SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Du khách Lalaland Homestay: "Trải nghiệm rất tệ, khâu dịch vụ quá kém"

09:19, 24/07/2018
(SHTT) - Là một homestay mới toanh ở Đà Lạt, Lalaland homestay thu hút những tín đồ du lịch bởi không gian được trang trí lạ mắt. Tuy nhiên khâu dịch vụ kém, giá khá cao là nhược điểm khiến du khách thất vọng khi trải nghiệm tại đây.

 Nổi tiếng là một vùng đất của những danh lam thắng cảnh, những hàng quán ngon nổi tiếng, Đà Lạt luôn biết cách lấy lòng bất kỳ ai đặt chân tới đây. Đặc biệt, đến Đà Lạt, du khách sẽ được tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời ở những homestay, đặc sản của thành phố sương mù này.

Tọa lạc tại 10A Triệu Việt Vương, Đà Lạt (đi qua ngã 3 An Bình), Lalaland homestay là một trong những homestay nổi tiếng nhất tại đây. Điểm ấn tượng nhất ở Lalaland chính là không gian trang trí lạ mắt. Tất cả đều toát lên vẻ mộng mơ như chính cái tên của nó.

Theo những lời quảng cáo, "đến đây bạn sẽ bị lạc vào ngôi nhà được bao phủ bởi những khóm cây xanh, những vách tường được làm từ kính trong suốt có thể nhìn ngắm cả vườn cây xanh bên ngoài hay có thể đón những ánh nắng sáng sớm chui vào phòng".

"Lalaland homestay có cả phòng đôi và dorm cho bạn có nhiều sự lựa chọn khi đi du lịch với người yêu hay nhóm bạn đông, được trang bị đầy đủ tiện nghi cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ. Lalaland còn có một quầy café với background tuyệt đẹp và nước uống ngon lành".

lalaland homestay

 

Tuy nhiên trên thực tế trải nghiệm, nhiều du khách lại thấy thất vọng bởi khâu dịch vụ tại đây, chất lượng phòng ở cũng không được như những lời quảng cáo.

Cụ thể, trên trang Fanpage có tên Lalaland Homestay, bạn V.B đã phản ánh chi tiết:

"Một trải nghiệm tệ nhất đối với tôi trong rất nhiều lần đến Đà Lạt, vì các điểm sau:

1. Giá cả: phòng tôi book là phòng riêng, có nhà vệ sinh với giá phòng 1.2tr/ngày (không bao gồm ăn sáng). Tôi đã phân vân giữa Terracotta Tuyền Lâm với mức giá tương tự và chọn nơi đây vì thấy review trên facebook khá tốt và cũng muốn trải nghiệm 1 homestay gần gũi, thân thiện.

2. Phòng ốc: Điểm được duy nhất là khá sạch, có lẽ là do còn mới. Ngoài ra đều tệ: diện tích nhỏ (~10m2). Không có nước uống, dầu gội. Điều tệ nhất là phòng cách âm cực tệ và gần đường lớn (chỉ cách 6-7m), xe tải chạy rất nhiều nên cực kỳ ồn ào. Các vách ngăn giữa các phòng chỉ là lớp thạch cao được sơn phết đơn giản.

3. Cảnh quan: View về phía sau là 1 thung lũng nhỏ, tuy nhiên Homestay ở vị trí khá thấp nên cũng không có gì đặc biệt, không gian chính trong homestay gần như dành toàn bộ cho phòng ốc nên không có cây cối, thiên nhiên và không gian sinh hoạt chung.

4. Một điểm trừ lớn nữa là Homestay vẫn đang xây dựng thêm 1 dãy phòng nên khá ồn ào, hiện tại không gian dành cho sinh hoạt chung, thư giãn đã không đủ. Nếu tăng thêm số phòng và không tăng tiện ích chung thì tình trạng sẽ càng tồi tệ.

5. Phục vụ: Tôi chưa đánh giá được vì đến và đi quá nhanh, giống như bị Shock và phải lượn nhanh vậy.

Tóm lại:

1. Đối tượng thích nghỉ ngơi thư giãn: Nếu bạn mong chờ 1 không khí thanh bình, yên tỉnh, gần gũi thiên nhiên, được giao tiếp thân thiện với nhiều người xa lạ thì đây là nơi hoàn toàn không phù hợp.

2. Nếu bạn chỉ đơn giản tìm một chỗ chỉ để ngủ và đi khám phá Đà Lạt: Bạn nên chọn phòng Dorm giá 200k/ng/đêm, với phòng Private giá là 600k/đêm (Share WC, không ăn sáng, nước..) thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho bạn ở Đà Lạt với các khách sạn 3-4* như Du Parc ( giá chỉ 700-800k bao gồm buổi ăn sáng chất lượng cho 2 người).

3. Nếu bạn vẫn thích Homestay nên search trên Airbnb để đọc được các đánh giá đã được kiểm chứng rồi lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Đánh giá là cảm nhận chân thật của người sử dụng dịch vụ, không có bất cứ ý đồ gì. Cám ơn!".

lalaland homestay 1

 

Bạn N.H.Đ.T cũng phân tích những nhược điểm và ưu điểm của homestay này sau khi trải nghiệm: 

"Đợt vừa rồi mình có ghé qua ở 2 bữa, sau đây là 1 vài đánh giá khách quan của mình để homestay có thể cải thiện hơn:

- Giá: Giá khá cao, cao ngang với khách sạn lớn dù là homestay và vị trí cách xa khỏi trung tâm thành phố. Giá thức ăn & nước cũng cao như giá trung tâm Sài Gòn vậy. 65.000 đ cho 1 phần bánh mỳ pate? Theo mình nếu có thể điều chỉnh giá hợp lý hơn thì sẽ có khách đông hơn.

- Không gian: 5/5

Đầu tư về nội thất và trang trí nên nhìn chung rất đẹp. Cây cỏ nhiều, nhìn rất kiểu hostel Thái, có thể thấy gu thẩm mỹ của bạn chủ rất tốt. Buổi sáng bóng nắng chiếu vào phòng cũng đẹp nữa. Mình rất thích sự tỉ mỉ trong các chi tiết nhỏ khi trang trí.

- Phòng: 3/5

Điều mình không thích là cách âm tệ, ai đi mạnh chân 1 chút là tỉnh ngủ luôn. Khu dorm không có rèm ngăn giữa các giường với nhau, cảm giác hơi không thoải mái. Dorm không có tủ khóa đồ, đồ để bên ngoài, ai cũng đi qua đi lại được nên cảm giác không an tâm 1 chút nào dù đồ cũng không có gì giá trị. Rèm che khá mỏng nên buổi tối ánh sáng bên ngoài vẫn lọt vào phòng còn buổi trưa thì không che được mấy nắng. Điểm cộng là phòng sạch sẽ, mới, giường êm nệm ấm ^^.

Toilet khá nhỏ và gộp chung với nhà tắm nên có hơi chật chội. Điểm trừ là bồn rửa tay không có nước nóng.

- Nhân viên: 5/5

Các bạn nhân viên dễ thương, thân thiện và tạo cảm giác rất "homestay" gần gũi. Các bạn sẵn sàng giúp đỡ khách và cười nói rất xởi lởi. Tuy nhiên chắc là do thiếu kinh nghiệm nên nhiều khi giải thích không được hiểu ý nhau. Dù vậy mình vẫn đánh giá tốt.

Trên đây là đánh giá khách quan của mình. Nhìn chung là homestay đầu tư vào không gian rất tốt nhưng dịch vụ thì còn nhiều thiếu sót cần cải thiện & chú tâm hơn vào những chi tiết nhỏ. Thay đổi mức giá phòng nữa thì homestay sẽ có nhiều khách hơn".

lalaland homestay 2

 

Trong khi đó, bạn N.M lại tỏ thái độ bức xúc: "Xin lỗi các bạn vì hôm nay mình đánh giá homestay của các bạn chỉ 1*. Chắc do bản thân mình đã từng là tín đồ thích trải nghiệm và khám phá tại các homestay và cũng rất nhiều lần mình lên Đà Lạt để enjoy cái cảm giác này, nhưng với mình lần này lại khác, đúng là trải nghiệm rất lạ so với các homestay khác và lạ như sau thì xin tóm tắt đôi dòng:

Nhân viên thiếu sự nhiệt tình với khách, khi được khách hỏi thì nạt vào mặt khách (giống như không cần khách) tôi hiểu sẽ có những lúc mọi người không kìm được cảm xúc, nhưng khi kinh doanh thì “khách hàng là thượng đế” vì chính khách hàng là người nuôi các bạn.

Đà Lạt thì luôn sở hữu không khí mát lạnh tuy nhiên với homestay của các bạn thì nóng nực quá sức tưởng tượng của mình nhưng không được trang bị thêm quạt máy hay quạt tay.

Homestay của các bạn thật lạ khi đòi phụ thu tiền 50k/khách khi khách mang thức ăn từ bên ngoài vào trong khi người trải nghiệm khách sạn hay tệ hơn là nhà nghĩ thì vẫn không ép vụ này.

Bên cạnh những mặt chưa tốt thì homestay vẫn có những mặt tốt như thiết kế rộng, đẹp thích hợp để sống ảo nhưng có lẽ những điều này chưa đủ để các bạn có được 5*.

Người Việt mình hay có thói quen trong việc làm du lịch là chỉ cần biết đạt được mục đích lấy tiền khách hiện tại còn dịch vụ thì kệ và không quan tâm đến việc lần sau khách có quay lại nữa hay không. Mong rằng đây là những chia sẽ bổ ích cho các bạn và mình hy vọng lần sau có cơ hội quay lại homestay của các bạn là nơi để gắn kết hơn với các thành viên trong một tập thể lalaland chứ không phải 22h là giờ giới nghiêm ai ở phòng nấy, đó không phải là homestay nữa rồi, nó chẳng khác gì khách sạn đâu các bạn ơi".

lalaland homestay 3

 

Du khách N.N cũng thẳng thắn chia sẻ về khâu dịch vụ quá kém tại đây: "Một trải nghiệm rất rất tệ, khâu phục vụ quá kém !!.

Mình và nhóm bạn đã đặt phòng chuyển cọc 1 triệu trước hẳn 1 tháng, nhưng khi đến nơi thì bị nhét vào 1 xó xấu hoắc, chật ních, không có kèm cửa, giống như ngủ lộ thiên giữa trời. Nhóm mình yêu cầu đổi đúng phòng đã đặt thì 3 lần 7 lượt không đổi phòng cho mình. Đến lúc tụi mình cáu quá làm ầm lên thì mới chịu đổi phòng và hứa hẹn mời nhóm mình ăn tối và chụp cho nhóm mình 1 bộ ảnh. Nhưng sau đó lặn mất tăm. Khi mình hỏi thì mới bảo là do bạn không báo nên mình không đặt chỗ nấu??? Thế mà bảo là mời nhóm mình ăn tối chủ nhật.

Sáng chủ nhật mình hỏi lại để biết sắp xếp kế hoạch của bọn mình thì lại bảo là mời hôm qua nhưng nhóm mình không ai nói gì nên không đặt món và đãi tối hôm thứ 7 rồi. Cứ tưởng tụi mình là con nít cơ. Nhóm mình đã đi chơi thì vui là chính chứ chẳng thèm gì bữa ăn tối đó. Mình nghĩ homestay họ đã mời thì mình cũng lịch sự hỏi qua thời gian để sắp xếp kế hoạch cho nhóm. Nhưng không ngờ quản lý của homestay lại lật lọng, ăn nói 2-3 lời như vậy. Đúng là buôn bán lưỡi không xương nhiều đường lắt léo mà.

Góp ý thẳng thắn cho các bạn những chỗ chưa được của homestay này:

Homestay thì khá xa, cách trung tâm khoảng 4-5km. Các bạn muốn đi lại, ăn uống hay mua bán gì đều khá khó khăn, phải di chuyển xa và mất thời gian. Nhóm mình liên hệ trước để mướn xe máy nhưng đến nơi homestay cũng không hề chuẩn bị chiếc xe nào tụi mình. T7, chủ nhật rất khó mướn được xe máy, bắt buộc tụi mình phải mướn taxi 1tr/ngày. Dịch vụ quá quá quá tệ.

Nói chung ở đây quang cảnh cũng không có gì đặc biệt. Phía sau homestay đang trong quá trình xây dựng nên quang cảnh không có gì gọi là đẹp. Khá ồn vì gần đường và homestay vẫn đang trong quá trình xây dựng. Và xây dựng khá nhiều phòng. Nếu bạn muốn trãi nghiệm một khung cảnh thiên nhiên hữu tình, cây cỏ thiên nhiên, hoang sơ là hoàn toàn không có.

Phòng ốc không gian khá chật, phòng sát sát phòng. Khách từ phòng này có thể nhìn vào trong phòng kia rất dễ dàng. Không khí bên ngoài lạnh bạn có muốn thay đồ trong phòng cho bớt lạnh cũng không được vì phòng rất trống trải.

Đối với giá phòng như ở đây các bạn hoàn toàn có thể mướn 1 homestay gần trung tâm hơn hoặc khách sạn 3-4**** gần trung tâm. Tiết kiệm được chi phí và thời gian đi lại khá nhiều. Vì bạn gọi taxi từ homestay vào chợ Đà Lạt khoảng 65-70k/chuyến, và tất nhiên cũng tốn nhiêu đó tiền để quay về. Khá mất thời gian và tiền bạc. Ở đây hoàn toàn không có ăn sáng.

Dịch vụ thì như lúc đầu mình chia sẽ rất rất tệ. Nhóm mình đã đặt phòng trước 1 tháng và chuyển cọc 1 triệu trước rồi nhưng đến nơi bị đẩy vào ở 1 nơi hoàn toàn khác phòng nhóm mình đã đặt ban đầu. Nhóm yêu cầu đổi lại cho nhóm mình cũng không đổi. Sau nhóm bực mình quá làm ầm lên mới chịu đổi phòng cho nhóm mình. Cũng không hỗ trợ xe máy cho nhóm mình như đã đặt, không có ăn sáng....Nói chung là trải nghiệm của mình ở đây 2 ngày rất tệ. Đi nghĩ dưỡng muốn tận hưởng nhưng toàn rước vào người cái bực mình. Đây là nhận xét đánh giá của mình hoàn toàn dựa vào cảm xúc khi mình trải nghiệm ở đây gần 2 ngày. Hoàn toàn sụp đổ khi mình coi hình trên facebook rất long lanh nhưng thực tế khác rất xa. Lần sau nếu mình đến Đà Lạt mình chắc chắn sẽ chọn khách sạn hoặc homestay khác. Đúng là 1 trải nghiệm tệ nhất từ trước tới giờ khi mình đến Đà Lạt. Chúc các bạn tìm hiểu kỹ và có chuyến đi vui vẻ, thoải mái chứ không giống như mình".

lalaland homestay 4

 

lalaland homestay 5

 

Như vậy có thể thấy Lalaland Homestay cần cải thiện hơn nữa về chất lượng dịch vụ, nâng cấp hạ tầng để có thể giữ khách và làm hài lòng khách.

Hải Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.