SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Ly hôn, chồng bảo: Rời tôi ra, mẹ con cô chỉ ra đường. Em cười: Tôi có biệt thự rồi, mời anh tới chơi

10:20, 20/01/2020
Chồng tôi giỏi thật, nhưng gia trưởng vô cùng. Sau cưới anh bắt tôi nghỉ việc ở nhà lo việc gia đình. Cưới hơn năm, con trai tôi chào đời, trộm vía cu cậu kháu khỉnh, giống bố y đúc nên anh lúc nào cũng quấn con. Đám bạn thân tới nhà chơi, đứa nào chỉ xuýt xoa.

"Mày đúng là sướng hết phần người khác, đầu lòng đẻ cho chồng thằng quý tử thế này bảo sao chồng yêu chiều thế".

Tôi chưa bao giờ tự đắc với cuộc sống của mình, cũng không tự đắc với tình cảm chồng dành cho mình. Chỉ luôn nhủ lòng phải sống hết lòng với hiện tại, toàn tâm toàn ý lo cho chồng con. Nghĩ rằng mình sống thế nào sẽ hi vọng sẽ được nhận lại như vậy. Song thật không ngờ giữa tháng 4 vừa rồi tôi phát hiện chồng có người đàn bà khác.

Đúng là nếu không có buổi sáng định mệnh ấy, có lẽ cả đời tôi sẽ bị chồng lừa dối. Hôm đó là chủ nhật, ăn sáng xong chồng tôi nhanh chóng dắt xe đi.

"Anh có hẹn với đối tác, chắc đi tới tối muộn với về. Em ở nhà với con, buồn thì đưa nhau sang ngoại chơi nhé"

Chẳng kịp đợi vợ trả lời, anh nhấn ga đi thẳng. Dọn dẹp xong nhà cửa, thấy mấy thứ nhà bếp hỏng cần thay, vậy là tôi gửi con cho mẹ chồng rồi gọi taxi đi siêu thị. Vì trung tâm mua sắm chỗ gần nhà tôi đang trong thời gian bảo trì không mở cửa nên tôi lại phải vòng ngược lên siệu thị khác cách nhà hơi xa. Song đến khi vừa bước vào cửa, tôi chết đứng thấy chồng đang ôm eo ả đàn bà đó trong gian hàng điện tử.

Không kiềm chế nổi, tôi lao thẳng đến.

"Thế này là thế nào? Đây là khách hàng anh cần tiếp đón tới tối muộn phải không?"

Bất ngờ thấy vợ, mặt anh biến sắc, vội bỏ tay khỏi người cô ả.

"Em... chuyện này"

"Các người còn gì giải thích"

Em nghiến răng quay lại tát thẳng cánh ả bồ, cô ta ngay lập tức túm lấy chồng tôi nhõng nhẽo.

"Anh, anh đã bảo sẽ không để em phải chịu thiệt thòi gì cơ mà. Sao giờ lại để vợ tới tận đây đánh đập em".

Cô ả khóc, chồng tôi cuống cuồng kéo ả về phía mình, rồi quay sang hất ngược vợ ngã dúi dụi.

"Cô điên hả, đừng có động tới cô ấy. Có gì về nhà nói chuyện"

Nói rồi hắn dắt ả ta đi, để mình tôi ngồi đó với nước mắt cay đắng vòng quanh. Hơn tiếng sau tôi về tới nhà thì hắn đã ngồi đợi sẵn.

... Bốp...

Nhìn thấy vợ, hắn đứng phát ngay dậy tát tôi.

“Cô là loại vợ kiểu gì vậy, có não không, chỗ đông người mà làm loạn lên bêu xấu mặt chồng như thế?”

“Tôi điên hay anh điên? Đã phản bội còn yêu cầu tôi giữ thể diện cho à”.

Sau trận cãi vã nảy lửa, hắn chủ động đòi ly hôn. Thấy tôi đòi nuôi con, hắn bảo:

"Cô xem lại bản thân đi, ăm bám chồng mấy năm nửa xu không kiếm được lấy tư cách gì nuôi con"

Thái độ lật mặt của hắn làm tôi không khỏi sốc.

“Chính anh bắt tôi nghỉ việc, giờ lại khinh tôi ăn bám. Anh khốn nạn quá, loại đàn ông như anh bỏ tôi không tiếc. Nhưng nói anh nghe, con tôi sẽ giành quyền nuôi”.

“Để xem cô tài giỏi tới mức nào”.

Ngay hôm sau tôi gửi đơn ra tòa. Điều hắn không ngờ là tôi lại có đủ giấy tờ, hợp đồng lao động, và kê khai thu nhập tháng không dưới hai mươi triệu. Hắn thấy thế trợn mắt hỏi

“Vậy là sao, cô lấy đâu ra mấy cái giấy tờ giả ấy?

“Anh nghĩ ai cũng giả dối, đốn mạt như anh sao. Anh nghĩ bao năm nay tôi ăn bám anh sao? Anh quên là tôi là cộng tác viên cứng của 1 tòa soạn báo online hả. Không cần tới công ty tôi vẫn có thể viết lách cộng tác rất dễ.

Tôi có điên đâu mà từ bỏ sự nghiệp vì loại đàn ông bội bạc như anh. Mà cũng kể luôn với anh, tôi mới được nhà ngoại cho tiền mua biệt thự, rảnh mời anh qua thăm quan nhé”.

Hắn nghe mà trố mắt, sau đành chấp nhận quyết định con theo mẹ của tòa án. Vậy là tôi đón con về căn biệt thự nhà ngoại cho để sinh sống ở đó rồi quay lại công việc yêu thích. Thú thật thời gian đầu tôi khá suy sụp, nhưng nghĩ tới con tôi lại cố hết sức.

Hơn năm sau tôi ổn định trở lại, sự nghiệp cũng vững vàng hơn. Đến giờ này nằm ôm con cảm nhận cuộc sống bình yên tôi mới nghiệm ra: "Đàn bà đâu phải hết lòng vì chồng con thì điều ngược lại sẽ đến. Vậy nên lúc nào cũng để cho mình 1 khoản phòng thân chị em ạ”.

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.