SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Nga đăng ký lưu hành thuốc Leitragin chữa viêm phổi do virus SARS-CoV-2

15:09, 03/06/2021
(SHTT) - Ngày 2/6, Cơ quan Y tế và Sinh học Liên bang Nga (FMBA) thông báo Bộ Y tế Nga mới đây đã đăng ký loại thuốc hít có tên Leytragin để điều trị và phòng ngừa bệnh viêm phổi vốn làm phức tạp thêm quá trình nhiễm virus SARS-CoV-2.

Thông báo nêu rõ, ngày 25/5, thuốc hít Leitragin do Cơ quan Y tế và Sinh học Liên bang phát triển, đã được Bộ Y tế Nga đăng ký. Loại thuốc mới này nhằm điều trị và ngăn ngừa viêm phổi do biến chứng khi nhiễm SARS-CoV-2.Việc sản xuất hàng loạt loại thuốc này đang bắt đầu.

Leytragin là loại thuốc đầu tiên nhằm giúp bệnh nhân mắc COVID ngăn chặn các diễn tiến nặng hơn.

Các nghiên cứu lâm sàng trong số 320 bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 ở mức trung bình cho thấy những người được dùng thuốc không có trường hợp tử vong nào, cũng như các trường hợp chuyển bệnh nặng hơn.

Thời gian phục hồi đối với những bệnh nhân dùng Leutragin giảm xuống còn 8 ngày so với 14 ngày đối với những bệnh nhân điều trị theo phác đồ tiêu chuẩn.

thuoc

 

Vaccine KoviVac của Nga đạt hiệu quả tới 80%

Cũng trong ngày 2/6, Trung tâm Chumakov của Nga cho biết vaccine KoviVac - loại vaccine ngừa COVID-19 thứ 3 của Nga đạt hiệu quả phòng bệnh tới hơn 80%.

Cũng theo thông báo, năng lực sản xuất vaccine KoviVac của Trung tâm Chumakov cao hơn gấp 6 lần so với kế hoạch sản xuất 10 triệu liều vaccine công bố trước đó.

Vaccine KoviVac được bào chế ở dạng dung dịch để tiêm bắp. Theo kết quả thử nghiệm của Trung tâm Chumakov, mức độ kháng thể ở các tình nguyện viên sau khi tiêm KoviVac được đánh giá tốt. Trung tâm dự kiến sẽ nộp hồ sơ đăng ký lên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào mùa Thu năm nay.

KoviVac vừa được cấp phép vào tháng 2/2021, trở thành vaccine ngừa COVID-19 thứ 3 của Nga được "bật đèn xanh" và sẽ được chuyển đến các vùng lãnh thổ của Nga trong thời gian tới.

Trước đó, Nga đã có 2 loại vaccine được lưu hành là Sputnik-V và EpiVacCorona.

An An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.