SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Liên tiếp 3 tuyến cáp quang biển gặp sự cố, mạng Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

08:13, 24/02/2022
(SHTT) - Trong khi sự cố với hai tuyến AAG và APG vẫn chưa được khắc phục thì mới đây, cáp quang biển IA lại tiếp tục được xác nhận gặp trục trặc. Các sự cố liên tiếp trên 3 tuyến cáp này sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng tới người dùng mạng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Được biết, sự cố liên quan tới tuyến cáp quang biển IA được phát hiện từ ngày 18/2. Theo đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam, lỗi xảy ra trên hướng kết nối đi Hong Kong và việc khắc phục dự kiến kéo dài một tuần, tức sẽ hoàn thành vào cuối tháng 2.

IA còn có tên gọi khác là cáp Liên Á (Intra Asia), được sử dụng từ năm 2009 và có chiều dài hơn 6,7 nghìn km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong. Ở Việt Nam, IA cập bến tại Vũng Tàu.

Sự cố với IA diễn ra trong giai đoạn hai tuyến cáp quang biển khác là AAG và APG vẫn chưa được xử lý. Theo một nguồn tin trong ngành, APG gặp sự cố trên phân đoạn cách Hong Kong khoảng 125 km từ ngày 13/12 nhưng dự kiến quá trình khắc phục chỉ hoàn thành vào ngày 24/2.

Trong khi đó, AAG đang gặp lỗi trên nhánh S1I và các đơn vị liên quan sẽ tiến hành khắc phục từ ngày 25/2 đến 13/3.

Thời sự Góc nhìn Thế giới Video Podcasts Kinh doanh Giải trí Thể thao Pháp luật Giáo dục Sức khỏe Đời sống Du lịch Khoa học Số hóa Xe Ý kiến Tâm sự HàiSố hóaCông nghệĐời sống sốBa tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cốThứ tư, 23/2/2022 | 18:06 (GMT+7)

Cáp quang biển IA vừa gặp trục trặc, trong khi sự cố với hai tuyến AAG và APG vẫn chưa được khắc phục.Vấn đề với cáp quang biển IA được phát hiện từ ngày 18/2. Theo đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam, lỗi xảy ra trên hướng kết nối đi Hong Kong và việc khắc phục dự kiến kéo dài một tuần, tức sẽ hoàn thành vào cuối tháng 2.

IA còn có tên gọi khác là cáp Liên Á (Intra Asia), được sử dụng từ năm 2009 và có chiều dài hơn 6,7 nghìn km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong. Ở Việt Nam, IA cập bến tại Vũng Tàu.

1

 

Sự cố với IA diễn ra trong giai đoạn hai tuyến cáp quang biển khác là AAG và APG vẫn chưa được xử lý. Theo một nguồn tin trong ngành, APG gặp sự cố trên phân đoạn cách Hong Kong khoảng 125 km từ ngày 13/12 nhưng dự kiến quá trình khắc phục chỉ hoàn thành vào ngày 24/2.

Trong khi đó, AAG đang gặp lỗi trên nhánh S1I và các đơn vị liên quan sẽ tiến hành khắc phục từ ngày 25/2 đến 13/3.

Nhiều người phản ánh thường xuyên gặp tình trạng truy cập đến các dịch vụ quốc tế bị chậm, nhất là các dịch vụ lưu trữ hoặc phát video như Google Drive, Netflix... hoặc gặp hiện tượng "ping cao" khi chơi game online. Một số cho biết vấn đề này kéo dài trong những ngày gần đây, đặc biệt vào buổi tối.

Theo ông Vũ Thế Bình, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), việc ba tuyến cáp biển cùng gặp sự cố khiến dung lượng đi quốc tế của Việt Nam bị ảnh hưởng. Tuy nhiên sự ảnh hưởng sẽ có tính chất cục bộ và ở một số giai đoạn nhất định.

Ông Bình cũng cho biết rằng, với việc các tuyến cáp trên liên tục gặp sự cố trong những năm gần đây thì các nhà mạng ở Việt Nam đã quen ứng phó với các tình trạng này và họ sẽ từng bước bổ sung dung lượng qua các hướng cáp biển còn lại và các hướng cáp đất liền.

Linh An

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.