SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tân Ninh đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

10:19, 04/03/2019
(SHTT) - Sáng 03/03/2019, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá đã long trọng tổ chức đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM).

Xã Tân Ninh nằm ở phía Đông Nam của huyện Triệu Sơn, có tổng diện tích tự nhiên là 2120,44 ha, toàn xã có 2.437 hộ với 7.972 nhân khẩu. Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người đạt 36,8 triệu đồng/người/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, giảm tỷ lệ cơ cấu nông nghiệp, tăng tỷ lệ cơ cấu công nghiệp, thương mại- dịch vụ. Số hộ khá, giàu chiếm trên 70%, tỷ lệ hộ nghèo giảm dưới 3,9 %. Sau 7 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, được sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành từ trung ương đến địa phương, sự nỗ lực không ngừng của chính quyền và nhân dân xã Tân Ninh, đến nay kết quả các tiêu chí đạt được khá toàn diện về mọi mặt, do đó đã được chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa kí quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tan ninh

 Tân Ninh là một trong 12 xã của huyện Triệu Sơn được công nhận NTM

Về dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo trung ương: ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Trung tướng Đặng Trọng Quân - Chánh Thanh tra Bộ Quốc phòng.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trần Bình Quân - Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Thanh Hóa; Lê Đức Giang - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Lãnh đạo huyện Triệu Sơn có các đồng chí: Lê Quang Hùng - Bí thư Huyện ủy, Lê Kim Chất - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; Vũ Đức Kính - Chủ tịch UBND huyện; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, các xã bạn. Về phía địa phương có các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo, cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã đến tham dự.

Trong quá trình triển khai xây dựng NTM, xã Tân Ninh đã tập trung phát triển đồng bộ trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, đã chú trọng, quan tâm thực hiện các chính sách hỗ trợ kích cầu phát triển sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa đồng bộ vào sản xuất, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đa dạng hóa ngành nghề nông thôn, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Cùng với đó, các tầng lớp nhân dân địa phương đã đoàn kết thống nhất, chung tay xây dựng NTM. Các phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể tại địa phương đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, diện mạo nông thôn của xã đã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao.

Ngoài ra, xã Tân Ninh đã chú trọng thực hiện cơ chế đa dạng hóa các nguồn vốn tại địa phương, kết hợp lồng ghép các chương trình dự án, vừa kêu gọi sự hỗ trợ của các đơn vị doanh nghiệp và con em xa quê nhằm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Bên cạnh đó, xã đã có nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào địa phương nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Tại buổi lễ, được sự thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Lê Đức Giang, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, kiêm Chánh văn phòng Điều phối Nông thôn mới của tỉnh đã trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM và số tiền thưởng 1 tỷ đồng; đồng thời Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Ninh được UBND huyện Triệu Sơn trao thưởng 1 tỷ đồng.

Xã Tân Ninh đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM là niềm vinh dự, tự hào và động lực lớn để nhân dân và cán bộ xã nhà tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, quyết tâm đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong chương trình xây dựng NTM, xây dựng xã NTM kiểu mẫu, giàu đẹp và phát triển.

 Thanh Đạt

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...