SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 10/05/2024
  • Click để copy

Nữ trưởng khoa dùng 70 triệu tiền thưởng làm từ thiện khiến Quyền Linh nể phục

13:23, 22/12/2021
Giành được 70 triệu đồng khi tham gia chương trình âm nhạc vì cộng đồng, nữ trưởng khoa tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP HCM) quyết định dùng hết số tiền này làm từ thiện khiến MC Quyền Linh chỉ biết thốt lên: “Tuyệt vời quá!”.

Tập 4 chương trình âm nhạc vì cộng đồng "Hát cho ngày mai" trên kênh HTV7 đã để lại cho khán giả nhiều ấn tượng khó quên. Nếu thí sinh Chu Văn Huân khiến mọi người nể phục khi cùng mẹ khiếm thị lập nên bếp ăn 0 đồng, thí sinh Trần Thanh Hằng gây xúc động với nỗ lực chữa trị COVID-19 cho các bệnh nhân thai sản thì thí sinh Đoàn Thị Huyền Trân cũng làm cho người xem “mê” từ giọng hát cho tới tấm lòng.

4

 Bác sĩ Huyền Trân chia sẻ với MC Quyền Linh về kỷ niệm trong quãng thời gian chống dịch.

Huyền Trân hiện đảm nhận chức vụ Trưởng khoa cơ xương khớp, bệnh viện Nhân dân 115, TP HCM. Theo lời nữ bác sĩ chia sẻ, giai đoạn đầu của dịch COVID-19, nhân lực tại bệnh viện đều được chia ra để hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến. Tuy nhiên, khi dịch bệnh bùng phát dữ dội, bệnh viện nơi bác sĩ Huyền Trân công tác cũng thành lập nên các khoa hồi sức COVID-19 để điều trị cho bệnh nhân với con số lên tới hơn 500 người bệnh.

Lúc này, nữ bác sĩ không chỉ đảm nhận vai trò điều trị cho người bệnh mà còn chuyên đi “xin” đồ dùng, vật dụng y tế từ các mạnh thường quân để hỗ trợ bệnh viện chống dịch. “Lúc đó tôi đi xin cũng được kha khá thứ, mặt tôi cũng khá là dày rồi nên ai nói gì cũng kệ, mình cứ xin thôi”, bác sĩ Huyền Trân hài hước nói.

Khi MC Quyền Linh hỏi về những kỉ niệm khó quên trong thời gian tham gia chống dịch thì bác sĩ Huyền Trân từ chối chia sẻ về những chuyện buồn, chuyện đau thương đã qua. Nữ bác sĩ cho biết mình không thấy áp lực về khoảng thời gian đó và lúc nào cũng tươi cười, vui vẻ để “kích” thêm tinh thần cho người khác.

2

Quyền Linh cảm phục tấm lòng của bác sĩ Huyền Trân. Ảnh: G.M. 

Đến với chương trình, bác sĩ Huyền Trân ngoài mong muốn được mang câu chuyện tích cực của mình lan tỏa tới mọi người thì chị còn muốn nói lời cảm ơn, tri ân tới những nhà hảo tâm đã hỗ trợ, tặng quà cho bệnh viện trong suốt mùa dịch vừa qua.

Nữ bác sĩ cho biết có những mạnh thường quân hỗ trợ hàng trăm thùng nước suối, hàng nghìn chiếc khẩu trang và đồ ăn, đồ bảo hộ nhưng chị lại chưa hề biết mặt. Điều đó càng khiến cho chị thêm trân trọng và biết ơn những tấm lòng của các nhà hảo tâm đã luôn hỗ trợ, đồng hành cùng người dân, cùng y bác sĩ chống lại đại dịch.

Cũng trong chương trình, bác sĩ Huyền Trân gây chú ý khi thể hiện bài hát “Còn tuổi nào cho em” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Xuất sắc đi đến vòng cuối cùng, nữ bác sĩ may mắn mang về số tiền thưởng 70 triệu đồng.

Chia sẻ về kế hoạch sử dụng 70 triệu đồng tiền thưởng từ chương trình, bác sĩ Huyền Trân nói: “Số tiền tôi nhận được sẽ chia thành 3 phần. Phần đầu tiên tôi sẽ tặng cho đêm nhạc Blouse trắng được tổ chức vào đêm Giáng sinh này để gây quỹ giúp cho bệnh nhân nghèo có bữa cơm.

3

 Huyền Trân gây ấn tượng bởi giọng hát ngọt ngào trong ca khúc Còn tuổi nào cho em

Phần thứ 2, hiện tại tôi vẫn nhận "đỡ đầu" cho 14 làng SOS tại Việt Nam nên em sẽ dành 1/3 số tiền này để thưởng Tết cho các con. Phần cuối cùng tôi xin giữ lại để góp vào quỹ dành cho bệnh nhân nghèo của khoa vì mỗi khi bệnh nhân không có viện phí hay cần tiền xe về nhà thì chúng tôi sẽ dùng số tiền này để giúp đỡ”.

Quyết định không giữ lại một khoản nào cho bản thân mà dùng hết để làm từ thiện, bác sĩ Huyền Trân khiến khán giả và giám khảo không khỏi xúc động và cảm kích trước tấm lòng nhân ái này.

Hương Thu 

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.