SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Học sinh phản ánh chụp ảnh trong trường phải nộp 300.000 đồng một giờ

14:52, 03/04/2017
Học sinh phản ánh trên diễn đàn trường THPT Duy Tiên A (Hà Nam) rằng các bạn phải nộp 300.000 đồng cho một giờ chụp ảnh kỷ yếu. Nhà trường đã lên tiếng phủ nhận điều này.

Theo nội dung đăng tải trên diễn đàn của trường THPT Duy Tiên A (Duy Tiên, Hà Nam), học sinh lớp 12 phản đối quy định thu phí khi chụp ảnh kỷ yếu tại trường.

Người viết bài cho biết cô giáo chủ nhiệm phổ biến quy định thu phí mỗi lớp 300.000 đồng một tiếng nếu muốn chụp ảnh kỷ yếu tại trường. Theo tính toán của học sinh, nếu áp dụng quy định này, các bạn mất từ 900 nghìn đồng đến 1,2 triệu động cho 3-4 tiếng chụp ảnh kỷ yếu.

Với số tiền đó, học sinh có thể đi chơi ở một số nơi khác và có những tấm hình đẹp hơn. Tuy nhiên, các bạn muốn lưu giữ kỷ niệm 3 năm học tại trường, chứ không phải vì muốn tiết kiệm khoản tiền thuê địa điểm chụp ảnh.

thpt-a-duy-tien-1491192739741

Học sinh phản đối quy định thu phí chụp ảnh kỷ yếu của trường THPT Duy Tiên A. Ảnh chụp màn hình. 

Người viết cho rằng các lớp hoàn toàn có thể ký cam kết dọn dẹp sạch sẽ sau khi chụp ảnh và hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu như làm hỏng tài sản chung của trường.

Thông tin thu phí khi chụp ảnh kỷ yếu nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người bình luận chụp ảnh kỷ yếu ở trường để lưu giữ những khoảnh khắc, kỷ niệm, nếu thu phí chẳng khác nào "bán" những thứ tốt đẹp nhất.

anh_ky_yeu

Nhiều cư dân mạng phản đối việc thu phí chụp ảnh kỷ yếu. 

Trao đổi với Zing.vn chiều 3/4, Phó hiệu trưởng trường THPT Duy Tiên A (đề nghị giấu tên), xác nhận việc học sinh phản ánh quy định thu phí chụp ảnh kỷ yếu.

Bà cho hay: "Thợ ảnh vào trường hành nghề không xin phép nhà trường. Nhiều khi có vấn đề xảy ra, nhà trường khó nắm bắt, quản lý".

Phó hiệu trưởng khẳng định nhà trường không có thông báo thu phí học sinh mà chỉ dự kiến thu tiền của thợ ảnh. Thợ ảnh thu phí của học sinh quá cao, từ 320.000-400.000 đồng một người.

Đại diện nhà trường cũng nhấn mạnh nếu học sinh chụp ảnh tại trường sẽ phải đăng ký thời gian để có kế hoạch giám sát, dễ dàng quản lý cơ sở vật chất của trường học.

Trả lời Infonet, ông Tạ Văn Thao - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nam - cho rằng học sinh muốn chụp ảnh lưu niệm trước khi ra trường là chuyện bình thường, nhà trường không được thu phí.

"Các em có nhu cầu chụp ảnh lưu niệm, chỉ cần xin phép giáo viên chủ nhiệm và lãnh đạo trường. Việc thu phí là tuyệt đối không được”, ông Thao khẳng định.

 

Theo Zing.vn

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 15 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.
Liên kết hữu ích