SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Panacea Biotec đệ đơn kiện Sanofi vi phạm bằng sáng chế

10:10, 19/05/2021
(SHTT) - Mới đây, Panacea Biotec đệ đơn kiện lên Tòa án Tối cao Delhic cáo buộc Sanofi vi phạm bằng sáng chế đối với vắc-xin dạng lỏng Hexavalent – EasySix (vắc-xin sáu trong một) của công ty.

Ngày 17/5, Panacea Biotec cho biết họ đã đệ đơn kiện trước Tòa án Tối cao Delhi nhằm ngăn chặn Sanofi Healthcare Ấn Độ vi phạm bằng sáng chế đối với vắc-xin chống lại bệnh ho gà dạng lỏng Hexavalent. Panacea là công ty dược phẩm sinh học hàng đầu của Ấn Độ, đồng thời cũng là một trong những nhà sản xuất vắc xin lớn nhất, có trụ sở tại thủ đô Niu Đê-li. 

1

Panacea Biotec - nhà sản xuất dược phẩm và vắc-xin 

Theo Panacea Biotec “Vụ kiện Sanofi về vi phạm bằng sáng chế xảy ra sau khi Tổng cục Kiểm soát Thuốc Ấn Độ chấp thuận cho Sanofi tiếp thị cho vắc xin Hexavalent dựa trên Whole Cell Pertussis”.

Vào ngày 11/5/2021, vụ kiện được đưa ra trước Tòa án Tối cao Delhi. Sau khi kết thúc vụ kiện, Sanofi cam kết rằng họ không sản xuất hoặc tiếp thị bất kỳ sản phẩm nào vi phạm các tuyên bố đã sửa đổi của bằng sáng chế Panacea.

Theo thông tin từ Văn phòng Bằng sáng chế Ấn Độ, Sanofi đã có những vụ tranh chấp liên quan đến vấn đề này kể từ năm 2017. Các vụ tranh chấp trước đó do Tòa án cấp cao Bombay và Delhi tiến hành lần lượt vào năm 2018 và 2019. 

Vắc xin Hexavalent, vắc xin sáu trong một được đóng sẵn trong một ống tiêm, bảo vệ trẻ sơ sinh chống lại các bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt, Haemophilus influenza týp B và viêm gan B. Theo đó, loại vắc-xin mới này mang lại nhiều lợi ích bao gồm ít lần tiêm cho trẻ sơ sinh hơn (4 mũi tiêm thay vì 10 mũi tiêm) và bảo vệ nhiều hơn chống lại sáu căn bệnh chết người.

2.jpg

Vắc-xin Hexavalent dạng lỏng Easy Six của Biotec 

Panacea Biotec cho biết thêm Vắc xin Hexavalent đã có mặt trên thị trường từ ngày 9/1/2017 và công ty hy vọng loại vắc-xin này sẽ trở thành một phần trong các Chương trình Tiêm chủng Quốc gia của Chính phủ Ấn Độ cũng như trên quốc tế.

Nguyễn Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.