SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

LPGA Tour nối lại chặng đấu Đông Nam Á

07:47, 29/04/2021
Hai giải golf ở Singapore và Thái Lan đánh dấu lần đầu tiên sau 18 tháng đấu trường nữ chuyên nghiệp Mỹ tổ chức giải tại châu Á.

Đầu tiên là HSBC Women’s Championship, khởi tranh từ 29/4 đến 2/5 trên sân Sentosa Golf Club, Singapore. Tuần kế tiếp, LPGA Tour đến Chonburi gần Thủ đô Bankok, Thái Lan cho giải Honda LPGA Thailand. Chặng thứ ba tại lục địa đông dân nhất thế giới - Blue Bay LPGA ở đảo Hải Nam, Trung Quốc dù đã được lên lịch nhưng bị hủy bỏ do những biện pháp hạn chế đi lại thời dịch bệnh.

Năm ngoái, giống như những sự kiện thể thao lớn khác trên toàn cầu, Covid-19 khiến mùa giải 2020 của LPGA Tour bị gián đoạn nghiêm trọng. Tour kịp hoàn thành hai giải ở Australia vào tháng 2 rồi dự kiến đến Bankok, Singapore và Blue Bay cho đến khi vi nCoV ập đến. Guồng xoáy dịch bệnh làm cho đấu trường này dời thời điểm tổ chức hoặc xóa khỏi lịch trình 18 sự kiện.

LPGA Tour trở lại Đông Nam Á với HSBC Women’s World Championship

LPGA Tour trở lại Đông Nam Á với HSBC Women’s World Championship

Trong lần trở lại Singapore, kỳ thứ 13 của giải quy tụ 69 đấu thủ, gồm nhiều ngôi sao của Hàn Quốc như số một thế giới Ko Jin Young, số hai Inbee Park và đương kim vô địch (2019) Park Sung Hyun. Giải không áp dụng nhát cắt loại, đón lượng khán giả hạn chế và được coi là bước chạy đà hoàn hảo cho những tay golf nữ trước thềm Olympic Tokyo vào tháng 7.

Ở hàng rào phòng ngừa dịch bệnh, các golfer phải qua bước xét nghiệm Covid-19 trước lúc tới Singapore và thêm lần tầm soát khi đến nơi rồi thực hiện cách ly tại phòng cho đến khi nhận kết quả âm tính. Ngoài ra, người chơi và BTC cũng được yêu cầu ở trong khách sạn nếu không có việc cần thiết, đeo khẩu trang và duy trì giãn cách xã hội ở trên sân golf.

Ko Jin Yong cho biết việc không thể ra ngoài nhiều là một vấn đề khó khăn nhưng đồng tình với các biện pháp từ BTC. “Tôi có một người bạn ở Singapore. Anh ấy đã gửi cho tôi rất nhiều đồ ăn vào hôm qua, với bánh bao và cua sốt cay”, Ko chia sẻ trải nghiệm tại đảo quốc sư tử.

Lydia Ko chung ý kiến với Ko, sau khi trải qua giấc ngủ dài 13 tiếng trong tổng cộng 17 giờ đáp máy bay từ Los Angeles đến Singapore. “Rõ ràng là không có mọi người, chúng tôi sẽ chẳng thể đến và thi đấu”.

Trong khi đó, tân binh đoạt major Patty Tavatanakit sẽ có màn ra mắt ở Singapore nhờ suất mời của nhà tài trợ. “Chiến thắng ANA Inspiration vẫn chưa hết dư âm. Tôi luôn dõi theo giải này từ quê nhà ở Thái Lan và làm quen với các điều kiện”, golfer 21 tuổi bày tỏ.

Kết thúc hai sự kiện Đông Nam Á, LPGA Tour tiếp tục trở lại Mỹ với Pure Silk Championship ở Virginia, khởi tranh ngày 20/5.

Bình Nguyên

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.