SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

MV Túy Họa của KICM bị tố đạo nhái từ trang phục đến tranh vẽ

07:59, 05/07/2020
(SHTT) - Dù chỉ mới ra mắt nhưng MV Túy Họa của KICM đã liên tiếp bị tố đạo nhái, từ trang phục nhân vật đến việc "cầm nhầm" tranh. Trước sự việc này, KICM cũng đã chính thức lên tiếng.

 Tối 3/7, MV "Tuý Hoạ" đánh dấu lần kết hợp đầu tiên giữa producer K-ICM với nữ ca sĩ Xesi đã được ra mắt. Cả K-ICM và Xesi trong sự hợp tác này đều đã được đặt vào đúng dòng nhạc sở trường và thể hiện được thế mạnh của bản thân. Phần hình ảnh của "Tuý Hoạ" cũng gây chú ý khi tạo nên khung cảnh một "tửu điếm" đậm chất cổ trang kiếm hiệp. 

Tuy nhiên sau khi lên sóng MV không lâu, sản phẩm của K-ICM đã bị cư dân mạng "bóc phốt" cho rằng đã đạo nhái trang phục. Không chỉ thế, bức tranh xuất hiện trong MV của K-ICM cũng có "chính chủ" lên tiếng nói rằng mình bị "ăn cắp" mà không có sự xin phép.

tuy hoa

 MV Túy Họa của KICM bị tố đạo nhái từ trang phục đến tranh vẽ

Cụ thể, vào sáng ngày 4/7, một tài khoản fan đam mỹ Trung Quốc đã cho đăng một bài viết khá dài, cho rằng K-ICM đã đạo nhái trang phục của nhân vật Hoa Thành, một nhân vật trong bộ tiểu thuyết đam mỹ "Thiên Quang Tứ Phúc" của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Đây là một tiểu thuyết đam mỹ khá nổi tiếng lấy bối cảnh tiên hiệp kì ảo được khán giả Trung lẫn Việt yêu thích. Nhân vật Hoa Thành cũng được khắc hoạ không chỉ trên con chữ tiểu thuyết mà cũng được vẽ nên bởi các hoạ sĩ lẫn người hâm mộ, thậm chí tổ chức cosplay.

Người hâm mộ này đã chỉ ra rõ tạo hình trang phục của K-ICM trong "Tuý Hoạ" là vay mượn hoàn toàn từ tạo hình của nhân vật Hoa Thành trong "Thiên Quan Tứ Phúc", mặc dù đã biến tấu một vài chi tiết để khác đi so với bản gốc. Bên cạnh đó, không ít netizen đã phẫn nộ khi K-ICM đã lấy trang phục đặc trưng của một nhân vật tiểu thuyết đam mỹ (tình yêu nam - nam) để mang vào một MV có nội dung ngôn tình (tình yêu nam - nữ).

tuy hoa 1

 

Chưa dừng lại ở đó, một hoạ sĩ chuyên vẽ tranh mang phong cách Á Đông cũng "bóc phốt" ekip của K-ICM đã sử dụng tranh vẽ của người này một cách trái phép để đưa vào trong MV "Tuý Hoạ". Theo đó, trong một phân cảnh hồi tưởng lại quá khứ trong MV "Tuý Hoạ", K-ICM đã tiến hành vẽ một bức tranh thiếu nữ bằng bút lông. 

Hình vẽ ở trên giấy được ekip của K-ICM tiến hành vẽ lại từ nguyên mẫu bức tranh phác hoạ của hoạ sĩ trên để làm đạo cụ cho cảnh quay. Khi đối chiếu 2 tranh vẽ, có thể thấy sự tương đồng rất rõ về đường nét, chỉ khác một chút ở việc bức tranh xuất hiện trong MV "Tuý Hoạ" đã được tô màu phần áo và tóc mà thôi.

tuy hoa 2

 

Trước những xôn xao từ cộng đồng mạng, K-ICM đã có dòng trạng thái lên tiếng về sự việc. Nam producer cho biết 'Tuý Hoạ" là một sản phẩm mà anh đặt trọn tâm huyết cũng như tập trung vào khâu sáng tác, sản xuất nên những phản ứng tiêu cực là điều anh không hề mong muốn xảy ra. Tuy nhiên, về những tranh cãi của khán giả về trang phục, K-ICM chia sẻ stylist của MV sẽ sớm có phân tích trên trang cá nhân.

Còn đối với bức tranh xuất hiện trong MV đang bị tố "cầm nhầm", K-ICM cho biết đang chờ đợi đội ngũ thực hiện MV trả lời. Sau cùng, nam producer khẳng định dù MV đứng tên K-ICM nhưng sẽ có nhiều khâu được giao cho bên phụ trách chuyên môn cho nên hy vọng khán giả sẽ thông cảm cho sự chậm trễ trong việc phản hồi thắc mắc.

Về phía stylist của Túy Họa, người này đã chia sẻ: "Theo như mình được biết thì tác giả của bộ trang phục này chưa đăng ký bản quyền. Những bộ đồ mà các bạn đưa ra cũng là từ các nhà bán hàng, họ cosplay và thiết kế ra thôi. Mình đã phải đích thân hỏi tác giả rằng nếu như mình bỏ dây chuyền và thêm phụ kiện khác vào có được không thì họ trả lời một câu chắc nịch rằng hoàn toàn có thể. Tác giả của câu chuyện chưa đăng ký bản quyền cosplay và tất cả nhãn hàng họ đều làm ra bộ đồ này. Bộ đồ này cũng là bộ đẹp nhất với thiết kế được ưa chuộng rất nhiều thì bất thành văn, mọi người tưởng là của nhân vật đó nhưng thực sự đó cũng chỉ là đồ do nhãn hàng thiết kế ra mà thôi".

Sự việc hiện vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Hải Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.