SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Nữ sinh Đại học sư phạm Hà Nội giành giải Nhất cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 25

10:59, 04/12/2023
(SHTT) - Sau 3 ngày tranh tài vô cùng kịch tính, cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 25 đã kết thúc với 180 giải chính thức được trao cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc, trong đó có 1 giải nhất thuộc về nữ sinh Đại học sư phạm Hà Nội.

Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 25 năm 2023 được tổ chức tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội từ ngày 30/11-3/12. Sau 3 ngày tranh tài, cuộc thi đã tìm ra những gương mặt sinh viên và đội thi xuất sắc nhất,

Theo đó, tại Chung kết cuộc thi, ban tổ chức đã trao 180 giải chính thức, với 40 giải nhất, 75 giải nhì, 65 giải ba và một số giải khuyến khích cho các tập thể, các nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Liên hiệp các hội Khoa học kĩ thuật Việt Nam cũng đã trao bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

sinhvien

Ban tổ chức trao giải Nhất cho các cá nhân đoạt giải.

Đáng chú ý, trong phần thi Giải bài tập chỉ có một thí sinh nữ duy nhất đạt giải Nhất cá nhân, là em Trần Thanh Huyền - sinh viên khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS.TS Ngạc An Bang - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đánh giá cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm nay diễn ra công bằng, nghiêm túc.

“Tôi đánh giá cuộc thi năm nay đã diễn ra nghiêm túc và đáp ứng đúng mục tiêu đề ra ban đầu. Đặc biệt, cuộc thi đã tạo được một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho sinh viên về môn Vật lý, góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý tại các trường đại học, học viện trong cả nước” - PGS.TS Ngạc An Bang chia sẻ.

TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến sự thành công của cuộc thi với những kết quả hết sức nghiêm túc, tốt đẹp. Kết quả cuộc thi đã cho thấy những nỗ lực vượt bậc của tập thể không chỉ các em sinh viên mà còn của các thầy cô đã hỗ trợ các em giành được kết quả cao trong kỳ khi Olympic Vật lý. Vật lý là ngành khoa học cơ bản và có vị trí hết sức quan trọng trong nghiên cứu khoa học cũng như trong đời sống, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam khẳng định rằng, Liên hiệp Hội Việt Nam luôn ủng hộ, hỗ trợ Hội Vật lý Việt Nam trong việc tổ chức các sân chơi bổ ích cho sinh viên, từ đó hun đúc tinh thần yêu khoa học cho những người trẻ học tập và trở thành các nhà khoa học trong tương lai góp phần phát triển nền khoa học công nghệ nước nhà.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao lại cờ đăng cai luân lưu cho Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên, đơn vị tổ chức Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 26. 

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.