SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Những căn bệnh nguy hiểm về da mà nhiều người lầm tưởng là bị mụn thông thường

23:15, 23/07/2018
(SHTT) - Đừng chủ quan khi da xuất hiện tình trạng sưng đỏ, sần sùi bởi rất có thể bạn đang mắc bệnh nghiêm trọng về da thậm chí là ung thư da.

Hội chứng đỏ mặt - Rosacea

Những căn bệnh nguy hiểm về da mà nhiều người lầm tưởng là bị mụn thông thường hình ảnh

Rosace là căn bệnh thường nhầm lẫn với mụn trứng cá

Rosace là bệnh khiến làn da của bạn trở nên đỏ ở các vùng mũi, cằm, má và trán. Lâu ngày, da sẽ trở nên đỏ nhiều hơn và các mạch máu cũng có thể nhìn thấy rõ hơn. Đây là căn bệnh về da thường bị nhầm lẫn với mụn trứng cá. Khác với mụn trứng cá, bệnh Rosacea có triệu chứng da ửng đỏ và đỏ liên tục (tức tình trạng mặt đỏ liên tục giống như da đỏ hoặc cháy nắng và không biến mất), xuất hiện mụn đỏ hoặc mụn mủ, xuất hiện các mạch máu, da sưng tấy, khô da,... Trong 1 vài trường hợp, rosacea xuất hiện trên ngực, lưng và cổ. Bệnh có thể ảnh hưởng đến mắt, làm cho mắt cảm thấy bị kích thích và chảy nước mắt hay làm mắt đỏ ngầu.

Viêm nang lông

Những căn bệnh nguy hiểm về da mà nhiều người lầm tưởng là bị mụn thông thường hình ảnh

Viêm nang nông làm cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu do vùng da bị viêm ngứa

Viêm nang lông rất dễ nhận biết nhưng bệnh này nhiều người lầm tưởng cơ thể họ đang bị mụn trứng cá. Viêm nang lông khiến một vài nang lông hoặc nhiều nang lông cùng bị viêm. Bệnh này thường ảnh hưởng đến các vùng da của cơ thể như vùng mọc râu, cánh tay, lưng, mông và chân. Viêm nang nông làm cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu do vùng da bị viêm ngứa, có thể sần sùi, nổi nhiều nốt đỏ, lông không mọc ra ngoài được mà xoắn lại bên trong. Các nốt đỏ xuất hiện trên da tuy không lớn nhưng dày đặc gây thiếu thẩm mỹ và ảnh hưởng tới sinh hoạt bình thường của người mắc chứng bệnh này. Để phòng ngừa bệnh viêm nang lông bạn nên tăng cường vệ sinh thân thể, giữ cho da khô thoáng về mùa hè. Nếu thấy có triệu chứng bị viêm nang lông cần dùng ngay sản phẩm chất lượng tốt điều trị tránh nguy cơ nặng thêm về sau.

Viêm da tiết bã nhờn

Những căn bệnh nguy hiểm về da mà nhiều người lầm tưởng là bị mụn thông thường hình ảnh

Viêm da tiết bã nhờn làm da bị rộp, đỏ

Đây là bệnh về da gây mất thẩm mỹ và khó chịu. Viêm da tiết bã nhờn là căn bệnh di truyền đặc trưng bởi các vết rộp, màu đỏ xuất hiện trên trán, má, mũi và cằm. Tình trạng da liễu này là do sự hoạt động mạnh của các tuyến dầu. Những triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa như nổi ban, ngứa ngáy thường xảy ra từ từ và không đột ngột và rất dễ bị lầm tưởng với mụn trứng cá. Do đó, rất ít người phát hiện được sớm để điều trị kịp thời.

Viêm da quanh miệng

Những căn bệnh nguy hiểm về da mà nhiều người lầm tưởng là bị mụn thông thường hình ảnh

Viêm da quanh miệng là một triệu chứng phát ban ở vùng quanh miệng

Viêm da quanh miệng là một triệu chứng phát ban ở vùng quanh miệng, so với mụn trứng cá đây là căn bệnh gây ra bởi vi khuẩn. Bệnh thường gặp ở nữ giới, có thể phát hiện với biến thể dạng sẩn ở trẻ em. Nguyên nhân phổ biến nhất là do các sản phẩm có chứa steroid tiếp xúc trực tiếp với da, bên cạnh đó cũng có thể bị gây ra bởi chất florua trong kem đánh răng. Để phòng tránh bệnh này bạn nên sử dụng thuốc kháng sinh theo sự chỉ định của bác sĩ, sử dụng xà phòng có chất chống dị ứng, không chất bảo quản, nước hoa và các chất phụ gia khác, không dùng kem dưỡng.

Hương Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.