SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

PC-Covid thêm phiên bản cập nhật mới cho phép khai báo y tế 'một chạm'

07:32, 08/11/2021
(SHTT) - Ứng dụng PC-Covid mới ra mắt bản cập nhật 4.1.0 cho các thiết bị iOS và dự kiến có phiên bản cho Android trong vài ngày tới. Với phiên bản mới nhất, ứng dụng sẽ cho phép người dùng quét mã QR offline, khai báo y tế 'một chạm' giúp quy trình khai báo y tế trở nên tiện lợi hơn.

PC-Covid kể từ khi ra mắt đã liên tục vá lỗi và nâng cấp các tính năng mới nhằm đáp ứng tốt hơn và hiệu quả hơn với công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Mới đây, nhà phát triển PC-Covid đã tiếp tục tung ra phiên bản 4.1.0. Với bản cập nhật này, ứng dụng sẽ cho phép quét mã QR không cần kết nối internet. Theo đó, thay vì cần có WiFi hoặc 3G để truy cập và quét mã QR, với PC-Covid phiên bản mới nhất, người dùng vẫn được ứng dụng ghi nhận "Kiểm tra thành công" và hiển thị biểu tượng "đang gửi thông tin" ngay cả khi đang offline. Dữ liệu sẽ được cập nhật lên hệ thống khi máy có kết nối internet trở lại.

9d3d70663124d87a8135

Đơn vị phát triển ứng dụng PC-Covid đang dần hoàn thiện và bổ sung nhiều tính năng mới. Ảnh: VŨ VINH 

Đặc biệt, phiên bản mới bổ sung phần Khai báo y tế nhanh ở trong tính năng Khai báo y tế. Nếu thấy sức khỏe bình thường, người dùng chỉ cần chạm vào phần này để được ghi nhận. Nhờ đó, việc khai báo rút ngắn từ 3 thao tác xuống còn 1 lần bấm duy nhất.

Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường như sốt, ho, khó thở... hoặc di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với người có những dấu hiệu trên, người dùng mới cần khai báo chi tiết.

Trước đó, ứng dụng PC-Covid đã bổ sung tính năng cho phép quét mã QR cá nhân qua webcam, camera của máy tính.

Được biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lực lượng tuyến đầu và người dân trong hoạt động phòng, chống COVID-19 trong điều kiện bình thường mới hiện nay, từ ngày 1/11, mã QR trên 3 ứng dụng PC-Covid, VneID và sổ Sức khỏe điện tử được thống nhất.

Như vậy, hiện nay, người dân khi sử dụng PC-Covid sẽ được cấp 1 mã QR cá nhân duy nhất, khi đến các cơ quan, địa điểm công cộng, ngoài việc dùng ứng dụng để quét mã QR của địa điểm, người dân có thể xuất trình mã QR cá nhân để nhân viên lễ tân, người kiểm soát quét ghi nhận lượt vào, ra.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.