SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2023

19:04, 05/05/2023
(SHTT) - Ngày 5/5, Đảng ủy Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2023. Đây là cơ hội để các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam nắm vững quy trình, quy định về công tác xây dựng Đảng và nghiệp vụ công tác đảng viên của chi bộ.

 Tham dự Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2023 có đồng chí Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đồng chí Phạm Hữu Duệ - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức và Chính sách Liên hiệp Hội Việt Nam và các đồng chí là bí thư các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc đại diện cho hơn 600 đảng viên thuộc Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam.

dang uy1

 Đồng chí Phạm Hữu Duệ - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức và Chính sách Liên hiệp Hội Việt Nam

Tại Hội nghị, các đảng viên được nghe phần trình bày báo cáo của Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy khối các Cơ quan Trung ương Nguyễn Trung Nghĩa chuyên đề về hướng dẫn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng.

Theo đó, kiểm tra, giám sát là những chức năng lãnh đạo của Đảng. Tổ chức đảng phải tiến hành công tác kiểm tra, giám sát. Tổ chức đảng và đảng viên phải thường xuyên tự kiểm tra. Công tác kiểm tra, giám sát phải kịp thời phát hiện nhân tố mới, tích cực để phát huy, phải bảo vệ cái đúng, bảo vệ người tốt, cán bộ dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đột phá vì lợi ích chung; phải chủ động phát hiện sớm để phòng ngừa, ngăn chặn, khắc phục khuyết điểm, vi phạm của các tổ chức đảng và đảng viên ngày từ khi còn mới manh nha, không để vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn, kéo dài và lan rộng. Khi các vụ việc vi phạm được phát hiện, phải cương quyết xử lý kỷ luật nghiêm minh, kịp thời để răn đe, giáo dục.

dang uy

Quang cảnh buổi Hội nghị tập huấn 

Ngoài ra, tại hội nghị, báo cáo viên Trần Thị Hồng Ánh – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam cũng đã trinh bày một số nghiệp vụ về công tác đảng viên trong Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam như: Công tác phát triển đảng; công tác quản lý đảng viên, quản lý hồ sơ, sổ sách, chuyển sinh hoạt đảng; quy trình, nội dung sinh hoạt đảng; phân công nhiệm vụ cho đảng viên… Báo cáo viên cũng đã trao đổi, giải đáp một số tình huống cụ thể trong thực tiễn công tác.

Hội nghị tập huấn là cơ hội để giúp các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ Liên hiệp Hội Việt Nam nắm vững quy trình, quy định về công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ của bí thư cấp uỷ và nghiệp vụ công tác đảng viên của chi bộ, qua đó lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Thanh Hà

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.