SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tôm hùm Canada giá rẻ hút khách mua trên mạng

14:51, 03/04/2017
Chỉ bằng một vài thao tác tìm kiếm đơn giản trên mạng xã hội, người có nhu cầu đã nhanh chóng tìm được nhiều tài khoản có bán tôm hùm Canada giá 500.000 một con.

Theo bài viết quảng cáo của tài khoản Facebook có tên "Tôm hùm ******", đơn vị này đang phân phối loại tôm hùm nhập khẩu từ Canada với giá 950.000 đồng/kg với loại tôm vừa (0,5-2,7 kg/con) và 900.000 đồng với loại tôm siêu lớn (trên 2,7 kg/con). Tính ra, một con tôm hùm nhỏ nhất chỉ có giá khoảng 500.000 đồng.

Không chỉ tài khoản này, nhiều "chợ hải sản" trên mạng khác cũng đưa ra mức giá chỉ từ 900.000 tới 1 triệu đồng cho một kg tôm hùm Canada.

tom1

Một con tôm hùm Canada cỡ lớn được người bán chụp phục vụ quảng bá. Ảnh: Facebook "Tôm hùm ******".  

Với mức giá trên, tôm hùm nhập khẩu từ Canada còn rẻ hơn nhiều loại tôm hùm nuôi trong nước, vốn có giá từ 900.000 tới 2 triệu đồng tùy mùa vụ.

Tại Canada, nơi nhiều người bán tôm hùm trên mạng khẳng định là nguồn nhập hàng, giá tôm hùm tươi tại các chợ hải sản dao động 10-13 CND/pound, tương đương khoảng 375.000 đồng/kg.

Tài khoản trên nhận định, tôm hùm Canada "nổi tiếng với độ thơm ngon, vị ngọt và chắc của thịt cộng với cái ngậy của trứng, chắc chắn ai đã ăn 1 lần thì sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa. Được các ngư dân khai thác trực tiếp từ vùng biển Bắc Đại Tây Dương và đóng thùng chuyển đi khắp thế giới ngay lập tức nên tôm hùm Canada luôn giữ được độ tươi ngon." Người bán cũng khẳng định đây loại tôm tự nhiên, chứ không thể nuôi lớn theo kiểu công nghiệp hay nhân tạo.

17626450_1234666046648929_1177769694720012660_n

 Một con tôm hùm Canada cỡ lớn được người bán chụp phục vụ quảng bá. Ảnh: Facebook "Tôm hùm ******".   

Liên lạc trực tiếp với người bán, Zing.vn được tư vấn nên chọn loại tôm nào, giá cả, chất lượng tôm cùng cam kết chuyển hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội.

Khi được hỏi về lý do tôm hùm nhập khẩu từ Canada giá lại rẻ hơn tôm hùm trong nước, người bán cho hay do đơn vị là đối tác nhập trực tiếp tôm hùm từ chính ngư dân Canada, lại nhập số lượng lớn nên giá mới rẻ.

Một vài nguồn tôm hùm Canada trên mạng khác còn cung cấp cả nguồn gốc tôm hùm, bao gồm tên đơn vị đánh bắt, địa chỉ xuất xứ.

Là người chuộng tôm hùm, chị Y. Trang (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay chị đã chuyển hẳn sang dùng các loại tôm hùm Canada từ một cửa hàng trên mạng thay vì tìm mua tôm hùm nội hay tôm hùm Mỹ. Theo chị, dù giá rẻ hơn đôi chút so với hàng nội nhưng tôm hùm Canada có chất lượng không thua kém. "Mình thường mua 1-2kg tùy theo nhu cầu của gia đình, bọn trẻ con cũng nhờ món này mà chịu ăn hải sản hơn", chị Trang chia sẻ.

Cũng theo chị Trang, nguồn gốc tôm chị chỉ có thể tin theo người bán chứ cũng không có cách nào truy xuất. "Mình ăn cũng lâu rồi mà chưa thấy vấn đề gì nên cũng không có nhu cầu kiểm tra xuất xứ. Tuy nhiên đến tận nơi một lần thấy tôm tươi nên từ những lần sau tin tưởng đặt hàng họ qua điện thoại".

Theo zing.vn

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.