SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lời bài hát Hmmm của Lộn Xộn Band, quán quân Sing My Song 2018

09:27, 14/05/2018
(SHTT) - Lộn Xộn Band đã chính thức đăng quang quán quân Sing My Song 2018 với ca khúc độc đáo "Hmmm". Câu hát "Họ không thích tôi" và giai điệu lạ tai của "Hmmm" hứa hẹn "gây bão" ngay sau đêm chung kết.

Tối 13/5 đêm Chung kết "Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018" đã chính thức diễn ra. Ngôi vị Quán quân là cuộc đua giữa Lộn Xộn Band và Andiez Nam Trương. Với số phiếu áp đảo từ hội đồng chuyên môn, Lộn Xộn Band chính thức được xướng tên trở thành người chiến thắng.

Ở lượt thi đầu tiên, với 33.56% tổng số lượng bình chọn, Lộn Xộn Band là gương mặt giành chiến thắng. Ở lượt thi thứ hai, với 29.68% số bình chọn, Andiez Hoài Nam là thí sinh giành chiến thắng. Người chiến thắng ở hai bảng thi tiếp tục đối đầu nhau và kết quả chung cuộc từ hội đồng chuyên môn gồm 21 thành viên sẽ quyết định người chiến thắng. Cuối cùng, Lộn Xộn Band đã nhận được số điểm cao nhất (11 điểm) từ Hội đồng chuyên môn.

loi bai hat hmmm cua lon xon band

 Lời bài hát Hmmm của Lộn Xộn Band, quán quân Sing My Song 2018

Chiến thắng của Lộn Xộn Band được nhận xét là thuyết phục bởi nhóm luôn biết cách chinh phục khán giả bằng những ca khúc có chủ đề mới lạ. Ngay từ khi xuất hiện trong tập 1, Lộn Xộn Band hoàn toàn chiếm spotlight với bài hát lạ tai "Người yêu tôi không có gì để mặc" nói lên tình trạng "đáng yêu" của các bạn nữ khi trong tủ quần áo kín đồ nhưng lúc nào cũng than không có gì để mặc để ra đường.

Trong đêm chung kết, các học trò của Lê Minh Sơn đã mang đến ca khúc Hmmm, nói về những “anh hùng bàn phím” luôn bình phẩm, “ném đá” những tác phẩm âm nhạc của người nghệ sĩ. Câu hát “Họ không thích tôi” và giai điệu lạ tai của “Hmmm” hứa hẹn sẽ “gây bão” sau đêm chung kết.

Hmmm đặc biệt ngay từ tựa đề - chỉ một từ vỏn vẹn, nhưng lại hàm nghĩa rất sắc sảo, đanh thép. Đây chính là biểu cảm “mặc kệ”, chấp nhận đương đầu trước những phản hồi tiêu cực trên mạng xã hội. Thời đại thế giới phẳng san bằng mọi thứ, khiến người ta càng ngày càng xâm phạm dễ dàng vào cuộc sống riêng của người khác, tạo cơ hội cho các “anh hùng bàn phím” có… công ăn việc làm, dành toàn tâm trí để chỉ trích, thậm chí chà đạp những nỗ lực không ngừng của những người xung quanh.

Và cách mà Lộn Xộn Band chọn đối diện chính là “Hmmm”, đành thế thôi chứ còn nói gì thêm. Ca khúc có tựa đề ngắn nhưng thông điệp gửi đi… thật dài - không chỉ lên án gay gắt sự “thống trị” ngày càng táo bạo hơn của các “anh hùng bàn phím”, mà còn gửi gắm một bí kíp “bơ đi mà sống” trước những luồng thông tin đa mang, hỗn tạp trên thế giới ảo.

Lời bài hát Hmmm của Lộn Xộn Band, quán quân Sing My Song 2018

Đời người hát dăm ba câu là hết một bài

Chẳng hết lo âu trong tiếng thở dài

Lớn đến bao lâu cũng mong về ngay thở dài

Phận đời khốn kiếp sinh ra bao thai anh hề

Sốc hết tinh hoa đổi lấy ê chề

Hết xuất đi ra là ngày dài lê thê

Miệng đời lại hóa ê chề

...

Họ không thích tôi

Họ không thích tôi

Thì tôi chẳng biết nói gì ngoài Hmmm

Minh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.