SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nghệ sĩ Trần Quang Sơn tổ chức đêm nhạc vì môi trường

14:33, 06/01/2021
Đêm nhạc của nghệ sĩ Trần Quang Sơn dự kiến diễn ra váo tối chủ Nhật tới, với nhiều gương mặt tên tuổi tham gia như NSND Trần Nhượng, NSƯT Đức Long, nhạc sĩ Đăng Nước, MC Bạch Dương, Sao Mai Hiền Anh…

Vào 19h tối chủ nhật, ngày 10/1/2021, tại Nhà hát trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội (số 7 Hai Bà Trưng, Hà Nội” sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật Hãy tỉnh thức và cầu nguyện của ca sĩ – nhạc sĩ Trần Quang Sơn.

Tham dự chương trình có nhiều gương mặt tên tuổi như NSND Trần Nhượng, NSƯT Đức Long, Hoa hậu – ca sĩ – diễn viên Amy Lê Anh, MC – ca sĩ Kim Huyền Sâm, diễn viên – MC Trường Thịnh, nhạc sĩ Đăng Nước, MC Bạch Dương, Sao Mai Hiền Anh…

Ca sĩ – nhạc sĩ Trần Quang Sơn sinh năm 1984 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, được đào tạo thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và là ca sĩ chính của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hòa Bình từ năm 2003.

Không chỉ sở hữu giọng hát ấn tượng, anh còn đam mê sáng tác nhạc với hơn 400 ca khúc các thể loại. Âm nhạc Trần Quang Sơn là có nhiều tác phẩm mang vấn đề xã hội, hướng con người trở về sống hòa thuận với thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Trong đó, nổi bật là ca khúc Hãy tỉnh thức và cầu nguyện được anh viết vào đêm cơn bão số 8 tàn phá và tước đi nhiều sinh mệnh đồng bào miền Trung.

cau-nguyen

Ca khúc Hãy tỉnh thức và cầu nguyện là tác phẩm được nhiều người hưởng ứng 

Ca khúc Hãy tỉnh thức và cầu nguyện ra đời đã nhận được sự hưởng ứng từ rất nhiều bạn hữu, người thân của Trần Quang Sơn. Sau khi đăng clip mình chơi guitar hát mộc lên mạng xã hội, anh nhận được sự quan tâm lớn của mọi người, trong đó NSND Trần Nhượng, ca sĩ Tùng Dương, diễn viên Mai Thu Huyền… Đó là động lực để Trần Quang Sơn thực hiện MV Hãy tỉnh thức và cầu nguyện, đồng thời thực hiện chương trình nghệ thuật cùng tên với mong muốn lan tỏa thông điệp về môi trường cũng như ý thức sống của con người, hướng tới một tương lai tươi đẹp hơn cho hành tinh này.

Chương trình nghệ thuật Hãy tỉnh thức và cầu nguyện được chia thành 3 phần. Phần mở đầu là Người trở về, lấy tên gọi từ CD đầu tay của Trần Quang Sơn. CD này gồm 7 ca khúc do chàng nhạc sĩ – ca sĩ 8x sáng tác lời, nhạc và tự thể hiện, được CLB Sắc màu tự nhiên do nhà thơ Đinh Hoàng Anh sáng lập tài trợ. 

Phần thứ 2, Tự tình, các ca khúc của Trần Quang Sơn sẽ tiếp tục đến với khán giả qua các giọng hát được yêu mến. Điểm nhấn trong phần này là màn song ca của Trần Quang Sơn và anh trai, nhà thơ Trần Nhật Minh với ca khúc Ước đến. Đây là ca khúc do chính bố anh, nhạc sĩ Thương Linh, sáng tác với thông điệp phản đối chiến tranh. 

quang-son

Đêm nhạc của nghệ sĩ Trần Quang Sơn mong muốn lan tỏa thông điệp về môi trường

Phần cuối của chương trình là ra mắt MV Hãy tỉnh thức và cầu nguyện với thông điệp bảo vệ môi trường. MV có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Trần Nhượng, ca sỹ Tùng Dương, Kim Huyền Sâm, Sao Mai Hiền Anh, Mai Thu Huyền…

Theo nghệ sĩ Trần Quang Sơn, sau khi MV phát hành và lan tỏa, anh sẽ bán đĩa CD đầu tay và toàn bộ số tiền thu được sẽ ủng hộ cho hoạt động tái thiết của đồng bào miền Trung.

Anh cho biết: “Tôi sẽ tiếp tục mời các nghệ sĩ kết hợp với các tổ chức thiện nguyện, triển khai các hoạt động lan tỏa thông điệp để tỉnh thức nêu cao ý thức con người bảo vệ và hòa ái trước thiên nhiên. Chúng tôi sẽ có những hành động cụ thể hỗ trợ khắc phục hậu quả và phòng chống thiên tai...

Sau đó, tôi sẽ lan tỏa thông điệp này đến cộng đồng quốc tế bằng cách thực hiện các phiên bản khác bằng tiếng nước ngoài với sự tham gia của nghệ sĩ hoặc kiều bào Việt Nam ở nước ngoài...

Anh Thư

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.