SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Liên tiếp phát hiện các sản phẩm vi phạm sở hữu trí tuệ nhập lậu vào Việt Nam

07:00, 01/11/2023
(SHTT) - Thời gian gần đây, cơ quan chức năng tại nhiều tình trên cả nước đã liên tục phát hiện và ngăn chặn kịp thời các sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu là hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Cụ thể, theo thông tin của Tổng Cục QLTT, vào ngày 26/10/2023, tại Km 612 trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, Đội Quản lý thị trường số 2 đã phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Quảng Bình đón dừng phương tiện là xe ô tô tải mang biển kiểm soát số 89C-169.51 do ông Nguyễn Văn Hoàng có địa chỉ tại thôn Đồng An, Toàn Thắng, Kim Động, Hưng Yên điều khiển đang lưu thông theo hướng từ Bắc và Nam để tiến hành kiểm tra theo thủ tục hành chính.

z4830978401286_72e2470be9a3a7d1815b8687e1902120

 

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên phương tiện vận chuyển số hàng hóa gồm 43 đơn vị sản phẩm áo nữ, túi xách, dép nữ không rõ nguồn gốc xuất xứ và sản xuất tại Ý, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam, gồm: GUCCI, LOUIS VUITTON, HERMÈS.

Cơ quan chức năng cũng phát hiện 293 đôi giày, dép nữ, 27 sản phẩm đèn led, 37 cái tai nghe bluetooth, 30 cái sạc dự phòng, 30 cái máy tạo bọt, 02 chiếc xe đạp được sản xuất và có xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan; 39 đơn vị sản phẩm thực phẩm chức năng được sản xuất và có xuất xứ từ Hàn Quốc, Anh, Pháp, Đức, Úc; 545 đơn vị sản phẩm áo, quần, chân váy các loại không nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại thời điểm khám phương tiện, ông Nguyễn Văn Hoàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa theo quy định.

z4830955472468_316cc6f78a4a31fc9a411cc8f3d5cb05

 

Theo lời khai của ông Nguyễn Văn Hoàng - người điều khiển phương tiện vận tải, số hàng hóa này được ông vận chuyển từ thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để giao cho khách hàng và để tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã thiết lập hồ sơ vụ việc, tạm giữ toàn bộ tang vật nói trên để tiếp tục xử lý theo quy định.  

Được biết, cùng trong ngày 26/10, tại khu vực Tổ 3 thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang. Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục QLTT tỉnh Hà Giang phối hợp với Đội Cảnh sát Giao thông trật tự, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm Công an huyện Quang Bình tiến hành kiểm tra (khám) phương tiện xe ô tô tải nhãn hiệu TERACO biển kiểm soát 24C-12041 do ông Lại Đình Lâm, sinh năm 1981, địa địa chỉ tại thôn Làng Mạ, xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai là người điểu khiển phương tiện đồng thời là chủ hàng hóa.

anh1

 

Qua kiểm tra (khám) phương tiện, phát hiện hàng hóa được đóng gói, túi và hộp gồm: 57kg củ tam thất khô, 20kg hoa tam thất khô, 85kg xúc xích, 76 đôi giày thể thao các loại số lượng là hàng hóa do nước ngoài sản xuất; 109 sản phẩm là giày thể thao các nhãn hiệu NIKE, ADIDAS, NY.

Số hàng hóa trên được xác định với các lỗi vi phạm là hàng hóa nhập lậu trên bao bì, sản phẩm có chữ bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, xuất xứ Trung Quốc; hàng hóa không có nhãn hàng hóa, không xác định được nguồn gốc xuất xứ; hàng hóa có căn cứ xác định là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu NIKE, ADIDAS, NY.

Tại thời điểm khám phương tiện người điều khiển phương tiện ông Lại Đình Lâm không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Làm việc với cơ quan chức năng, lái xe Lại Đình Lâm thừa nhận toàn bộ số hàng hoá trên đều là hàng hóa được mua trôi nổi trên thị trường để bán kiếm lời lên không có hoá đơn hay chứng từ chứng minh nguồn gốc. Vì vậy, Đội Quản lý thị trường số 3 đã quyết định tạm giữ toàn bộ hàng hóa để tục tiếp tục xác minh làm rõ theo quy định. 

Khánh An

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.