SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Loạt xe Audi đời mới bị triệu hồi vì lỗi phần mềm

14:30, 05/11/2021
(SHTT) - Do lỗi phần mềm khiến hình ảnh từ camera lùi không hiển thị trên màn hình nên tất cả các mẫu xe Audi của năm 2021 và thậm chí phiên bản 2022 đang bị triệu hồi.

 Audi và Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) vừa thông báo đợt triệu hồi dành cho hầu hết các mẫu xe mới thuộc đời 2022 đang bán ra tại Bắc Mỹ. Cụ thể, những chiếc ô tô này gặp vấn đề tiềm ẩn với hệ thống thông tin giải trí khi không hiển thị chế độ xem camera phía sau trong lúc lùi xe.

Về cơ bản, lỗi triệu hồi này ảnh hưởng đến gần như tất cả các xe Audi phiên bản năm 2021 hoặc 2022 với hệ thống thông tin giải trí Modular Infotainment Toolkit.

audi trieu hoi

 Loạt xe Audi đời mới bị triệu hồi vì lỗi phần mềm

Thông báo của hãng cho biết: "Tập đoàn Volkswagen tại Mỹ (Audi) đang triệu hồi một số xe đời 2021 như Audi A8 và S8, cùng với đó là các xe đời 2022 như: A5 Sportback, A4 Sedan, S5 Sportback, Q5 Sportback, Q7, Q8, RSQ8, SQ7, SQ8 và S3 Sedan", và bổ sung: "Lỗi phần mềm có thể ngăn hình ảnh từ camera phía sau hiển thị khi xe bắt đầu lùi. Do đó, những phương tiện này không tuân thủ các yêu cầu của Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang số 111: Khả năng Quan sát Phía sau".

Theo đó, chỉ duy nhất mẫu A6 không bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này. Audi cũng giải thích: "Các xe không nằm trong diện triệu hồi do chưa cài đặt phần mềm lỗi hoặc đã được khắc phục tại nhà máy/cảng".

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi xe Mercedes- Benz C200 (số loại W205) để kiểm tra và cập nhật phần mềm cho hộp điều khiển động cơ (ECU). 

Theo đó, một số xe Mercedes-Benz C200 (số loại W205) do Mercedes- Benz Việt Nam sản xuất, lắp rắp cần triệu hồi để kiểm tra và cập nhật phần mềm mới miễn phí cho hộp điều khiển động cơ để khắc phục hiện tượng quá nhiệt ở các đi-ốt trong máy phát điện.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết các đi-ốt của máy phát điện trên xe bị ảnh hưởng có thể bị hỏng do quá nhiệt, sự quá nhiệt có thể do nhiệt sinh ra bên trong các đi-ốt khi dòng điện lớn đi qua cộng với các điều kiện môi trường và vận hành cụ thể không thuận lợi. Trong trường hợp này, có thể xảy ra dòng điện không cho phép từ ắc quy của hệ thống điện chạy qua máy phát điện.

Trong kết nối này, máy phát điện có thể nóng lên đến mức không thể loại trừ hỏa hoạn. Khách hàng có thể nhận biết được vấn đề bằng một thông báo cảnh báo lỗi về bình ắc qui trong cụm đồng hồ đa chức năng.

Có tổng cộng 1.700 chiếc Mercedes-Benz C200 do MBV lắp ráp, phân phối tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi lần này. Tất các được xác định được xuất xưởng trong khoảng thời gian từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2018.

Để khắc phục vấn đề này, MBV sẽ cập nhật phần mềm điều khiển động cơ để tối ưu hoá hoạt động của máy phát điện. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 30 phút và được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý uỷ quyền của Mercedes-Benz Việt Nam.

Hạ Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.