trong nước mà đã mở rộng ra trong khu vực và nhiều nước trên thế giới.

Theo đó, các rủi ro pháp lý nhất là pháp luật và thông lệ quốc tế luôn tiềm ẩn, do đó cần phải có giải pháp phòng ngừa, hạn chế các thiệt hại xảy ra trong giao kết, tranh chấp các giao dịch dân sự, kinh tế và các giao dịch khác.

Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động, nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa đi lên từ mô hình sản xuất nhỏ, lâu nay hoạt động chủ yếu trong khuôn khổ, phạm vi “ao nhà”, chưa được đào tạo hoặc bồi dưỡng bài bản về kiến thức pháp luật; khả năng tiếp cận thông tin thị trường và các văn bản pháp luật liên quan còn nhiều hạn chế. Một số lãnh đạo doanh nghiệp hoạt động kinh doanh chủ yếu bằng kinh nghiệm, chưa am hiểu hết các quy định của pháp luật, đặc biệt là pháp luật các nước đối tác và pháp luật quốc tế chung. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những rủi ro pháp lý là điều có thể xảy ra.

Không chỉ vậy, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp mong muốn nhanh chóng chuyển đổi phương thức và định hướng kinh doanh. Khi đó, chủ doanh nghiệp buộc phải trả lời được những câu hỏi pháp lý liên quan đến ngành nghề của mình để thực hiện được bước chuyển mình trong đại dịch.

Vì vậy vai trò của pháp chế doanh nghiệp trong cơ chế thị trường, đặc biệt là trong thời đại khó khăn của dịch Covid-19 ngày càng quan trọng. 

Bộ phận pháp chế sẽ có chức năng đảm bảo về mặt pháp lý cho doanh nghiệp, giúp cho người quản lý và doanh nghiệp hoạt động trong hành lang pháp lý an toàn. 

Pháp chế cũng giúp doanh nghiệp luôn tìm hiểu, nắm bắt kịp thời những thay đổi về chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước để kịp thời tránh cho doanh nghiệp những thiệt hại không đáng có.

Về phương diện xã hội, pháp chế doanh nghiệp còn giúp xây dựng được văn hóa tuân thủ pháp luật, góp phần bảo đảm pháp chế xã hội chủ nghĩa cũng như có ý thức học hỏi và tôn trọng luật pháp quốc tế trong giao dịch, làm ăn.

Tuy nhiên xây dựng thêm bộ phận pháp chế nghĩa là tăng thêm nhân sự và tăng thêm chi phí cho doanh nghiệp. Đây là rào cản lớn đối với doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập. Nhưng khi doanh nghiệp thiếu đi chức năng pháp chế thì khó hoạt động hiệu quả, lâu bền, đúng pháp lý. Khi xảy ra sự cố pháp lý thì việc khắc phục hậu quả sẽ tốn kém, mất thời gian. Thậm chí là không thể khắc phục được, gây tổn hại cho doanh nghiệp.

phap che online

 Truy cập website “Pháp chế Online” tại: https://phapcheonline.vn/  

Nhằm khắc phục những khó khăn đó, phần mềm “Pháp chế online” mang tới cho doanh nghiệp những tiện ích rõ ràng:

Cung cấp văn bản mẫu cho các Doanh nghiệp: Văn bản nội bộ, mẫu hợp đồng, biểu mẫu trong lĩnh vực hành chính, kế toán....

Kết nối với Luật sư để giải đáp các vướng mắc của Doanh nghiệp, tư vấn online cụ thể cho từng trường hợp: Dân sự, hình sự, doanh nghiệp, hành chính, …

Cập nhật tin tức liên quan đến pháp luật.

Tra cứu tất cả các loại văn bản liên quan đến các ngành nghề như: Luật, nghị định, thông tư, hiến pháp, nghị quyết, sắc lệnh, chỉ thị, điều ước quốc tế…..

Doanh nghiệp muốn lớn mạnh, phải làm tốt từ những việc nhỏ như:  form biểu mẫu hợp đồng, hay các văn bản về tài chính, lao động, chuyển nhượng vốn, hợp đồng… tới lập hồ sơ xin phép, các loại giấy phép con,... phần mềm “Pháp chế online” không chỉ mang tới cho người chủ doanh nghiệp cái nhìn tổng quát trong ngành nghề kinh doanh của mình, mà còn cung cấp các biểu mẫu văn bản, những quy định pháp luật cụ thể cho bộ phận pháp chế doanh nghiệp.

Là chủ một doanh nghiệp, việc vận dụng linh hoạt những quy định của pháp luật trong vận hành sẽ thể hiện và khẳng định “tầm cỡ” của doanh nghiệp đó. Mang lại niềm tin và tạo hình ảnh tốt cho đối tác khi liên kết kinh doanh. Phần mềm “Pháp chế online” là sự kết hợp giữa bộ phận pháp chế, và luật sư; có mặt 8 giờ/ngày để giải đáp những vướng mắc về pháp lý cho doanh nghiệp, với chi phí thấp, tiện dụng, độ bao phủ rộng. Với chi phí chỉ 1,5 triệu/tháng với tối đa 5 tài khoản bộ phận làm việc trực tiếp với luật sư. 

Hà Vân

Tin khác

Pháp luật 10 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.