SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Ngưỡng mộ người bố 100 tuổi vẫn đạp xe đem trà sẽ cho con gái riệu đã 80 tuổi

15:45, 13/10/2022

Tình cảm gia đình là thứ tình cảm hết sức thiêng liêng. “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ. Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha”, thế mới thấy tình cảm cha mẹ dành cho con cái bao la trời bể nhường nào.

Dẫu con có già đi khi cha mẹ vẫn còn, cha mẹ vẫn luôn bao bọc, che chở và yêu thương con một cách vô điều kiện như trong câu chuyện người bố 100 tuổi vẫn đạp xe mang trà sữa cho cô con gái 80 tuổi của mình, đã nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Ông cụ râu tóc bạc phơ, da dẻ nhăn nheo, thân hình bé nhỏ nhưng vẫn chắc tay lái, đôi chân chậm rãi đạp từng vòng quay trên chiếc xe đạp đằng sau chở thùng trà sữa cho cô con gái nhỏ của mình. Điều khiến mọi người cảm thấy ông cụ dễ thương là cô con gái nhỏ kia đã 80 tuổi có đầy đủ con cháu chắt nhưng vẫn được bố đích thân mang trà sữa cho, cưng chiều như trứng mỏng.

Dù tuổi cao, sức khỏe không còn được như xưa song đôi chân đạp xe chưa mỏi, cụ vẫn bon bon trên đường. Chắc hẳn trong lòng cụ cảm thấy rất vui khi đích thân đem trà sữa đến cho con gái và các cháu chắt chít của mình, dù đường xá xa xôi, vất vả cũng không hề gì.

Thế mới thấy, ở cái tuổi “gần đất xa trời” như vậy mà người cha luôn cố gắng dành tình cảm con gái đã 80 tuổi là vô bờ bến. Con cái có thể bỏ cha mẹ nhưng con cái dù có thế nào thì cha mẹ cũng không thể bỏ được con cái. Thế nên, những người làm con hãy trân trọng từng giây từng phút được ở bên cha mẹ.

Sự nghiệp, tiền bạc sau này có thể kiếm nhưng cha mẹ một khi đã mất đi thì không có bất cứ cách nào có thể kiếm lại được. Hãy đền đáp công ơn sinh thành, nuôi nấng thành người đừng phí hoài thời gian vào những chuyện chẳng đáng, những người không xứng rồi tới khi qua lại cũng đã quá muộn màng.

Hương Phạm 

Ảnh minh họa: Sohu

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.