SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Những dấu ấn tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023

10:55, 29/11/2023
(SHTT) - Sau 12 ngày tổ chức liên tiếp, Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2023 đã bế mạc vào tối 28/11 tại Nhà máy xe lửa Gia Lâm với những kết quả ấn tượng.

Theo thông tin từ phía Ban tổ chức, sau 12 ngày tổ chức, Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 đã mang lại thành công ngoài mong đợi, tạo dấu ấn lớn trong cộng đồng.

Hơn 60 hoạt động văn hóa với 4 công trình giới thiệu kiến trúc; 20 trưng bày và triển lãm; 19 hội thảo và tọa đàm, trong đó có 5 hội thảo quốc tế; 12 hoạt động nghệ thuật, chuỗi sự kiện cộng đồng, hội chợ sáng tạo được tổ chức tại tuyến địa điểm chính của Lễ hội là Nhà máy xe lửa Gia Lâm, tháp nước Hàng Đậu và vườn hoa Vạn Xuân, Ga Long Biên, Ga Gia Lâm.

Bên cạnh đó còn hơn 40 hoạt động, sự kiện văn hóa trên địa bàn các quận huyện thị xã tại Hà Nội. Lễ hội có sự tham gia của hơn 200 các đơn vị, nhà sáng tạo và nghệ sĩ thuộc các đối tượng khác nhau trong các lĩnh vực thiết kế sáng tạo, đặc biệt là nhiều nghệ sĩ trẻ đã đang tích cực tham gia ý tưởng và đồng hành cùng chương trình.

le hoi thiet ke sang tao6

 

Lễ hội có tới 200.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động tại Nhà máy Xe lửa Gia Lâm; 30.000 lượt khách tham quan Tháp nước Hàng Đậu. Cùng với đó, Lễ hội cũng thu hút sự hưởng ứng, chủ động sáng tác của 1.000 nhà sáng tạo nội dung; hơn 4 triệu thảo luận trên mạng xã hội. Đồng hành với Lễ hội là 100 đại biểu, chuyên gia quốc tế tham gia hội thảo, tọa đàm; 90 cơ quan báo chí với hơn 1.000 tin, bài viết về Lễ hội. Phía Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng thông tin, trong 12 ngày diễn ra Lễ hội, có tới 26.000 vé tàu đã bán ra cho khách trải nghiệm tuyến tàu di sản. Số lượng du khách đăng ký trải nghiệm chuyến tàu còn rất đông, tuy nhiên do thời gian có hạn nên chưa đáp ứng hết yêu cầu của du khách.

Bên cạnh các hoạt động, sự kiện nằm trong chương trình tổ chức, lễ hội còn hấp dẫn nhiều tổ chức, cá nhân khác đến tham gia các hoạt động sáng tạo. Điển hình như khóa nghệ thuật trực tiếp dành cho trẻ đặc biệt “Khám phá dòng chảy”; chương trình nghệ thuật cồng chiêng “Ngẫu hứng đại ngàn” do các nghệ nhân Bahnar và Jrai (tỉnh Gia Lai) trình diễn...

le hoi thiet ke sang tao5

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đã trao chứng nhận vinh danh các địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp cho sự thành công của lễ hội

Sau 3 năm tổ chức, Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa nổi bật nhất cuối năm 2023. Hiếm có một lễ hội văn hóa tổ chức ở xa trung tâm thành phố lại tạo được sức hút lớn với không chỉ công chúng mà còn tập hợp được đông đảo đội ngũ sáng tạo ở nhiều lĩnh vực: Thiết kế, kiến trúc, mỹ thuật, âm nhạc, thời trang...

Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng, so với 2 năm đầu tổ chức, Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 là sự phát triển cả về quy mô, chất lượng. Lễ hội phần nào khẳng định nguồn lực dồi dào và các tiềm năng to lớn của Thủ đô trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo. Đó là nguồn lực về tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hóa, con người cùng với năng lực tổ chức các sự kiện sáng tạo mang tầm quốc tế.

Minh Thư

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại năm điểm cầu.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Biển Cửa Lò lượng lớn sò huyết bị sóng đánh trôi dạt vào bờ, rất đông người dân, du khách được hưởng "lộc biển" ban tặng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tính cả các suất chiếu đặc biệt, sau 7 ngày, "Lât mặt 7: Điều ước của mẹ" đã đạt doanh thu vượt mốc 200 tỷ đồng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trình chiếu bức tranh Chiến dịch Điện Biên Phủ bằng công nghệ 3D mapping, tại khu vực tượng đài cảm tử, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, tỉnh Thanh Hóa là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch trong dịp lễ vừa qua.