SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 13/04/2024
  • Click để copy

Nhiều thương hiệu du lịch tung khuyến mãi kích cầu dịp lễ 2/9

07:49, 20/08/2023
Năm nay, kì nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, một số doanh nghiệp lữ hành triển khai các chương trình giảm giá khi đặt tour sớm nhằm kích cầu khách du lịch.

Nắm bắt sự quan tâm của khách hàng đến các tour du lịch trong dịp lễ, nhiều doanh nghiệp đã chào bán các tour có mức giá rẻ cho khách hàng đặt sớm, bên cạnh đó là nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Giảm giá khi đặt tour sớm

Theo Công ty Du Lịch BestPrice, để kích cầu du lịch dịp 2/9, đơn vị này đã sớm triển khai các chương trình giảm giá khi đặt tour sớm, đi đông giảm nhiều, ưu đãi với nhóm khách đoàn.

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice - cho biết với ưu đãi đặt tour sớm tại BestPrice, du khách vừa được giảm giá tour vừa được đăng ký chỗ sớm, không lo tình trạng hết chỗ khi gần tới cao điểm. Bên cạnh đó, với ưu đãi dành cho nhóm khách đoàn, BestPrice mong muốn đem đến những hành trình hấp dẫn cùng mức giá hợp lý gia tăng ưu đãi với những đoàn khách đông, cụ thể là đại gia đình, nhóm, khối công ty.

khach du lich tphcm

 Du khách tham quan Dinh Độc Lập (Quận 1, TP.HCM).

Dịp này, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist vẫn giữ giá tour bằng giá ngày thường và thêm mức ưu đãi giảm đến 30 triệu đồng tour nước ngoài và tour nội địa giảm đến 1 triệu với hơn 100 tour đa dạng điểm đến. “Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng khách đột biến vào thời gian cận ngày, công ty đã chuẩn bị sẵn số chỗ dự phòng dành cho khách đến mua tour vào giờ chót với các tuyến du lịch trong nước đường bộ”, ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist nói.

Hiện công ty này đã bán gần 90% kế hoạch số tour lễ 2/9 với các ngày khởi hành từ 29/8 - 3/9. Theo thống kê sơ bộ tại toàn hệ thống 24 văn phòng và 18 chi nhánh của Lữ hành Saigontourist trên cả nước, du khách đi tour du lịch nội địa dịp này tăng gần 24%, du lịch nước ngoài tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ghi nhận của BestPrice, tổng lượng khách công ty dự kiến phục vụ trong lễ 2/9 lên tới gần 800 khách. Trong đó, thị trường tour nội địa dự kiến phục vụ khoảng hơn 500 khách, với lịch khởi hành liên tục trong 4 ngày nghỉ lễ với các điểm đến trải dài cả 3 miền. Thị trường tour quốc tế dự kiến phục vụ khoảng 250 khách cho các tour quốc tế ở các điểm đến Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản,...

Tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), theo anh Trương Minh Việt – quản lý khách sạn Win Hotel, lượng khách đặt phòng dịp 2/9 chỉ khoảng 40% công suất phòng của khách sạn.

Một số địa điểm như công viên nước, giá vé vẫn không đổi. Theo đại diện công viên nước Vịnh Kỳ Diệu – The Amazing Bay (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), dịp lễ 2/9, giá vé vẫn không thay đổi, trẻ em cao dưới 1m được miễn vé, trẻ em cao dưới 1m4 có giá vé 250.000 đồng, sinh viên có giá vé 300.000 đồng, người lớn có giá vé 450.000 đồng. 

“The Amazing Bay có công suất phục vụ lên đến 30.000 khách. Dịp này, chúng tôi sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật xuyên suốt các ngày từ 2/9 đến hết 5/9”, vị đại diện công viên nước Vịnh Kỳ Diệu – The Amazing Bay nói.

Xu hướng trải nghiệm và tận hưởng

Nhiều du khách có xu hướng du lịch cùng gia đình, đồng thời quan tâm nhiều hơn đến các tour du lịch đem lại nhiều trải nghiệm.

Theo ghi nhận của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, dịp 2/9, các tuyến miền Bắc, miền Trung, Phú Quốc và Đà Lạt vẫn tiếp tục thu hút khách nhiều hơn các tuyến khác. Với khách lẻ, du khách có xu hướng du lịch cùng gia đình, chơi lễ kết hợp nghỉ dưỡng, thư giãn để tái tạo năng lượng trước khi bước vào những ngày làm việc mới sau lễ.

Theo đó, những người có thu nhập cao đã chọn các dịch vụ phòng nghỉ dưỡng ở những khu resort cao cấp tại những “thiên đường” du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, Hồ Tràm, Quy Nhơn. Bên cạnh đó là các khu nghỉ dưỡng vùng cao như Đà Lạt, Sa Pa, Hòa Bình… Với khách đoàn (khách công ty, doanh nghiệp), lễ này tập trung nhiều vào tuyến Đà Nẵng - Huế, Phú Quốc… với các hành trình tham quan, khen thưởng kết hợp tổ chức sự kiện, gala dinner.

cong vien nuoc

 Công viên nước Vịnh Kỳ Diệu – The Amazing Bay thu hút nhiều khách tới vui chơi vào các dịp lễ. 

Cũng theo Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, với du lịch nước ngoài, dịp này tour Du thuyền Spectrum of the Seas đi Singapore - Malaysia - Thái Lan, tour Nhật Bản, tour Thái Lan vẫn được khách đặt mua nhiều nhất. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng ghi nhận hiện tượng thú vị với sự lên ngôi của tuyến Bắc Âu, tuyến Úc trải nghiệm trượt tuyết mùa hè khi có nhiều du khách quan tâm.

Đánh giá như thế nào về xu hướng du lịch của người Việt trong thời gian gần đây, ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice – cho biết bên cạnh các sản phẩm tour truyền thống vẫn nhận được sự quan tâm của du khách thì trong 2 năm gần đây, khách du lịch mong muốn tìm kiếm những sản phẩm tour đem lại nhiều trải nghiệm và tận hưởng nhiều hơn.

“Những sản phẩm tour với cung đường mới đang thu hút một lượng khách tiềm năng. Chẳng hạn, với những du khách đã quen thuộc với tuyến tour Bangkok - Pattaya Thái Lan thì năm nay, BestPrice mang tới trải nghiệm mới đó là tuyến tour du lịch kết hợp nghỉ dưỡng Phuket. Hay với thị trường nội địa, du khách khi du lịch Sapa sẽ không chỉ ngồi xe và tới điểm tham quan mà còn được trải nghiệm trekking bản làng, hòa mình vào cuộc sống người dân tộc”, ông Tú nói.

Võ Liên

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Làng Chuông từng là nơi tấp nập với nghề đan nón sớm hôm, là điểm sáng trong bức tranh làng nghề tinh hoa dân tộc. Thế nhưng cơn lốc đô thị hóa đã khiến nhiều người trẻ rời làng, tìm kiếm công việc mới, từ đó Làng Chuông đứng trước nguy cơ mai một vì thiếu nghệ nhân trẻ.
Giải trí 19 giờ trước
(SHTT) - Được biết đến là một món ăn không thể thiếu trên mâm cỗ quê hương ba miền, giò chả, theo đánh giá của nhà văn Nguyễn Tuân, là “tinh hoa ẩm thực” nước nhà. Làng Ước Lễ ở huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội là nơi những người dân vẫn gắn bó với nghề làm giò chả từ bao đời nay.
Giải trí 20 giờ trước
Chợt nhớ thương quê hương và tuổi thơ, tôi chép lại dòng hồi ức về những gánh hát ngày xưa với ước mong đánh thức nỗi niềm người quê xa xứ.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên đã được diễn ra tại thành phố Hà Nội.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 10/4, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix yêu cầu dừng phát hành và quảng cáo các trờ chơi điện tử trên mạng không phép tại Việt Nam.