SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Nhiều sinh viên 'lấy công làm lời' nhờ bán hoa len dịp 8/3

16:43, 08/03/2024
Việc bán hoa vào các dịp lễ giúp sinh viên kiếm thêm thu nhập và cũng là dịp để các bạn có nhiều trải nghiệm trong việc buôn bán.

Những bó hoa đan len, hoa kẽm nhung được nhiều sinh viên đan móc khéo léo có giá chỉ từ 45.000 - 90.000 đồng được nhiều người chọn làm quà trong Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3.

hoalen

 Một bông hoa đan len có giá khoảng 90.000 nghìn đồng. 

Từ 15 giờ, Thúy An cùng Hồng Nhung và Thùy Trang - sinh viên Trường Đại học Văn Hiến - tập trung bày bán các loại hoa tại Công viên Gia Định (quận Gò Vấp, TP.HCM) dịp 8/3. Dù mệt nhưng cả nhóm đều cảm thấy vui vì có thêm thu nhập khi còn là sinh viên.

hoadip8-3

 Thúy An (áo xanh ngoài cùng) cùng nhóm bạn vui vẻ chờ khách mua hoa.

Thúy An - sinh viên năm 2, Trường Đại học Văn Hiến - cho biết cô và nhóm bạn thường bán hoa vào các dịp lễ, chủ yếu bán hoa len tự đan móc. Năm nay, nhóm chuẩn bị nhiều hoa hơn so với những dịp lễ trước đó. Sau giờ học trên lớp, Thúy An cùng các bạn móc len để tạo hoa hoặc tìm nguồn hàng để nhập về bán. Mỗi bông hoa len mất khoảng 15 - 20 phút để hoàn thiện, giá bán khoảng 90.000 đồng.

"Chúng mình là bạn chung trường cấp 3, mỗi lần đến dịp lễ thường góp 1 triệu đồng làm vốn. Dù chỉ bán vào ngày 7 - 8/3 nhưng phải chuẩn bị từ sớm. Số tiền lời thu được sẽ chia đều, chủ yếu mình dùng để ăn uống và chi tiêu lặt vặt", Thúy An chia sẻ.

Nhóm bạn của Thúy An cho biết việc bán hoa tuy cực nhưng đây là niềm vui khi cả nhóm có thêm thu nhập và cũng là dịp để có những kỷ niệm bên nhau.

hoa sap

Hoa sáp thơm cũng được nhiều sinh viên lựa chọn để bán dịp 8/3 nhờ giữ được lâu. 

Lần đầu tiên bán hoa dịp 8/3, theo bạn Nguyễn Phương Anh - sinh viên năm 3, Phân viện Học viện hành chính quốc gia tại TP.HCM, từ sớm đã nhập hoa lẻ từ các kho sỉ, sau đó tự bó bằng giấy và dây ruy băng. Chào hàng với 30 bó hoa sáp thơm, giá trung bình khoảng 20.000 - 200.000 đồng, Phương Anh - cho biết năm nay hoa bán hơi chậm dù đã chọn địa điểm gần trường đại học và nơi đông người.

"Lần đầu tiên mình bán hoa nhưng nhận được nhiều sự hỗ trợ từ nhóm bạn. Nếu ít người mua sẽ chuyển đến địa điểm khác. Số tiền lời bán được sẽ dùng để ăn uống cho mẹ đỡ gửi tiền hàng tháng", Phương Anh nói.

Lê Thị Kiều Thanh - sinh viên năm 4, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM - tìm mua từng loại vật liệu như hoa sáp, giấy gói hoa, dây ruy băng từ 2 tuần trước dịp lễ 8/3. Sau mỗi giờ học, Kiều Thanh tranh thủ bó những bông hoa sáp.

"Hoa sáp thơm giữ được lâu, bán không hết thì có thể giữ lại. Ngoài bán ngoài đường thì mình cũng tranh thủ đăng bài trên Zalo, TikTok để bán nhằm kiếm thêm thu nhập để chi tiêu trong việc ăn uống", Kiều Thanh nói và cho biết thêm năm nay lượng khách mua hàng không nhiều, dù giá bán không quá cao.

hoakemnhung1

 Hoa kẽm nhung được tạo hình khéo léo bởi các bạn sinh viên.

Không có quá nhiều vốn, thay vì chọn bán hoa tươi, nhiều sinh viên khéo tay tranh thủ móc len, kẽm nhung tạo hình nhiều bông hoa bắt mắt, chủ yếu lấy công làm lời. Phạm Thị Quỳnh Ngọc - vừa tốt nghiệp cao đẳng và đang đợi xin việc làm - cũng bày bán đa dạng các loại hoa len, hoa kẽm nhung tại Công viên Gia Định.

Theo Quỳnh Ngọc, với những bó hoa handmade, chủ yếu người bán lấy công làm lời. Số tiền lời kiếm được cũng trang trải cho việc ăn uống, chi tiêu hằng ngày của bản thân.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 5 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.