SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Những điều cần lưu ý khi đăng ký hồ sơ thi THPT quốc gia 2017

12:04, 04/04/2017
(SHTT) - Từ ngày 1/4, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT quốc gia và đăng ký xét tuyển ĐH 2017. Qua 2 ngày đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017, Bộ GD-ĐT cho biết, nhiều hồ sơ khai không chính xác vì sử dụng thông tin cũ, không chính thống.
cong-bo-phuong-an-thi-thpt-quoc-gia-2017_281710661

Những điều cần lưu ý khi đăng ký hồ sơ thi THPT quốc gia 2017 

Từ ngày 1/4, các thí sinh sẽ bắt đầu đăng kí dự thi THPT Quốc gia và đăng kí xét tuyển Đại học năm 2017. So với năm 2016, phiếu đăng kí dự thi năm nay có một số điểm đổi mới. Chính vì vậy thí sinh cần đặc biệt lưu ý những điểm dưới đây để tránh sai sót khi điền thông tin vào phiếu đăng kí dự thi.

Chứng minh thư nhân dân: 9 số và 12 số

Theo đó, như hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, đối với những chứng minh thư nhân dân chỉ có 9 chữ số. Thí sinh sẽ ghi 9 chữ số vào 9 ô cuối bên phải, ba ô đầu để trống. Còn đối với những chứng minh nhân dân có 12 số, hoặc thẻ căn cước thí sinh sẽ ghi cả 12 chữ số vào các ô tương ứng.

Cùng với đó, thí sinh phải ghi đầy đủ các thông tin như họ tên, số CMTND vì đây sẽ là mã số mặc định trên hệ thống của thí sinh. Trường hợp thí sinh có nhiều số CMT thì nên thống nhất đăng ký duy nhất một số, vì phần mềm  quản lý số CMT của thí sinh sẽ theo suốt các thí sinh trong quá trình dự thi.

Thi đúng chương trình đã học

Năm 2017, các thí sinh tự do và thí sinh hệ giáo dục thường xuyên sẽ được xếp phòng thi riêng đối với bài thi tổ hợp. Theo Bộ Giáo dục – Đào tạo, các thí sinh được chọn môn thi trong bài thi tổ hợp để xét tốt nghiệp hoặc xét tuyển ĐH – CĐ.

Với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên, bài thi tổ hợp khoa học xã hội chỉ có hai môn là Lịch sử và Địa lý vì môn Giáo dục công dân không có trong chương trình. Chính vì vậy thí sinh phải lưu ý đăng kí đúng hệ thi đó.

Tránh những trường hợp đáng tiếc như việc không ít thí sinh đăng kí dự thi quên không đăng kí mục xét tốt nghiệp, mà chỉ đăng kí vào mục thi ĐH, dẫn đến tình trạng mặc dù có kết quả rất cao nhưng không được xét tốt nghiệp. Chính vì vậy thí sinh cần quan sát, cẩn trọng trong quá trình đăng kí vào các mục để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Khu vực ưu tiên

Khi đăng kí dự thi, thí sinh thuộc vùng ưu tiên nào cũng nên lưu ý điền đúng vào khu vực, đối tượng ưu tiên. Bộ GD - ĐT đã quy định: Trong 3 năm học THPT hoặc tương đương, thí sinh học ở đâu lâu hơn thì hưởng ưu tiên ở khu vực đó. Nếu mỗi năm một trường có mức ưu tiên khu vực khác nhau hoặc nửa thời gian học ở trường này, nửa thời gian học ở trường kia thì tốt nghiệp THPT ở đâu thì hưởng ưu tiên khu vực tại đó.

PV 

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 8 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.