SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Mẹ Đặng Văn Lâm: Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất, cảm ơn Việt Nam đã giúp con trưởng thành

07:44, 17/12/2018
Một ngày sau chức vô địch AFF Cup 2018, Đặng Văn Lâm đã dịch lại bức thư của mẹ mình từ tiếng Nga, theo đúng yêu cầu của bà gửi người hâm mộ Việt Nam.

Lev – tên tiếng Nga của Đặng Văn Lâm được mẹ đẻ của anh – bà Jukova Olga gửi những lời đầy ngọt ngào sau thành công của cậu con trai ở quê nội (bố của Lâm là người Việt). Theo yêu cầu của mẹ mình, Đặng Văn Lâm đã dịch từ tiếng Nga bức tâm thư bà gửi tới người hâm mộ Việt Nam.

Bà Jukova Olga gọi cậu con trai với tên thân thương “Lev yêu mến của mẹ”. Cùng với đó, bà dành những lời ngợi khen nhưng cũng không quên nói về quá khứ chật vật tìm chỗ đứng của anh:

“Lev yêu mến của mẹ! Người ta nói “Không ai lội 2 lần trên 1 dòng sông”. Và con đã lội 2 lần. Lần đầu tiên, khi ấy con là cậu thanh niên 17 tuổi. Con đã bước lên, ngược dòng một cách dũng cảm và vượt qua tất cả! Con đã lớn khôn, sáng suốt và trưởng thành”, bà viết.

Gia đình Đặng Văn Lâm khi anh còn nhỏ. Ảnh: FBNV.

“Lần thứ hai lội xuống dòng sông đó, con khi ấy đã trưởng thành và chuyên nghiệp. Hãy bơi đi con trai! Mẹ ủng hộ con! Mẹ biết ơn chúa trời vì tất cả. Mẹ mừng cho con. Chúc mừng chiến thắng to lớn đầu tiên của con. Chúc con thành công, Lev của mẹ”, bà Olga chia sẻ.

Chứng kiến những thành công của cậu con trai, mẹ tuyển thủ quốc gia này chia sẻ rằng bà là người hạnh phúc nhất thế gian và bảy tỏ mong muốn những tâm tư của mình sẽ được dịch sang tiếng Việt để người hâm mộ Việt Nam cùng hiểu và nhận những lời cảm ơn chân thành.

“Gửi tới tất cả – những người thân, ruột thịt họ nội của con, người hâm mộ bóng đá, những người bạn của con, Chủ tịch và ban lãnh đạo CLB Hải Phòng – nơi con rèn luyện. Gửi tới thầy HLV và toàn bộ đồng đội tuyển Việt Nam của con. Gửi tới mọi người hâm mộ tuyển Việt Nam – những người đã động viên con trai mẹ bằng lời nói, bằng hành động, mong điều lành cho con và chúc con thi đấu thành công”, bà viết trong bức thư gửi tới “đất nước Việt Nam tuyệt vời, đầy nắng và cần mẫn!”.

Đặng Văn Lâm mang 2 dòng máu Việt – Nga. Ảnh: Việt Hùng.

“Tôi cảm ơn tất cả các bạn. Tôi muốn ôm các bạn thật chặt. Tôi hạnh phúc và vui mừng cùng các bạn vì chiến thắng này! Tôi biết ơn Chúa vì trái tim tôi chứa đựng tình yêu với hai đất nước: Việt Nam và Nga. Cảm ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam đã sinh ra người chồng của tôi – cha của con trai yêu dấu Đặng Văn Lâm: Đặng Văn Sơn”, bà Jukova Olga viết tiếp.

Trước khi kết thúc những lời “gan ruột” gửi tới người hâm mộ Việt Nam, mẹ của Văn Lâm thêm một lần nữa bày tỏ sự vui mừng vì Văn Lâm đã trở về tổ quốc lập nghiệp và thành công.

Đoạn kết của bức tâm thư, bà viết: “Tôi biết ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam yêu dấu, con trai thân yêu của tôi đã lớn khôn, trưởng thành, trở thành chuyên nghiệp và thể hiện tài năng của mình. Cảm ơn tất cả những người đã tin tưởng Lev – Đặng Văn Lâm”.

Đặng Văn Lâm hiện tại là thủ môn hay nhất V.League 2018. Anh góp công lớn giúp CLB Hải Phòng trở thành một trong những CLB ít lọt lưới nhất mùa vừa qua với chỉ 26 bàn thua. Văn Lâm cũng là thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam và cùng toàn đội chinh phục thành công cúp vàng AFF Cup 2018 mới đây.

Những pha cứu thua nổi bật của Đặng Văn Lâm tại AFF Cup 2018 Đặng Văn Lâm đóng góp không nhỏ trong hành trình tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018. Anh là người luôn thể hiện được sự chắc chắn và ổn định trong khung thành.

Sau khi Việt Nam vô địch AFF Cup, thủ môn Đặng Văn Lâm (Lâm tây) được nhiều khán giả nhắc đến nhiều khi có những pha cản bóng cứu thua cho đội nhà. Hình ảnh Lâm Tây ôm cột dọc và quỳ gối khóc trên sân bóng khi Việt Nam vô địch đã khiến rất nhiều người xúc động.

Được biết, Lâm Tây sinh năm 1993, có mẹ là người Nga, bố là người Việt. Ngoài ra, anh còn có người chị họ là “chim công làng múa” Linh Nga.

Thủ môn Đặng Văn Lâm có bố là người Việt, mẹ là người Nga.

Mới đây trên trang cá nhân của mình, NSƯT Đặng Hùng – bố ruột của ‘chim công làng múa’ Linh Nga đã viết tâm thư gửi cháu trai: “Con sinh ra tại Matxcơva và được thừa hưởng những gì tốt đẹp nhất của 2 đất nước Việt và Nga. Bố con là nghệ sĩ múa giỏi đã từng đóng góp không nhỏ cho ngành múa Việt Nam trong các vở kịch múa tại trường múa Việt Nam, nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, nhà hát trung ương… Thật may là con được bố Đặng Văn Sơn nuôi dưỡng và truyền hết tình cảm của một người cha Việt Nam nuôi con đẻ của mình trên đất Nga. Con đã được bố Sơn cho ăn cơm Việt Nam, phở Việt Nam, nem Việt Nam, bún chả Việt Nam… và trong trái tim con đã yêu và nhớ thương Việt Nam từ những món ăn rất Việt Nam mà luôn được bố Sơn nấu một cách xuất sắc.

Con yêu bóng đá từ rất nhỏ và đã được Bố Sơn cho đi học tại các trường huấn luyện bóng đá nổi tiếng ở Matxcơva. Cũng như chị Linh Nga sau khi học tốt nghiệp tại nước ngoài thì luôn mong muốn được trở quê hương của mình. Mở đầu sự nghiệp của con tại Việt Nam đã được gia đình ta lựa chọn rất kỹ càng. Bố Sơn đã không ngần ngại khi giao con cho bác Hùng thay cho bố Sơn khi con được quyết định sẽ lập nghiệp tại Việt Nam. Và con cũng đã không cảm thấy hẫng hụt khi bác và bố Sơn chỉ khác nhau mỗi cái “tên gọi “.

8 năm trôi qua với bao thăng trầm vất vả và đó cũng là thời gian thử thách của con tại CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và đội bóng TP HCM. Không ít lần 2 bố con mình đã phải vất vả bởi những chấn thương của con và bởi những khó khăn vất vả mà không ai có thể giúp con được ngoài bố và gia đình nội của con tại Hà Nội.

Con vẫn như xưa, vẫn miệt mài khát khao được cống hiến… Ở tuổi 60 hôm nay, bác lần đầu tiên mới được có mặt tại sân Mỹ Đình theo lời mời của con. Nhìn con tập trên sân trước giờ thi đấu, bác thầm khấn trời phật cho con được hoàn thành nhiệm vụ và đạt được mục tiêu mà gia đình ta đã đặt ra.

Hôm nay con đã rất xuất sắc. Bố Sơn và Mẹ Olia đã không thể xem trực tiếp trận đấu hôm nay vì cũng như mọi khi mỗi lần con trên sân cỏ là bố mẹ con có mặt tại nhà thờ để cầu nguyện cho con. Thành công hôm nay của con là kết quả của những ngày tháng lao động vất vả, là của sự quan tâm yêu thương con của cả đại gia đình ta, đặc biệt là thành công của tình yêu vô cùng lớn lao của khán giả cả nước đã dành cho con . Con không bao giờ được quên những gì đã làm nên chiến thắng của con ngày hôm nay nhé! Con luôn là Đặng Văn Lâm bé bỏng đáng yêu của gia đình ta con nhé! Bố luôn yêu con”.

Nghệ sĩ múa Linh Nga cũng xúc động nhắn đến em trai: “Lâm à, cả gia đình đang ở rất gần em, vừa vui, vừa sợ em bị đau, vừa hãnh diện và hồi hộp”.

“Lặn lội từ Nga trở về quê hương chỉ để muốn sống và cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Hôm nay, bao nhiêu người gọi tên em. Nhà mình từ Hà Nội, Sài Gòn và tại Nga đều khóc vì hạnh phúc, thương em. Em là Lâm Ta chứ không phải Lâm Tây đâu”, cô chúc mừng người em trai thân thiết của gia đình.

Đặng Văn Lâm chụp ảnh cùng bố và bác là NSƯT Đặng Hùng. Qua hình ảnh, dân mạng khó phân biệt được đâu là bố ruột của Đăng Văn Lâm, và đâu là bác của thủ môn.

Những hình ảnh của Đăng Văn Lâm khi còn nhỏ được bác chia sẻ.

NSƯT Đặng Hùng cổ vũ cho cháu trai trong trận chung kết lượt về AFF Cup.

Đặng Văn Lâm thân thiết với chị họ là Linh Nga.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.