SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Nam phi công người Anh sẽ ra viện ngày 11/7, cả nước còn lại 15 bệnh nhân điều trị

05:42, 08/07/2020
Tính đến sáng ngày 8/7, hiện chỉ còn 15 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Căn cứ kết luận hội chẩn quốc gia ngày 3/7, bệnh nhân số 91- nam phi công người Anh được chính thức công bố khỏi bệnh COVID-19, có thể ra viện và không cần cách ly. Chỉ còn 5 ngày nữa bệnh nhân hồi hương.

Các ca mắc mới được công bố gần đây nhất là chiều ngày 6/7, ghi nhận hêm 14 ca mắc COVID-19 từ Bangladesh trở về, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, nâng số ca ca mắc tại Việt Nam lên 369 ca.

Liên quan đến 14 ca bệnh này (ngày 03/7, các bệnh nhân này từ Bangladesh về sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh và được cách ly tập trung ngay tại Tiểu đoàn 2, Sư đoàn 390, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã có công văn khẩn gửi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa về việc điều tra, xử lý ổ dịch COVID-19 tại tỉnh này.

Tính đến sáng ngày 8/7, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với virus SARS-CoV-2; 7 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với virus SARS-CoV-2. Hiện chỉ còn 15 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Riêng về bệnh nhân 91- nam phi công người Anh, Tiểu ban Điều trị cho biết, đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 112 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18/3-chiều 22/5 và tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều ngày 22/5 đến nay.

Theo kế hoạch đã thống nhất giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Anh, phía Bệnh viện Chợ Rẫy và ngành Y tế đang khẩn trương hoàn tất phương án trước khi nam phi công người Anh hồi hương vào ngày 12/7.

Phi công người Anh sẽ được bàn giao cho công ty bảo hiểm theo sự lựa chọn của Đại sứ quán Anh để hồi hương. Cũng trong ngày 11/7 bệnh nhân sẽ được tổ chức tiễn ra viện để ngày 12/7 trở về Anh trên chuyến bay thương mại.

Ngày hồi hương của nam phi công đang rất gần, chỉ còn 4 ngày nữa anh sẽ có một chuyến bay dài 12 tiếng để trở với quê hương...

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.