SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Nguyễn Anh Minh đột phá vào top 200 bảng nghiệp dư thế giới

19:06, 03/08/2022
Trên bảng golf nghiệp dư thế giới (WAGR) cập nhật ngày 3/8, Anh Minh nhảy 271 bậc lên hạng 192 và trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên cả hai giới lọt top 200.

Cột mốc mới này của Anh Minh đến sau khi giành chức vô địch giải Trẻ Quốc gia (VJO) với điểm kỷ lục -15 hôm 31/7. Trước lúc vào giải đấu, Anh Minh cũng đột phá lên đứng thứ 463, bằng thành tích á quân giải Nghiệp dư Nam Quốc gia (VAO), vẫn trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng hạ màn tuần trước đó.

Nguyễn Anh Minh (bìa phải) từ đầu năm liên tục ghi đậm dấu ấn cá nhân với làng golf Việt

Nguyễn Anh Minh (bìa phải) từ đầu năm liên tục ghi đậm dấu ấn cá nhân với làng golf Việt

Anh Minh mới có mặt ở WAGR hồi tháng 1, nhờ đủ điều kiện khi về nhất vòng loại đầu tiên của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) nhằm tuyển chọn lực lượng dự SEA Games 31 tại Heron Lake. Thời điểm ấy, Anh Minh còn ở vị trí thấp, hạng 4676.

Song chỉ trong bốn tháng với sáu giải được tính điểm WAGR, Anh Minh liên tục cải thiện vượt bậc thứ hạng. Tài năng 15 tuổi từ Hà Nội nhảy vọt vào top 1000 (hôm 29/6), top 500 - đều là mốc đầu của golf nam Việt Nam rồi mới đây là top 200.  

Thời gian này, Anh Minh còn ba lần mang về chiến tích đột phá cho golf nước nhà - hai danh hiệu VGA Tour với Lexus Challenge vào tháng 3 - là nhà vô địch nghiệp dư đầu tiên đồng thời trẻ nhất tại đấu trường chuyên nghiệp trong nước và giải Vô địch Golf Quốc gia tháng 4, về thứ sáu chung cuộc nội dung đấu gậy cá nhân SEA Games 31 vào tháng 5.

Bên cạnh Anh Minh, việc được thi đấu liên tục và đạt kết quả tốt cũng giúp các golfer Việt đang có trên trên WAGR thăng tiến đáng kể. Ở nhánh nam, Nguyễn Đặng Minh từ ngoài top 3000 hiện đứng thứ 2606, Lê Khánh Hưng (3197), Nguyễn Nhất Long (3459) và Đỗ Quang Khánh (4312).

Với nhánh nữ gồm ba đại diện, Đoàn Xuân Khuê Minh chính thức vượt Hanako Kawasaki (804) khi tăng 553 bậc lên thứ 585, Sabrina Nguyễn xếp thứ 1894.

Đặc biệt WAGR tuần này ghi nhận thêm Lê Chúc An, 14 tuổi với hạng 2768. Chúc An đạt á quân toàn VJO lẫn thắng bảng U15 Nữ.

WAGR được R&A quản lý và vận từ tháng 1/2007. Ba năm sau, Việt Nam lần đầu có đại diện ghi danh, là Nguyễn Thái Dương (nhánh nam) và Ngô Bảo Nghi (nhánh nữ) vào năm 2012. Trong khi đó trước Anh Minh, Nguyễn Thảo My là đấu thủ đạt thứ hạng tốt nhất - thứ 231. Cả ba tên tuổi này đều đã chuyển lên chuyên nghiệp.

Thanh Bình 

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.