SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Mẹo ghi nhớ thời điểm cần thay mới gậy golf

17:10, 06/09/2021
Kevin Na viết dữ liệu ngày mua gậy lob wedge trực tiếp lên phần đầu gậy nhằm theo dõi và nắm được khung thời gian cần đổi mới “công cụ lao động”.

“Bao lâu nên thay các gậy trong túi” là một câu hỏi thường gặp ở những người chơi golf. Với gậy sắt hoặc gậy wedge, đáp án phụ thuộc vào tần suất sử dụng. Đấu thủ chơi vài chục vòng mỗi năm sẽ sớm cần tìm gậy mới hơn những người ra sân chỉ vài lần mỗi mùa.

Kiểm tra bằng móng tay là phương pháp đơn giản giúp golfer đánh giá tình trạng cây gậy sắt hay gậy wedge của mình. Theo đó, bạn chỉ cần lướt nhẹ phần móng tay qua mặt gậy và để ý xem nó có vướng vào từng rãnh hay không. Nếu có, các rãnh này vẫn hoạt động hiệu quả. Ngược lại, nếu móng tay trượt qua rãnh một cách trơn tru thì đã đến lúc bạn cần ra cửa hàng.

Meo-ghi-nho-thoi-diem-can-thay-moi-gay-golf1

Ngoài ra, golfer cũng có thể dễ dàng đánh giá mức độ mòn rãnh bằng mắt thường. Một số nghiên cứu chỉ ra một cây gậy wedge thông thường sẽ qua khoảng 65-75 vòng đấu trước khi bạn nhận thấy hiệu suất bị giảm. Với người chơi golf giải trí có trình độ trung bình và chơi thường xuyên, sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt từ 24-36 tháng.

Vì vậy, bạn có thể ghi lại số lượng vòng chơi hoặc thời điểm mua gậy như Kevin Na để biết rõ khi nào cần thay mới gậy, nếu không ngại làm giảm về mặt thẩm mỹ. Tại sự kiện chốt mùa tìm chủ nhân FedEx Cup vừa khép lại ở East Lake, Na được phát hiện với gậy wegde nguyên mẫu Titleist Vokey K-Grind trong túi cùng dữ liệu “8/2021” ở sau mặt gậy. Cuối giải, golfer Mỹ gốc Hàn đứng thứ ba, nhận 4 triệu USD còn chức vô địch thuộc về Patrick Cantlay, được 15 triệu USD.

Cây lob wedge được Na viết thời gian mua ở East Lake

Cây lob wedge được Na viết thời gian mua ở East Lake

Thông thường với tần suất tập luyện và thi đấu cao, cứ mỗi 3-6 tháng, một đấu thủ chuyên nghiệp lại chuyển qua gậy wedge mới. Trong khi đó, một số người thích dùng gậy gap wedge và sand wedge với thời gian lâu hơn.

Mẹo trang bị của Na có điểm tương đồng với Lee Westwood, khi golfer Anh 48 tuổi ghi thông số khoảng cách của từng gậy riêng biệt, bắt đầu từ bộ gậy sắt Ping i210 UW đến toàn bộ gậy này và gậy wedge nhằm đưa ra những gợi ý tốt nhất trong việc chọn gậy và lên chiến thuật.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.