SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Khởi động dự án "Phòng ngừa bạo lực học đường và xây dựng môi trường an toàn cho trẻ"

08:51, 04/03/2019
(SHTT) - GNI tổ chức lễ khởi động dự án thí điểm "Phòng ngừa bạo lực học đường - xây dựng môi trường an toàn cho trẻ". Dự án tập trung vào đối tượng học sinh tại thành phố Hà Nội với mục tiêu hướng tới việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, không bạo lực.

Theo thống kê của bộ Giáo dục và Đào Tạo (GD& ĐT), năm 2015 có 1.600 vụ việc học sinh (HS) đánh nhau trong và ngoài trường học; cứ trên 5.200 HS thì có 1 vụ đánh nhau, và cứ 11.000 HS thì có một em buộc phải thôi học vì ẩu đả và cứ 9 trường thì có 1 trường có học sinh đánh nhau. Trên thế giới, theo thống kê của UNICEF năm 2018, một nửa số học sinh từ 13-15 tuổi (khoảng 150 triệu em) cho biết đã từng bị bạo lực bởi các bạn đồng trang lứa ngay trong nhà trường và ở các khu vực xung quanh trường học.

Với thông điệp Xóa bỏ bạo lực, Tích cực yêu thương, mục tiêu tổng quan của Dự án là nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng phó với bạo lực học đường của học sinh. Đối tượng mà dự án hướng tới là học sinh trung học phổ thông, giáo viên và phụ huynh học sinh. Địa điểm triển khai dự án là Hà Nội. Dự án được thực hiện từ tháng 1 đến tháng 12/2019 với kinh phí 75 nghìn USD.

du an

 Nghệ sĩ Xuân Bắc, đại sứ Dự án và ca sĩ Hari Won,đại sứ quảng bá của Dự án

Cuộc thi “Nhà viết kịch tài năng” và “Chuỗi chương trình kịch tương tác” thực tế tại nhà trường là công cụ truyền thông và giáo dục chính của dự án. Bên cạnh đó, chiến dịch "Xóa bỏ bạo lực, tích cực yêu thương" thuộc dự án bao gồm hoạt động "Hòm thư yêu thương", "Cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông" nhằm mang những thông điệp tích cực, bước đầu thay thế và loại bỏ các hành vi tiêu cực, bạo lực trong môi trường học đường. Các chương trình tập huấn nâng cao năng lực cho nhóm giáo viên nòng cốt tại trường học giúp xây dựng các chuyên đề sinh hoạt liên quan, chủ động trong định hướng nhận thức, hành vi, thái độ cho học sinh, cán bộ trong nhà trường.

Với thông điệp Be Friend, dự án “Phòng ngừa Bạo lực học đường – Xây dựng môi trường an toàn cho trẻ” mong muốn chính các em học sinh sẽ đóng vai trò nòng cốt, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ xây dựng nên những ngôi trường an toàn - nơi kết nối tình bạn và đẩy lùi mọi hành vi bạo lực. Hi vọng trong một tương lai không xa thông điệp “Be Friend” sẽ là một từ khóa nổi bật trong cộng đồng và các trường học. Đây không chỉ là một thông điệp sáo rỗng, GNI tin rằng thông điệp này sẽ thực sự trở thành những hành động cụ thể, là biểu hiện của sự gắn kết tập thể của các em học sinh dù là tập thể nhỏ nhất: Tình bạn.

du an 1

 Các đại biểu với các thông điệp của Dự án.

Phần chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Bắc – đại sứ dự án và ca sĩ Hari Won – đại sứ quảng bá của tổ chức GNI thể hiện những mong muốn của những đơn vị, cá nhân, tập thể tham gia chiến dịch. Hơn 100 đại biểu đến từ các trường trung học cơ sở, các tổ chức làm việc trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em, các nhà báo thống nhất đi đến cam kết đồng hành và thực hiện hành động bảo vệ trẻ em. Hi vọng thông điệp của dự án sẽ được lan tỏa, thu hút được sự chú ý của nhiều hơn nữa các cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế, qua đó hành động chung tay vì một môi trường học đường không bạo lực sẽ được thực hiện một cách đồng bộ, mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Thanh Mai

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.