SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Những thay đổi đáng chú ý của luật bóng đá được áp dụng kể từ 2019

10:09, 04/03/2019
(SHTT) - Hội đồng bóng đá quốc tế (IFAB), một cơ quan trực thuộc FIFA đã đưa ra những thay đổi đáng chú ý về luật bóng đá sẽ được áp dụng kể từ ngày 1/6/2019 tới đây.

1. Không được đá bồi sau khi quả penalty được thực hiện

Theo luật cũ, cầu thủ thuộc bên hưởng lợi sẽ được đá bồi nếu quả đá panalty bị thủ môn đối phương đẩy được và bóng vẫn nằm trong sân. Nhưng từ ngày 1/6, điều này sẽ bị coi là phạm luật. Như vậy, mỗi khi cầu thủ thất bại ở chấm 11m, thủ môn sẽ được quyền phát bóng lên.

Những thay đổi đáng chú ý của luật bóng đá được áp dụng kể từ 2019

2. Bàn thắng bằng tay sẽ không được công nhận

Trước đây, mỗi khi cầu thủ không cố ý dùng tay chơi bóng, với điều kiện tay để sát người đều được coi là không phạm luật. Tuy nhiên từ ngày 1/6, mỗi khi cầu thủ để bóng chạm tay, dù là vô tình hay cố ý mà dẫn đến bàn thắng thì pha ghi bàn đó sẽ không được công nhận.

3. Cầu thủ vào sân thay người từ bất cứ vị trí nào

Khi một cầu thủ được cho ra nghỉ, anh ta sẽ không phải rời sân ở vị trí vạch giữa sân nữa. Theo luật mới, cầu thủ bị thay thế có thể rời sân đấu ở bất kì chỗ nào miễn là thuận tiện.

Những thay đổi đáng chú ý của luật bóng đá được áp dụng kể từ 2019

4. Cầu thủ có thể chạm bóng trong vòng cấm ngay sau khi thủ môn phát lên

Cho đến thời điểm này thì việc cầu thủ chạm bóng ngay trong vòng cấm địa sau khi thủ môn phát bóng lên trước đây là điều bị cấm trong bóng đá, tuy nhiên nó sẽ là hợp lệ kể từ ngày 1/6.

5. Huấn luyện viên có thể nhận thẻ

Việc HLV phải nhận thẻ vốn là chuyện hiếm trong bóng đá. Thông thường họ chỉ bị nhắc nhở hoặc bị đuổi thẳng lên khán đài. Tuy nhiên từ sau ngày 1/6, nó sẽ chính thức trở thành một điều luật. HLV cũng như các cầu thủ, đều có thể nhận thẻ vàng hoặc thẻ đỏ.

Những thay đổi đáng chú ý của luật bóng đá được áp dụng kể từ 2019

Bảo Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, các đội thu còng Chung kết cuộc thi Sáng kiến khoa học 2024 đã hoàn thành phần thuyết trình về các nghiên cứu sản phẩm và giải pháp công nghệ mang tới chương trình.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia (hay còn gọi bệnh Thalassemia) là một bệnh di truyền – bẩm sinh, có đặc điểm là gây tan máu nhiều và thường xuyên dẫn đến thiếu máu mãn tính.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Hoạt động sáng tạo trong thanh, thiếu niên do các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai đã có sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) với nhiều sáng kiến khoa học - kỹ thuật hữu ích, ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Liên kết hữu ích