SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Phản hồi của Uber sau khi bị nghi ngờ theo dõi người dùng

07:06, 22/12/2016
Người dùng Uber mới đây đã vô cùng hoang mang trước thông tin ứng dụng này tiếp tục dõi theo vị trí của người dùng 5 phút sau khi chuyến đi kết thúc, lo ngại về quyền riêng tư có thể sẽ bị ảnh hưởng.
uber_FFOW

Phản hồi của Uber sau khi bị nghi ngờ theo dõi người dùng 

Liên quan tới vấn đề này, đại diện Uber cho biết trong phiên bản nâng cấp từ ngày 24/11, ứng dụng này đã hỏi ý kiến người dùng về quyền truy cập thông tin tín hiệu GPS từ thiết bị của họ và ứng dụng chỉ dõi theo người dùng kể từ khi họ yêu cầu một chuyến xe cho đến 5 phút sau khi hoàn tất hành trình và rời khỏi xe.

Trước câu hỏi vì sao lại cần tới 5 phút theo dõi sau chuyến đi, Uber khẳng định sẽ không theo dõi mọi nơi và mọi lúc họ đi mà chỉ cho phép Uber ghi lại vị trí của người dùng từ thời điểm họ bắt đầu một chuyến đi cho đến năm phút sau khi hành trình kết thúc đảm bảo rằng người dùng đã xuống xe tại một địa điểm tối ưu, chứ không phải bị “bỏ rơi” giữa đường.

Ngoài ra, 5 phút này được cho là sẽ chấm dứt khả năng các tài xế cố tình tính phí người dùng cao hơn bằng cách chấm dứt chuyến đi muộn hơn thực tế. Những dữ liệu được thu thập này sẽ liên tục được sử dụng để tối ưu hóa các trải nghiệm của người dùng sau này.

Đại diện Uber cũng cho rằng tính năng trên giúp ứng dụng này có thể chắc chắn rằng người đi xe đã tới nơi an toàn và không có vấn đề gì với tài xế đối tác hay bất kỳ tai nạn khác. Bên cạnh đó, nếu không muốn Uber thu thập thông tin về vị trí của mình, người dùng có thể tắt đi tính năng này bằng cách truy cập vào Settings, tìm tới ứng dụng Uber và điều chỉnh lại tính năng truy cập tín hiệu GPS. Sau khi đã tắt quyền truy cập vị trí, người dùng vẫn có thể nhập điểm đi và điểm đến của hành trình một cách thủ công khi sử dụng Uber, thay vì sử dụng tín hiệu từ GPS.

Đại diện của Uber nói thêm:” Uber là ứng dụng với nền tảng là dữ liệu địa điểm. Trước khi có sự cập nhập này, chúng tôi chỉ có thể thu thập dữ liệu địa điểm của người dùng khi ứng dụng đang được chạy – như là khi Uber được mở trên màn hình của người dùng”. Do đó, một khi thoát ứng dụng, Uber sẽ không thể biết chính xác vị trí của người dùng.

Theo Lao động

Tin khác

Pháp luật 14 giờ trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.