SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Nintendo bị fan chỉ trích 'lạm dụng bản quyền' trên nền tảng Youtube

08:17, 03/02/2022
(SHTT) - Mới đây, một kênh Youtube đã bị Nintendo 'đánh' tới 1.300 gậy bản quyền chỉ trong 1 ngày. Hành vi này đã khiến cộng đồng mạng và người hâm mộ của trò chơi này vô cùng bức xúc và đồng loạt lên tiếng chỉ trích Nintendo 'lạm dụng bản quyền'.

Một kênh YouTube chuyên đăng tải nhạc game có tên GilvaSunner, mới đây, đã bị Nintendo “đánh” 1.300 gậy vi phạm bản quyền chỉ trong một ngày.

mario-nintendo-copyright-strike

 

Hoạt động này của Nontendo đã làm dài thêm chuỗi thành tích đầy tai tiếng của Nintendo trong việc đánh bản quyền các nhà sáng tạo nội dung và fan của hãng này

Trong vụ việc liên quan tới 1.300 gậy bản quyền đối với một nhà sáng tạo nội dung trong một ngày, Nintendo thậm chí còn khiến lòng fan dậy sóng hơn bao giờ hết khi biết được những bài nhạc bị gỡ khỏi Youtube vì vi phạm bản quyền này thậm chí còn không có trên các nền tảng nhạc phổ biến hiện nay như Spotify dẫn tới việc người hâm mộ trở nên khó khăn hơn để thưởng thức các bản nhạc này.

Lên tiếng về sự việc này, chủ kênh GilvaSunner đã đăng tải bài viết trên Twitter giải thích rằng Nintendo gửi cho kênh hơn 1.300 cảnh báo vi phạm bản quyền liên quan tới các bản nhạc thuộc 17 trò chơi.

photo-1-16436851849732139151635

 

GilvaSunner là kênh cực kỳ nổi tiếng trong việc đăng nhạc game đầy đủ, chất lượng cao, cho phép fan của game Nintendo như Kirby hay Mario nghe lại các bài nhạc yêu thích của họ thông qua YouTube.

Theo GilvaSunner, video của họ không bật kiếm tiền và không thu được lợi nhuận gì từ chúng, nhưng Nintendo vẫn quyết định chặn hàng trăm video.

Đây không phải là lần đầu tiên GilvaSunner bị Nintendo đánh gậy bản quyền. Năm 2019, YouTuber này đã bị Nintendo gửi nhiều khiếu nại về bản quyền đối với các video nhạc game khác. Và trong suốt năm 2020, GilvaSunner tiếp tục nhận được các cảnh báo bản quyền từ Nintendo.

“Tôi không tức giận hay ngạc nhiên khi Nintendo làm điều này. Nếu Nintendo nghĩ đây là điều cần làm, tôi sẽ cho họ chặn kênh. Dù gì đó cũng là nội dung của họ, nhưng tôi hơi thất vọng vì không có giải pháp thay thế cho fan.” GilvaSunner cho biết.

Rõ ràng về mặt pháp lý, Nintendo có quyền cấm bất cứ ai đăng tải video có nội dung bản quyền của họ, nhưng điều đáng thất vọng là công ty không cung cấp cho fan Nintendo một cách thuận tiện để thưởng thức các bản nhạc tuyệt vời trong game.

Được biết, cùng trong tháng này, Nintendo cũng đã đánh gậy bản quyền đối với một video nhá hàng cho game Pokemon sắp ra mắt.

Trong năm 2021, vi phạm bản quyền âm nhạc trên nền tảng Youtube cùng là một trong những vấn đề nổi cộm liên quan tới quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam. Hiện, các nhà chức trách cũng đang xem xét và điều chỉnh các điều luật để có thể hạn chế tối đa vẫn nạn này trên nền tảng Youtube nói riêng và nhiều nền tảng phục vụ nhu cầu giải trí nói chung.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.