SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 19/05/2024
  • Click để copy

Nghệ sĩ Trần Quang Sơn dùng âm nhạc kêu gọi bảo vệ môi trường

17:03, 01/02/2021
(SHTT) - Ngày 29/1/2021, chương trình nghệ thuật Hãy tỉnh thức và cầu nguyện của ca sĩ – nhạc sĩ Trần Quang Sơn đã diễn ra tại TP HCM. Tham dự chương trình có nhiều gương mặt tên tuổi trong làng giải trí.

Ca sĩ – nhạc sĩ Trần Quang Sơn sinh năm 1984 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Anh được đào tạo thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và là ca sĩ chính của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hòa Bình từ năm 2003.

IMG_20210204_170857

 

Không chỉ sở hữu giọng hát ấn tượng, anh còn đam mê sáng tác nhạc. Đến nay, anh đã viết hơn 400 ca khúc các thể loại, trong đó có nhiều bài hát được phát hành trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, mạng xã hội…

Một điều đặc biệt của âm nhạc Trần Quang Sơn là có nhiều tác phẩm mang vấn đề xã hội, hướng con người trở về sống hòa thuận với thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Trong đó, nổi bật là ca khúc Hãy tỉnh thức và cầu nguyện được anh viết vào đêm cơn bão số 8 tàn phá và tước đi nhiều sinh mệnh đồng bào miền Trung.

Ca khúc Hãy tỉnh thức và cầu nguyện ra đời đã nhận được sự hưởng ứng từ rất nhiều bạn hữu, người thân của Trần Quang Sơn. Sau khi đăng clip mình chơi guitar hát mộc lên mạng xã hội, anh nhận được sự quan tâm lớn của mọi người, trong đó NSND Trần Nhượng, ca sĩ Tùng Dương, diễn viên Mai Thu Huyền…

IMG_20210204_170858

 

Đó là động lực để Trần Quang Sơn thực hiện MV Hãy tỉnh thức và cầu nguyện, đồng thời thực hiện chương trình nghệ thuật cùng tên với mong muốn lan tỏa thông điệp về môi trường cũng như ý thức sống của con người, hướng tới một tương lai tươi đẹp hơn cho hành tinh này.

Phần mở đầu của chương trình là Người trở về, lấy tên gọi từ CD đầu tay của Trần Quang Sơn. CD này gồm 7 ca khúc do chàng nhạc sĩ – ca sĩ 8x sáng tác lời, nhạc và tự thể hiện, được CLB Sắc màu tự nhiên do nhà thơ Đinh Hoàng Anh sáng lập tài trợ. Các ca khúc trong CD thuộc thể loại ballad, mang âm hưởng thiền ca giản dị, nhẹ nhàng, với nội dung viết về tình yêu quê hương, thiên nhiên và con người. Những giọng ca nổi tiếng như NSƯT Đức Long, Sao Mai Hiền Anh, ca sỹ Amy Lê Anh… sẽ thể hiện những khúc tiêu biểu trong CD.

Phần thứ 2, Tự tình, các ca khúc của Trần Quang Sơn sẽ tiếp tục đến với khán giả qua các giọng hát được yêu mến. Điểm nhấn trong phần này là ca khúc do anh trai của nhạc sỹ TQS, nhà thơ - nhà báo Trần Nhật Minh với ca khúc Ước đến. Đây là ca khúc do chính bố anh, nhạc sĩ Thương Linh, sáng tác với thông điệp phản đối chiến tranh.

IMG_20210204_170902

 

Đêm nhạc không chỉ đơn thuần là chương trình nghệ thuật đặc sắc mà còn là chương trình đấu giá mang ý nghĩa từ thiện sâu sắc. Bức tranh đã đá quý do nhóm hạt giống tâm hồn đã được KTS Trương Thị Thanh Trúc với sự chung tay của bà Ngô Thị Bích Hạnh – GĐ Phân viện nghiên cứu Văn hoá VN tại Nhật Bản mua với giá 10 triệu đồng. Bộ áo dài của nhà thiết kế Quỳnh Paris được bán đấu giá cho chị Nguyễn Thu Trang – một giáo viên mua cùng sự ủng hộ của nhiều người yêu quý với giá 20 triệu đồng. Toàn bộ 30 triệu đồng thu được từ 2 món quà quý báu của Nhóm Hạt giống Tâm hồn và Nhà thiết kế Quỳnh Paris đã được trao cho ông Trần Thanh Ba – Huyện uỷ viên – Giám đốc TTVH Huyện Triệu Phong Tỉnh Quảng Trị – nơi địa phương bị nhấn chìm trong cơn bão số 8 vừa qua.

Món quà thứ 3 gửi tới chương trình: Bức tranh NIỆM 2 của hoạ sỹ Nguyễn Ngọc Phương – Người đã gửi tặng bức tranh NIỆM 1 đấu giá bán được 60 triệu đồng tại đêm nhạc Trần Quang Sơn tổ chức ngày 10/1 tại Hà Nội ủng hộ cho quỹ xây dựng thư viện 1000 đầu sách trường phổ thông dân tộc Nam Trà My cũng được đưa ra bước đầu đấu giá tại đêm nhạc với giá hiện tại tạm dừng ở mức 20 triệu đồng. Theo mong muốn của hoạ sỹ Nguyễn Ngọc Phương bức tranh Niệm 2, sẽ tiếp tục được mở đấu giá trên mạng xã hội để tìm được vị chủ nhân xứng đáng, với mong muốn đánh giá đúng giá trị nghệ thuật và nội dung tư tưởng của bức tranh. Số tiền đấu giá được khi chốt bán cũng sẽ được ủng hộ toàn bộ cho việc thực hiện dự án và góp phần giúp những địa phương còn gặp khó khăn trong công tác tái thiết sau bão lũ tại miền trung.

"Tôi sẽ tiếp tục mời các nghệ sĩ kết hợp với các tổ chức thiện nguyện, triển khai các hoạt động lan tỏa thông điệp để tỉnh thức nêu cao ý thức con người bảo vệ và hòa ái trước thiên nhiên. Chúng tôi sẽ có những hành động cụ thể hỗ trợ khắc phục hậu quả và phòng chống thiên tai... Sau đó, tôi sẽ lan tỏa thông điệp này đến cộng đồng quốc tế bằng cách thực hiện các phiên bản khác bằng tiếng nước ngoài với sự tham gia của nghệ sĩ hoặc kiều bào Việt Nam ở nước ngoài... Tôi hy vọng và cũng rất tin rằng thông điệp của Hãy tỉnh thức và cầu nguyện sẽ được lan tỏa rộng rãi và tác động tích cực đến ý thức của con người trong việc tương tác với thiên nhiên!”.

Minh Tuệ

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Cuộc thi sinh viên sáng tạo và quyền Sở hữu trí tuệ lần IV năm 2024 diễn ra ngày 18/5 sôi nổi. 8 đội sinh viên có những phần thi xuất sắc thể hiện kiến thức và lan toả thông điệp góp phần lan toả văn hoá sở hữu trí tuệ lành mạnh trong nền kinh tế số.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-2024), lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, bà con kiều bào tại các nước tổ chức nhiều hoạt động, thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác.
Tin tức 12 giờ trước
Nhìn lại tất cả các mốc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1946 đến năm 1969, chúng ta nhận thấy: Người luôn đón sinh nhật bằng sự cần mẫn làm việc. Người cũng luôn tránh mọi sự chúc tụng bằng cách không có mặt ở nhà.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Tại Trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ngài Tăng thống - Tiến sĩ Sayadaw Sandimar Bhivamsa - Bậc Đại Thiện Trí Cao Thượng, Bậc Đại Xiển Dương Chánh Pháp Cao Thượng; cùng Tăng đoàn Myanmar đã đến thăm và chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp Phật đản PL.2568 - DL. 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5.
Liên kết hữu ích