SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Nguyễn Anh Minh được xếp hạng nghiệp dư thế giới

10:58, 14/01/2022
Nguyễn Anh Minh, 14 tuổi được xếp hạng trên bảng golf nghiệp dư thế giới (WAGR), đứng thứ 4676 trong đợt cập nhật hôm 12/1.

Anh Minh vào WAGR nhờ đủ điểm điều kiện - 6,5 điểm khi đứng đầu bảng nam vòng loại thứ nhất chọn đội tuyển golf Việt Nam dự SEA Games 31 - đã đáp ứng các tiêu chí để thành giải tính điểm xếp hạng  diễn ra trước đó năm ngày, tại sân Heron Lake (Vĩnh Phúc). Golfer trẻ đến từ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội hai vòng đầu đánh 77 và 75 gậy, lên đỉnh bảng sau trận áp chót 72 gậy và vòng cuối 75 gậy.

Anh Minh được đánh giá là một trong những golfer trẻ nhiều triển vọng của golf Việt ở thời điểm hiện tại

Anh Minh được đánh giá là một trong những golfer trẻ nhiều triển vọng của golf Việt ở thời điểm hiện tại

Trong khi Anh Minh là cái tên mới nhất ở bảng xếp hạng với 7,7526 điểm thì năm golfer gồm Trần Lam, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Đặng Minh, Đoàn Xuân Khuê Minh và Nguyễn Hùng Dũng đã bị xoá tên. Số này, Hùng Dũng không tham gia đợt tuyển quân SEA Games và đã lâu không thi đấu ở các giải được công nhận tính điểm. Còn Trần Lam, Nhất Long và Đặng Minh không đạt quy định điểm tối thiểu (ít nhất 4 điểm trong một sự kiện trong 52 tuần gần nhất và đã được gia hạn trước sự gián đoạn của Covid-19). Khuê Minh dù về nhất bảng Nữ nhưng bảng này chỉ có tổng cộng sáu người, trong khi yêu cầu cần từ tám golfer tham gia mới được tính điểm.

Theo WAGR, nếu một người chơi bị xoá khỏi bảng xếp hạng, họ cần thực hiện bước như Anh Minh để vào lại rồi mới có thể tích luỹ điểm.

Như vậy đến nay, golf Việt còn bốn golfer nam trên WAGR là Nguyễn Minh Tuấn (hạng 3772), Nguyễn Đặng Minh (4043), Nguyễn Nhất Long (4076) và Nguyễn Anh Minh (4676). Tại bảng Nữ, Hanako Kawasaki với việc thi đấu khá thường xuyên cùng tuyển golf Đại học Boston có thứ hạng tốt nhất (460), bên cạnh Sabrina Nguyen (917) thuộc đội golf của Texas Christian University.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.