SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Lộ diện top 5 Quả bóng vàng Việt Nam

14:00, 28/01/2023
Thủ môn Đặng Văn Lâm lần đầu vào danh sách đề cử rút gọn cho giải Quả bóng vàng Việt Nam trong khi ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu Nguyễn Quang Hải vắng mặt.

Sáng 27/1, Báo Sài Gòn Giải Phóng - ban tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam 2022 công bố danh sách rút gọn của năm hạng mục giải thưởng. Trước đó vào đầu tháng 12/2022, họ đã công bố các đề cử và mời các đại biểu gửi thư bầu chọn.

Ở hạng mục Quả bóng vàng nam, top 5 được xướng tên gồm tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), thủ môn Đặng Văn Lâm (CLB Bình Định), tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương) và Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội).

5 ứng viên tranh giải thưởng Quả bóng vàng của nam

5 ứng viên tranh giải thưởng Quả bóng vàng của nam

Với Quang Hải, việc tiền vệ sinh năm 1997 trượt khỏi top 5 không quá bất ngờ với những gì thể hiện năm qua. Quang Hải dù xuất ngoại nhưng thường xuyên phải ngồi dự bị khi thi đấu cho CLB Pau ở giải hạng hai Pháp. Tại AFF Cup 2022, anh cũng không có được phong độ tốt.

Tại giải Quả bóng vàng nữ, TP HCM - đội đương kim vô địch quốc gia có đến ba đại diện lọt vào danh sách cuối cùng gồm Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thuỳ và Trần Thuỳ Trang. Hai cầu thủ còn lại là Huỳnh Như (Lank FC) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam). Trong đó, Huỳnh Như được đánh giá là ứng viên số một khi toả sáng cả trong màu áo đội tuyển quốc gia lẫn Lank FC ở Bồ Đào Nha.

Hạng mục Quả bóng vàng futsal ghi nhận hai gương mặt kỳ cựu là Khổng Đình Hùng (Sahako) và Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam), bên cạnh ba nhân tố mới là Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam) và Lâm Tấn Phát (Sahako).

Với ba hạng mục rút gọn top 3, giải thưởng Cầu thủ trẻ nam xuất sắc gọi tên Khuất Văn Khang (Viettel), Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng) và Phan Tuấn Tài (Đắk Lắk/Viettel). Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc gồm Nguyễn Thị Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa và Ngân Thị Vạn Sự đều của Hà Nội. Cầu thủ nước ngoài xuất sắc là ba ngoại binh Rimario Gordon (Hải Phòng), Goncalves Vinicius (Hà Nội) và Jermie Lynch (Bình Định).

Gala trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam dự kiến được tổ chức vào tối 25/2 tại TP Hồ Chí Minh.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.