SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Subaru triệu hồi 2,3 triệu xe trên toàn cầu: Việt Nam có bị ảnh hưởng?

07:38, 03/03/2019
(SHTT) - Ngoài thị trường Malaysia, Motor Image cũng đang phân phối các dòng xe Subaru tại nhiều quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, chính vì thế không loại trừ khả năng các xe Subaru tại Việt Nam cũng nằm trong diện ảnh hưởng.

Subaru triệu hồi 2,3 triệu xe trên toàn cầu: Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Thông tin trên tờ Reuters, Subaru dự kiến sẽ triệu hồi khoảng 2,3 triệu chiếc xe trên toàn cầu liên quan đến lỗi đèn phanh và cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thống đánh lửa. Riêng tại Mỹ sẽ có tới 1,3 triệu chiếc Subaru bị triệu hồi vì lỗi này; trong số đó, chủ yếu là các mẫu Impreza, Crosstrek, và Forester, theo Consumer Reports.

Subaru trieu hoi

Subaru triệu hồi 2,3 triệu xe trên toàn cầu: Việt Nam có bị ảnh hưởng? 

Phía nhà sản xuất cho biết, hệ thống đèn phanh vẫn hoạt động bình thường nhưng không bật sáng. Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình sử dụng xe, một số chất lỏng, chất tẩy rửa có chứa silicone có thể xâm nhập vào công tắc đèn phanh, làm ảnh hưởng đến hoạt động của vi mạch.

Chính vì vậy, các chức năng liên quan đến công tắc đèn phanh (đèn phanh, hệ thống kiểm soát động lực xe và hệ thống EyeSights) có thể ngừng hoạt động, điều này làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng khi di chuyển trên đường.

Được biết, trong sáng ngày 2/3, trên các phương tiện truyền thông Malaysia đã đồng loạt đăng tải thông tin về việc Công ty Motor Image - nhà phân phối Subaru tại Malaysia triệu hồi 4 mẫu xe Forester, WRX, Impreza và XV để kiểm tra khắc phục lỗi liên quan đến công tắc đèn phanh mà không đưa ra số lượng cụ thể.

Theo tìm hiểu, ngoài thị trường Malaysia, Motor Image cũng đang phân phối các dòng xe Subaru tại Hồng Kông, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Chính vì thế, không loại trừ khả năng các xe Subaru tại Việt Nam cũng nằm trong diện ảnh hưởng. Cục đăng kiểm Việt Nam cũng như Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam (thuộc Tập đoàn Motor Image) – đơn vị nhập khẩu, phân phối chính hãng các dòng xe Subaru vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức liên quan đến đợt triệu hồi này.

Subaru Việt Nam triệu hồi Forester và BRZ do lỗi động cơ

Mới đây, Subaru Việt Nam cũng đã phát đi lệnh triệu hồi để thay thế lò xo xu-páp động cơ trên các xe Subaru BRZ sản xuất năm 2013, XV sản xuất năm 2012-2013 và Forester sản xuất năm 2012.

Theo như mô tả, đối với các xe bị ảnh hưởng nếu lò xo của bất kỳ một xu-páp nào bị gẫy thì nó có thể gây ra tiếng ồn bất thường. Trong trường hợp xấu nhất có thể khiến động cơ chết máy đồng thời không khởi động lại và có khả năng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Nguyên nhân có thể được lý giải là do dung sai đường kính lò xo xu-páp được thiết kế chưa phù hợp, dãn đến vượt quá sức bền chịu mỏi củ lò xo trong quá trình hoạt động và trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo bị lẫn tạp chất siêu nhỏ làm cho độ bền của lò xo xu – páp bị giảm xuống, dẫn đến nứt gãy lò xo.

Cụ thể, sẽ có tổng số 18 chiếc Subaru BRZ sản xuất năm 2013, XV sản xuất năm 2012-2013 và Forester sản xuất năm 2012 nằm trong diện triệu hồi lần này. Các mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam.

Cuộc triệu hồi chính thức bắt đầu từ 18/2 và kéo dài 1 năm. Thời gian sữa chửa dự kiến kéo dài khoảng 12.5h/xe.

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 20 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.